Chiếc ngày hôm nay không những được khoác lên mình bộ áo của Winner X mà còn sở hữu những trang bị siêu đỉnh đến từ những dòng mô tô phân khối lớn đình đám trên thế giới. Chưa hết, ngay cả phần máy móc cũng đã được nâng cấp một cách vượt trội với một bài độ làm cho ai nghe qua cũng phải lạnh gáy!
Chiếc Winner độ sở hữu bao nhiêu tinh túy của làng Mô tô
Gọi là Winner độ để anh em có cảm giác thân thuộc vậy thôi nhưng thật ta chiếc xe này chính là chiếc Honda RS150 của Malaysia.
Sau khi trải qua ca phẫu thuật ngoạn mục tại xưởng độ Speedway Motorsports Centre (Penang Malaysia), ngoại hình của nó đã trở nên hầm hố hơn hẳn khi mang trên mình bộ áo của Winner X được đặt từ Việt Nam.
Chưa hết, những trang bị nguyên bản trên xe đều đã bị thay thế hoàn toàn bởi những phụ tùng tháo xe phân khối lớn. Động cơ 150cc nguyên bản giờ cũng đã được nâng lên dung tích hơn 190cc với cả tá đồ chơi hiệu suất cao.
Toàn bộ tay lái nguyên bản đã được loại bỏ, thế chỗ cho vị trí của nó là một bộ ghi đông trần cực kì hầm hố. Vừa cá tính mà còn có thể khoe triệt để những món đồ chơi ở vị trí 'mặt tiền' mà khỏi cần lo nghĩ đến vấn đề khoét mủ.
Chúng ta sẽ bắt đầu câu chuyện bằng hai chi tiết đến từ thương hiệu Domino chính là cùm ga và cùm công tắc. Thay vì chọn luôn cùm đề Domino cho đồng bộ thì dàn ghi đông này đã trở nên phá cách hơn với chiếc cùm đề đến từ những chiếc Hyper Naked của nhà Ducati là Scrambler và Monster.
Màn hình hiển thị của chiếc xe hiện đang sử dụng màn hình của Honda Sonic 150 có kích thước nhỏ gọn, phù hợp với chỗ trống nhỏ xíu tiếp giáp với phần mặt nạ.
Khả năng kiểm soát cả 'chuồng heo' Brembo ở dàn chân trước đã trở nên tối ưu và mạnh mẽ hơn bao giờ hết với chiếc cùm thắng Brembo, dòng cùm thắng zin của những mẫu xe Ducati. Nằm đối diện với nó còn có cùm côn CRG GP, vừa sắc sảo mà còn chắc chắn sẽ đem lại cảm giác bóp côn trở nên êm dịu dù hiện tại đang sử dụng một bộ nồi hiệu suất cao.
Phần nhựa nằm dưới đèn lái là một chi tiết được gia công riêng biệt, được làm sao cho ôm sát với viền đèn lái của chiếc xe mà còn phải khít với hai cảnh bửng bên hông. Chưa hết, nó còn được thiết kế hai hốc hình tròn nhỏ để cố định hai viên bi cầu LED.
Hai viên bi cầu LED này sẽ đem tới hiệu quả ánh sáng tốt hơn hẳn so với đèn LED thông thường, chưa kể nó còn làm người nhìn liên tưởng tới chiếc xe Yamaha R1 (dòng đời sau năm 2015) với cách bố trí tương tự.
Cặp phuộc upside down trên xe cũng đến từ hãng Ducati, vì có hành trình ti rất lớn nên khi gắn cho Winner hoặc Winner X thì chắc chắn phải thẳng tay cưa phuộc cho ngắn lại. Nó kết nối với xe thông qua một chiếc chảng ba CNC trông cực kì chắc chắn.
Mâm 5 cây hầm hố trên xe chính là mâm của Yamaha R1 đời 2014 (dòng đời cuối cùng của R1 Mắt Cú). Tuy nhiên, đĩa thắng lại sử dụng đĩa của R6 và kết hợp với cặp heo Brembo vàng đồng tháo xe BMW S1000RR.
Gác chân trên xe là gác chân Rizoma sản xuất dành riêng cho Kawasaki ZX10R, vì vậy cho nên khi gắn sẽ phải thông qua rất nhiều chi tiết pát nối CNC. Hệ thống thắng ở dàn chân sau đều nằm dưới sự kiểm soát của chiếc pen đạp RCB có màu bạc óng ánh, liền lạc với những chi tiết CNC và gắp.
Bộ gắp trên xe là gắp của dòng KTM RC8 có thiết kế gân guốc, đặc biệt trông lạ mắt hơn hẳn so với những bộ gắp của BMW S1000RR đã quá đỗi phổ biến đối với những anh em đam mê phong cách dàn chân phân khối lớn.
Cây phuộc YSS độc đáo trên xe là một sản phẩm thuộc dòng G-Racing, dòng phuộc cao cấp nhất trong tất cả những dòng của YSS. Nó đặc biệt ở chỗ có hai núm chỉnh đen đỏ ở nơi bình dầu với công dụng chỉnh độ nén dầu giống hệt với với những cây phuộc Ohlins TTX.
Hiện tại cục máy của xe đã được nâng cấp triệt để với bài độ 65zz với hàng tá những phụ tùng hiệu suất cao, nâng tổng dung tích của động cơ lên hơn 190cc. Nổi bật nhất phải kể đến chiếc đầu bò Koso sản xuất dành riêng cho Winner, Winner X và Sonic với độ sắc sảo vượt xa đầu bò zin.
Với cây pô Akrapovic R1, kiểu dáng của chiếc xe vốn đã hầm hố nay lại càng trở nên hầm hố hơn bao giờ hết. Chưa hết, nó còn đem tới âm thanh vô cùng uy lực và phấn khích bởi bất kì một ngưỡng tua nào.
Ngoài những món đồ chơi hầm hố thì tông màu chủ đạo theo phong cách Red Bull cũng là một trong những chi tiết làm nên sự hầm hố của chiếc xe này.