Chiếc mà anh em chúng ta sắp khám phá đến từ xứ sở Đồng Tháp, một vùng đất miền Tây là nơi sinh sống của rất nhiều anh em đam mê xe độ. Đặc biệt, anh chủ nhân của bản độ ngày hôm nay là một người có tình yêu mãnh liệt với dòng Winner 150. Vì vậy mà anh ấy đã tìm mua một chiếc Winner mang theo biển số ngũ quý, song song với đó còn tiến hành nâng cấp một loạt đồ chơi khủng ở trên chiếc xe.
Winner độ khủng sở hữu biển số ngũ quý triệu người mê!
Mong muốn đem tới khả năng kiểm soát phanh chuẩn xác và nhịp nhàng cho chiếc xe của mình, anh chủ đã chọn cùm thắng Brembo RCS 19 Corsa Corta để đáp ứng tốt được điều đó. Ngoại trừ sở hữu hiệu năng thắng tốt, nó còn làm dàn tay lái bên phải trông giống hệt với mô tô phân khối lớn với hai ống ga ở phía trên và dưới.
Hai ống ga đỏ rực phía trên được câu từ cùm ga Domino 2 dây ga dưới màu vàng đồng, một điểm nhấn hết sức sáng giá trên dàn tay lái. Với cùm ga Domino này, hành trình ga giờ đây của chiếc xe cũng được rút ngắn đi đáng kể nhằm tối ưu hóa nước đề.
Cùm côn trên xe là cùm côn Domino TWM đời đầu với diện mạo rất cổ điển, không dễ bị đụng hàng như mẫu cùm côn Domino TWM hiện tại. Nó còn có cả một chiếc chân kính ở phía sau, có thể dùng để lắp kính chiếu hậu để tiện cho việc quan sát khi tham gia giao thông.
Bản thân là một 'con nghiện' của tốc độ, bởi vậy mà anh chủ đã cân nhắc trang bị cho chiếc xe của mình một cây trợ lực Matris. Chính nó sẽ ổn định tay lái khi bị lao qua ổ gà ở tốc độ cao, giữ vững sự an toàn cho anh ấy khi đang trong 'cơn phê'.
Dù phuộc zin vốn đã có hiệu năng nhún nảy đầm chắc, nhưng anh chủ vẫn chịu chơi nâng cấp cả một cặp phuộc LCM dành riêng cho Winner 150. Dù đã hạ xuống 2 phân nhưng nó vẫn rất êm ái khi đi trong điều kiện đường xấu. Đặc biệt khi lên dốc hoặc đổ đèo ở tốc độ cao, nó cũng hoàn toàn không có hiện tượng chao đảo.
Thay vì những dòng mâm kiểu CNC hay mâm RCB đã quá quen thuộc thì chiếc xe này lại được chủ nhân chọn riêng cho mình một cặp mâm Rapido 6 cây gắn như zin cho Winner 150. Chưa hết, nó còn được sơn màu cam tông xuyệt tông với phong cách Repsol mà chiếc xe này đang theo.
Đĩa thắng phía trước là đĩa LCM gắn như zin cho mâm zin và những dòng mâm đồ chơi của Winner 150 khỏi cần thông qua bất cứ một hệ thống lồng đĩa nào. Chiếc đĩa này còn có một độ rơ nhất định, ngăn chặn hiện tượng bị bó cứng khi thắng quá gấp.
Kết hợp với chiếc đĩa thắng LCM là một chú heo Brembo Billet nổi tiếng với anh em chơi xe nhờ lực kìm hãm phanh cực tốt. Cách phối hợp của bộ đôi heo đĩa này thật sự rất độc đáo, không hề đụng hàng với bất kỳ bản độ nào mà mình đã từng chạm mặt. Nhiệm vụ truyền tải dầu và lực thắng được giao cho một cọng dây Hel bấm đầu Earl's gọn gàng, trên đó còn có thêm một ngắt dầu Thái để trang trí.
Trước mắt anh em đây chính là cặp lốc Sonic 150 Repsol chính hãng Honda Indonesia được sản xuất vào năm 2017 có số lượng vô cùng quý hiếm. Đi liền với cặp lốc là một chiếc nắp đầu bò được bán kèm theo cả bộ. So với những cặp lốc sơn thì chắc chắn màu của cặp lốc chính hãng sẽ óng ánh hơn rất nhiều, cùng với đó là độ 'lì' khó bị bóc tróc theo thời gian.
Hệ thống thắng ở dàn chân sau đều ở dưới sự điều khiển của pen đạp Brembo hàng hiệu. Pen đạp này còn làm người nhìn ấn tượng bởi thế treo dây dầu uốn lượn đầy thẩm mỹ và đẹp mắt. Dầu của nó được chứa bằng một bình dầu Brembo khói liền lạc với bình dầu thắng ở đằng trước.
Ở dàn chân sau có sự góp mặt của một chú heo Brembo logo đỏ 2pis đối xứng với hiệu năng thắng không thua kém là bao khi so với chú heo Brembo Billet phía trước. Thế bắt ở phía trên của heo sẽ giúp cho bụi bẩn và cát đất không thể bám vào heo, bảo vệ con heo khỏi những tác nhân gây hại này.
Sự đẳng cấp của dàn chân sau còn đến từ cây phuộc Ohlins danh giá, hứa hẹn sẽ mang tới hiệu năng nhún nảy vô cùng êm ái. Anh chủ còn tinh tế, bổ sung một miếng mica che phuộc để tránh làm tổn hại tới phần ti phuộc bên trong. Đảm bảo độ bền cho cây phuộc khi sử dụng thời gian dài.
Hiện tại chiếc Winner độ này đang mang trong mình bài độ Full Pô xăng lửa đem đến tốc độ tối đa chạm mốc 182km/h. Nó được xử lý và điều hành bởi ecu Apitech, đem đến cảm giác lái mượt mà trên từng ống ga. Song song với đó thì hệ thống ống xả là sự kết hợp giữa cổ pô tăng WRX và lon Leovince Carbon với tiếng nổ đi vào lòng người.
Thứ mà làm mình mê đắm đuối nhất trên chiếc xe này là biển số ngũ quý 3 siêu đỉnh. Theo âm Hán Việt, 3 có nghĩa là tài còn 5 lại là sinh. Năm con số 3 khi tụ lại thì sẽ sinh sôi ra tài lộc vô hạn, một con số cực tốt cho những anh em muốn phát triển sự nghiệp làm ăn.
Bên cạnh việc phải chi ra một số tiền lớn để cho ra đời một bản độ như thế này thì nó còn làm cho chủ nhân phải 'đau đầu suy nghĩ'. Lên ý tưởng cực kì lâu và đổ dồn hết mọi tâm huyết và tình cảm vào nó. Kết quả cho ra đó chính là tổng thể đầy quyến rũ và đẹp mắt ở trên, thật sự anh chủ quả là người có gu thẩm mỹ tuyệt vời.