Trong trường hợp Giấy phép lái xe đã bị tạm giữ chờ giải quyết vi phạm, anh em vẫn có thể cầm biên bản vi phạm để chạy xe nhưng đừng quên là nó có thời hạn.

bằng lái xe, cscđ lập biên bản

Rất nhiều anh em đang còn hiểu sai về quy định, cứ nghĩ cầm biên bản vi phạm trên tay thì có thể thoải mái chạy xe đến khi nào rảnh thì lên đóng phạt lấy bằng lái về thôi, có người không thích lên đóng phạt cứ thế cầm biên bản mà chạy xe cả năm trời. Điều này là chưa đúng.





Anh em chỉ có thể cầm biên bản vi phạm (thay cho bằng lái xe) để sử dụng xe trong thời gian chờ quyết định xử phạt, thông thường là trong thời hạn 07 ngày.

bằng lái xe, cscđ lập biên bản

Trong biên bản vi phạm hành chính sẽ có ghi rõ thời hạn hẹn anh em lên giải quyết vụ việc, đó cũng chính là thời hạn để có thể sử dụng biên bản vi phạm thay thế cho giấy phép lái xe khi điều khiển xe.

Nếu quá thời hạn hẹn đến giải quyết vụ việc vi phạm ghi trong biên bản vi phạm hành chính, anh em chưa lên để giải quyết vụ việc vi phạm mà vẫn tiếp tục điều xe tham gia giao thông, thì sẽ bị xử phạt với lỗi không có giấy tờ.


Như vậy, cứ quá thời hạn hẹn lên giải quyết vụ việc thì biên bản vi phạm hành chính sẽ hết hiệu lực thay thế cho bằng lái xe. Nhớ nhé anh em.

Ngoài ra khi không lên nhận quyết định xử phạt và đóng tiền đúng thời hạn, anh em còn phải chi trả thêm phí phạt nữa đấy.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Mức phạt lỗi không có hoặc không mang giấy tờ xe năm 2021

Như anh em đã biết, thời gian này đang là cao điểm kiểm tra các loại phương tiện độ chế cũng như cũ nát. Qua đó, CSGT cũng kiểm tra giấy tờ cần thiết khi điều khiển phương tiện.

Xem chi tiết: Mức phạt lỗi không có hoặc không mang giấy tờ xe năm 2021

Quá trẻ trâu khi chạy xe, thanh niên ở Malaysia chuẩn bị chỉ được chạy xe 70cc

Theo mình được biết, Cảnh sát Hoàng gia Malaysia (PDRM) đã đề xuất với Hội đồng An toàn Đường bộ (MKJR) cũng như Bộ Giao thông Vận tải về một loại giấy phép lái xe mới dành cho thanh niên Malaysia, đặc biệt là trong độ tuổi từ 16-20 tuổi.

Xem chi tiết: Quá trẻ trâu khi chạy xe, thanh niên ở Malaysia chuẩn bị chỉ được chạy xe 70cc

Trường hợp CSGT được quyền kiểm tra cốp xe, khám xét người dân

Một số trường hợp vi phạm giao thông, ngoài việc xuất trình các giấy tờ liên quan thì có thể anh em còn được yêu cầu mở cốp xe, điện thoại và một số vật dụng cá nhân khác để kiểm tra. Vậy thực tế việc này sẽ được diễn ra như thế nào và thời điểm nào CSGT được kiểm tra?

Xem chi tiết: Trường hợp CSGT được quyền kiểm tra cốp xe, khám xét người dân

Học sinh đủ 16 tuổi là có thể chạy xe dưới 50cc nhưng vẫn cần học luật

Sau nhiều tranh cãi thì cuối cùng dự thảo cấp bằng lái A0 đã chính thức hủy bỏ, nói các khác là học sinh đủ 16 tuổi sẽ được điều khiển xe máy dưới 50cc hoặc xe điện dưới 4kw mà không cần bằng lái.

Xem chi tiết: Học sinh đủ 16 tuổi là có thể chạy xe dưới 50cc nhưng vẫn cần học luật

Sau khi uống rượu, bia bao lâu sẽ hết nồng độ cồn?

Đối với người thường, sau 1 giờ sau một giờ cơ thể sẽ chuyển hóa hết 1 đơn vị cồn.

Xem chi tiết: Sau khi uống rượu, bia bao lâu sẽ hết nồng độ cồn?

Tuyệt chiêu làm lại bằng lái xe bị mất cực nhanh gọn

Thay vì phải chờ hơn 2 tháng, bạn chỉ cần 15 ngày để có bằng lái mới sau khi bị mất.

Xem chi tiết: Tuyệt chiêu làm lại bằng lái xe bị mất cực nhanh gọn

Kinh nghiệm thi bằng A2: thực hành không mất điểm nào

Với kinh nghiệm thi bằng A2 của bản thân và tìm hiểu thêm một số thông tin thì tôi sẽ chia sẻ với anh em. Đảm bảo rằng chỉ cần chú ý, để ý chút xíu là phần thực hành không mất điểm nào đâu.

Xem chi tiết: Kinh nghiệm thi bằng A2: thực hành không mất điểm nào

Không có bằng lái xe máy CSGT phạt bao nhiêu, có giam xe không?

Không có bằng lái xe máy phạt bao nhiêu? Đây là lỗi tương đối nghiêm trọng trong Luật GTĐB. Anh em nên tham khảo để biết mức phạt và thậm chí có thể bị giam xe.

Xem chi tiết: Không có bằng lái xe máy CSGT phạt bao nhiêu, có giam xe không?

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất