Chiếc ngày hôm nay là 'xế cưng' của anh Lê Hoàng Duy Tuấn, người từng làm chao đảo cả cộng đồng mạng vì ý tưởng gác cục máy CBR250R lên trên chiếc Honda Winner. Nay thì bản độ này đã được hoàn thành và ngay bây giờ đây anh em chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về nó!
Winner độ thế này thì chạy 199 km/h nè!
Để có khả năng điều tiết lực thắng một cách chuẩn xác và nhịp nhàng nhất thì anh Tuấn đã nâng cấp cho chiếc xe của mình cùm thắng Brembo RCS. Mẫu cùm thắng không những nổi tiếng với lực bóp thắng êm ái mà còn có thể chỉnh độ xa gần để phù hợp với kích thước tay chủ nhân.
Phần lường giữa đã được khoét nhẹ lại sao cho có thể vừa vặn với cục máy khủng. Mobin MSD cũng được trang bị nhằm giúp cho quá trình phun xăng đánh lửa trở nên ngọt ngào. Ngoài ra mình còn thấy được sự xuất hiện của cây trợ lực YSS có công năng ổn định tay lái ở tốc độ cao.
Dù nguyên bản đã là đèn LED nhưng có vẻ nó vẫn chưa đủ đáp ứng nhu cầu hay đi xa của chủ nhân. Bởi vậy chiếc xe mới được trang bị một quả đèn bi cầu mang tới hiệu năng sáng mạnh mẽ hơn gấp nhiều lần so với đèn zin.
Dàn chân đã trở nên kiên cố hơn đáng kể nhờ cặp mâm RCB 6 cây dành riêng cho Winner. Để tăng lực thắng nhằm kiềm hãm chiếc xe ở tốc độ cao, anh Tuấn đã nâng cấp từ heo dầu zin lên chú heo Brembo logo lớn 2pis đối xứng. Nó được cố định qua một pát nhôm CNC được tính toán sao cho không bị cạ mâm nhưng lại có thể ăn được hết bề mặt đĩa.
Dàn chân sau được kiểm soát bởi chiếc pen đạp Brembo bình dầu liền. Ngoài hiệu năng rà thắng ổn định ra thì nó còn tích hợp luôn một bình dầu bên cạnh, chủ nhân khỏi cần đau đầu khi phải lựa chọn giữa nhiều mẫu bình dầu khác nhau.
Dầu và lực thắng được truyền tải qua một cọng dây dầu Hel bấm chi chít đầu Earl's gọn gàng. Heo thắng phía sau cũng là chú heo Brembo logo lớn 2pis đối xứng với tông màu tương tự dàn chân trước. Mang tới một tổng thể liền lạc vô cùng.
Phuộc sau của xe là mẫu Nitron R3 được sản xuất riêng cho Winner và Sonic. Nếu mình nhớ không lầm thì dòng phuộc này có giá lên tới gần 30 triệu đồng. Nhưng hiệu năng nhún nảy êm ái ra nó còn có những núm chỉnh để có thể linh động thay đổi để phù hợp với từng nhu cầu khác nhau. Bây giờ, chúng ta hãy cùng tìm hiểu 'nội công' của chiếc xe này như thế nào…
Để cục máy CBR250R có thể gắn hoàn thiện lên trên Winner thì bắt buộc phải gia cố lại khung sườn bằng nhíp một cách khéo léo sao cho hạn chế hiện tượng bị xé sườn hay rung lắc cục máy. Dàn điện của cục máy đã được anh Tuấn dùng chung với dàn điện của Winner để dễ dàng thay đổi và điều chỉnh.
Với đường kính piston 76mm cho nên lượng nhiệt lượng sinh ra từ cục máy này là vô cùng lớn. Bởi vậy mà anh Tuấn mới chọn két nước Cardinals – Dòng két nước to nhất dành cho Winner và Sonic. Với bề mặt thiết kế hình vòm cung, nó sẽ đón gió tốt hơn hẳn so với những chiếc két nước độ dạng phẳng.
Lon pô DBS Carbon của xe là dòng lon pô rất được ưa chuộng tại Thái Lan, nó được nối vào cục máy này thông qua phần cổ đã được tính toán sao cho phù hợp nhất với cục máy CBR250R này. Ngoài ra thì dáng của nó cũng là thứ vô cùng quan trọng, nhìn cây pô ôm sát với cục máy trông đã mắt vô cùng!
Mình sẽ chèn clip Max Speed chiếc xe này trên bàn Dynojet để các bạn cùng tham khảo nhé!