Một số trường hợp vi phạm giao thông, ngoài việc xuất trình các giấy tờ liên quan thì có thể anh em còn được yêu cầu mở cốp xe, điện thoại và một số vật dụng cá nhân khác để kiểm tra. Vậy thực tế việc này sẽ được diễn ra như thế nào và thời điểm nào CSGT được kiểm tra?

Theo Thông tư 65/2020/TT-BCA thì không có quy định cụ thể về việc CSGT được kiểm tra cốp xe, điện thoại, đồ dùng cá nhân của người tham gia giao thông.





Tuy nhiên, những trường hợp có căn cứ về hành vi cất giấu tang vật và phương tiện được dùng để vi phạm hành chính thì theo quy định tại Điều 123, Điều 127, Điều 128 Luật Xử lý vi phạm hành chính 2012 thì CSGT được quyền khám phương tiện, đồ vật và khám người theo thủ tục hành chính nhưng phải có quyết định bằng văn bản.

CSGT, cscđ lập biên bản, lập biên bản

Một số trường hợp tổ công tác CSGT được giao nhiệm vụ kiểm tra hành chính theo chuyên đề, có quyết định bằng văn bản thì vẫn thực hiện được việc khám người và xe.

Theo quy định tại chương III Thông tư 65 thì tuỳ cấp độ, phạm vi và công việc tuần tra, kiểm soát mà chỉ 07 cơ quan sau đây mới có thẩm quyền ban hành Kế hoạch tuần tra, kiểm soát:

  • Cục cảnh sát giao thông
  • Trưởng phòng hướng dẫn tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộ
  • Đội trưởng Đội tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc
  • Giám đốc công an tỉnh
  • Trưởng phòng Cảnh sát giao thông
  • Trưởng Công an cấp huyện
  • Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông đường bộ, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông – trật tự, Đội trưởng Đội Tuần tra, dẫn đoàn, Trạm trưởng Trạm Cảnh sát giao thông.
CSGT, cscđ lập biên bản, lập biên bản


Trong trường hợp khám người: CSGT hoặc người khám phải có nhiệm vụ thông báo quyết định cho người bị khám biết. Mọi trường hợp khám người đều phải lập biên bản. Khi khám người, nam khám nam, nữ khám nữ và phải được thực hiện công khai minh bạch. Biên bản quyết định khám người và biên bản khám người phải được giao cho người bị khám 01 bản.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Đừng nhầm, lỗi không mang và không có Giấy phép lái xe là hoàn toàn khác nhau

Đến ngày hôm nay một số anh em hơi ‘mơ hồ’ về vấn đề này và mình xin khẳng định một lần nữa nó là hoàn toàn khác nhau.

Xem chi tiết: Đừng nhầm, lỗi không mang và không có Giấy phép lái xe là hoàn toàn khác nhau

Ơ kìa, 5 chiến sĩ CSGT phải cách ly tập trung chỉ vì xử phạt đúng người mắc ‘cô vi’

Chỉ vì kiểm tra và xử lý một người vi phạm giao thông mà 5 chiến sĩ CSGT tại Đồng Nai đã trở thành F1 và phải cách ly tập trung. Đúng là quá kém may mắn.

Xem chi tiết: Ơ kìa, 5 chiến sĩ CSGT phải cách ly tập trung chỉ vì xử phạt đúng người mắc ‘cô vi’

Ảo tưởng CSGT không dí theo mô tô hay xe côn tay vì xe không mạnh bằng

Nhiều anh em thấy mấy đoạn video trên mạng hay nghe một số thanh niên khoe khoang là vừa “thông chốt” mà không bị CSGT dí, lại tưởng rằng do xe bồ câu yếu nên dí không kịp. Điều này có thể đúng một phần nhưng đừng ảo tưởng mà cố tình vi phạm nhé!

Xem chi tiết: Ảo tưởng CSGT không dí theo mô tô hay xe côn tay vì xe không mạnh bằng

Cầm biên bản vi phạm để chạy xe vẫn có thể bị phạt nếu quá hạn

Trong trường hợp Giấy phép lái xe đã bị tạm giữ chờ giải quyết vi phạm, anh em vẫn có thể cầm biên bản vi phạm để chạy xe nhưng đừng quên là nó có thời hạn.

Xem chi tiết: Cầm biên bản vi phạm để chạy xe vẫn có thể bị phạt nếu quá hạn

Tụ tập chưa kịp đi bão, 11 thanh niên đã bị xử lý

Theo mình được biết, vừa qua tại đường Thuận An Hòa, TP.Thuận An, Tỉnh Bình Dương một nhóm thanh niên tụ tập để chuẩn bị đi bão đã bị cơ quan chức năng nhanh chóng phát hiện và ngăn chặn ngay lập tức, tạm giữ 7 xe vi phạm.

Xem chi tiết: Tụ tập chưa kịp đi bão, 11 thanh niên đã bị xử lý

Cao điểm ra quân dịp lễ 30/4, CSGT kiểm tra toàn diện các loại phương tiện

Nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông, bảo vệ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) vừa bắt đầu cao điểm ra quân từ nay đến dịp lễ 30/4, 1/5.

Xem chi tiết: Cao điểm ra quân dịp lễ 30/4, CSGT kiểm tra toàn diện các loại phương tiện

Chú CSGT tốt bụng giúp đỡ em gái shipper hết xăng dọc đường

Dù chỉ là một hành động nhỏ nhưng cũng rất cần thiết của các anh CSGT.

Xem chi tiết: Chú CSGT tốt bụng giúp đỡ em gái shipper hết xăng dọc đường

CSGT cả nước mở cao điểm phạt nồng độ cồn ngay tại nhà hàng, quán ăn

Theo đó, từ ngày 15/3, các địa bàn tập trung tại các tuyến giao thông chính và khu vực nhà hàng, quán ăn… CSGT cả nước bắt đầu triển khai cao điểm xử phạt vi phạm nồng độ cồn.

Xem chi tiết: CSGT cả nước mở cao điểm phạt nồng độ cồn ngay tại nhà hàng, quán ăn

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất