Trung Quốc vẫn nổi tiếng về các sản phẩm nhái kiểu dáng, chất lượng thấp cùng với giá thành cực rẻ ở tất cả các mặt hàng, trong đó có cả các loại xe mô tô phân khối lớn.

Như đã biết, các sản phẩm xe mô tô đến từ Trung Quốc luôn mang những kiểu dáng được giới biker đánh giá là khá kỳ dị. Kèm với đó, các mẫu xe này đều sở hữu độ hoàn thiện khá thấp cũng như giá thành rẻ đến mức không tưởng so với mặt bằng chung trên thế giới. Dưới đây, chúng tôi xin liệt kê ra 5 mẫu xe mô tô đến từ Trung Quốc đã đạo nhái kiểu dáng của nhiều mẫu xe phân khối lớn đình đám trên thế giới nhưng “bất thành”.

Jonway JJ250 nhái BMW





Đầu tiên, chúng ta sẽ đến với một mẫu xe mang kiểu dáng “siêu nhân” khá khó hiểu được copy một cách vụng về từ mẫu BMW F650CS.

xe trung quốc, mô tô trung quốc, xe nhái kiểu dáng
xe trung quốc, mô tô trung quốc, xe nhái kiểu dáng

BMW F650CS (phải) và phiên bản nhái đến từ Trung Quốc Jonway JJ250 (trái)

Có thể thấy, đây là một pha đạo nhái kiểu dáng đến trắng trợn của Jonway khi sử dụng lại tất cả ngôn ngữ thiết kế của mẫu xe Adventure Touring được sản xuất đầu những năm 2000 đến từ nước Đức. Thế nhưng, từ màu sắc cho đến kích thước của các chi tiết trên xe đều được thay đổi khiến mẫu xe nhái trở nên khá “ngố” và trông không khác gì đồ chơi trẻ em.


Mẫu Jonway JJ250 đến từ Trung Quốc sở hữu động cơ xy-lanh đôi 250 phân khối.

Jiajue C8 nhái KTM Duke

Đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng, chúng ta được diện kiến mẫu Naked bike Jiajue C8. Đây là một mẫu xe mà chúng ta có thể thấy được tất cả kiểu dáng cũng như các trang bị đều được thiết kế giống với mẫu xe Áo KTM Duke phiên bản trước đây.

xe trung quốc, mô tô trung quốc, xe nhái kiểu dáng
xe trung quốc, mô tô trung quốc, xe nhái kiểu dáng

KTM Duke 200 (phải) và phiên bản nhái đến từ Trung Quốc jiajue c8 (trái)

Có thể thấy, mẫu xe nhái đã thay đổi kích thước bộ vỏ cũng như khung mắt cáo vốn có trên KTM Duke để tự biến mình thành “trò hề”. Chiếc xe nhái sở hữu dàn nhựa chất lượng khá tệ cùng màu sơn “nhờ nhờ” đầy mê hoặc… Ngoài ra, nó còn được trang bị phuộc USD, gắp sau hoa văn đan chéo y chang với “người anh em của mình”.

Winjan WJ300 nhái Ducati Streetfighter

Đi từ xe Đức, xe Áo và tất nhiên, một trong những hãng xe Ý nổi tiếng thế giới là Ducati cũng không thoát khỏi tầm ngắm của các nhà sản xuất xe Trung Quốc. Dưới đây là một mẫu Streetfighter được đánh giá là nhái khá bài bản của Ducati Streetfighter mang tên Winjan WJ300.

xe trung quốc, mô tô trung quốc, xe nhái kiểu dáng
xe trung quốc, mô tô trung quốc, xe nhái kiểu dáng


Ducati Streetfighter 848 phiên bản cũ (phải) và phiên bản nhái đến từ Trung Quốc Winjan WJ300 (trái)

Nhìn từ xa, có vẻ như mẫu xe nhái này không phải là một phiên bản quá tệ khi mang kiểu dáng khá chiến khi sử dụng khung mắt cáo lớn, dàn đầu hoành tráng với phuộc USD và phanh đĩa đôi. Dàn đuôi được nhái khá bài bản khi cho độ giống đến 70% so với phiên bản thực trừ bộ gắp sau. Ngoài ra chiếc xe cũng chỉ được trang bị khối động cơ xy-lanh đơn 300 phân khối cho sức mạnh bằng 1/10 so với mẫu xe của Ducati mà thôi.

Lifan Hunter 125 nhái Ducati Scrambler

Đến chiếc xe thứ 4 thì đây là một trong những mẫu xe nhỏ cạnh tranh cùng Honda MSX đang được bán tại Việt Nam với mức giá chỉ đôi ba chục triệu đồng. Tất nhiên, bất kỳ ai nhìn vào thiết kế của chiếc xe dưới đây đều có thể biết được nó “khá” giống với chiếc xe đến từ Ý nào.

xe trung quốc, mô tô trung quốc, xe nhái kiểu dáng
xe trung quốc, mô tô trung quốc, xe nhái kiểu dáng

Ducati Scrambler Classic (phải) và phiên bản nhái đến từ Trung Quốc Lifan Hunter 125 (trái)

Lifan Hunter 125 tại Thái Lan còn được trang bị cụm đồng hồ kỹ thuật số có thiết kế chẳng khác gì Ducati Scrambler.

Lifan Hunter trang bị khối động cơ DOHC, xy-lanh đơn, dung tích 125 phân khối và làm mát bằng gió. Đặc biệt, Lifan Hunter 125 sử dụng công nghệ phun xăng điện tử. Hiện tại, vẫn chưa có các thông số vận hành cụ thể của khối động cơ máy nằm này trên Lifan Hunter 125. Thế nhưng, có thể thấy đây là mẫu xe nhỏ có thiết kế khá đẹp khi được mượn toàn bộ từ đàn anh.

Với số tiền mua Ducati Scrambler Classic 800 chính hãng tại Việt Nam, chúng ta có thể mua được đến cả chục chiếc Lifan Hunter 125 mà vẫn thừa tiền. Tất nhiên, so với Ducati Scrambler, Lifan Hunter 125 không thể nào sánh được về mặt chất lượng và thương hiệu.

Xe nhái Z1000 Jiajue 400

Cuối cùng trong danh sách này sẽ là một chiếc xe được nhái đầy nghệ thuật nữa đến từ Jiajue với mẫu xe 400 phân khối.

xe trung quốc, mô tô trung quốc, xe nhái kiểu dáng
xe trung quốc, mô tô trung quốc, xe nhái kiểu dáng

Kawasaki Z1000 (phải) và phiên bản nhái đến từ Trung Quốc Jiajue 400 (trái)

Như đã biết, một trong những mẫu xe nổi tiếng nhất trong làng xe mô tô phân khối lớn tại Việt Nam là Kawasaki Z1000. Biết được sự nổi tiếng đó, hãng xe Jiajue đến từ Trung Quốc cũng cho ra một mẫu xe có thiết kế sao y bản chính với khối động cơ 400 phân khối, 2 xy-lanh nhưng cho ra vẻn vẹn chỉ 20 mã lực so với 142 mã lực của chiếc xe gốc.

Trên là 5 mẫu xe đạo nhái kiểu dáng đình đám được các nhà sản xuất xe Trung Quốc tạo ra dành cho thị trường nội địa khiến các biker phải bật cười. Một trong số đó đang được bán tại Việt Nam và không rõ, liệu các hãng xe Trung Quốc này có bị kiện bởi việc đạo nhái này hay không.

Kuro

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Xuất hiện xe máy Trung Quốc nhái kiểu dáng thiết kế của Honda Winner 150

Hé lộ phiên bản xe số phổ thông có thiết kế đầy hấp dẫn đến từ Trung Quốc. Mẫu xe mang kiểu dáng thiết kế như Honda Winner đời đầu cùng mức giá bán cực rẻ.

Xem chi tiết: Xuất hiện xe máy Trung Quốc nhái kiểu dáng thiết kế của Honda Winner 150

Benelli ra mắt Sport bike mới mang thiết kế giống Honda CBR650R

Thêm một mẫu Sport bike tầm trung chuẩn bị được hãng xe Trung Quốc QJmotor - hãng mẹ của Benelli ra mắt tại thị trường Trung Quốc.

Xem chi tiết: Benelli ra mắt Sport bike mới mang thiết kế giống Honda CBR650R

Người chơi xe mô tô chuẩn bị chào đón một mẫu xe 3 xy-lanh, sức mạnh hơn 100 mã lực với giá rẻ

Hãng xe Trung Quốc Zontes hé lộ hình ảnh một mẫu xe mới được cho là sẽ ra mắt trong tương lai gần sử dụng động cơ mạnh mẽ, trang bị đầy đủ và ở tầm giá tốt.

Xem chi tiết: Người chơi xe mô tô chuẩn bị chào đón một mẫu xe 3 xy-lanh, sức mạnh hơn 100 mã lực với giá rẻ

Ducati Panigale lại một lần nữa bị “mượn” thiết kế bởi một mẫu xe đến từ Châu Á

Không có hãng xe nổi tiếng nào trên thế giới có thể ngăn cản được những hãng xe lạ đến từ Trung Quốc khỏi việc copy thiết kế. Trong đó, Ducati có lẽ là hãng xe phải chịu đựng nhiều nhất những dị bản này.

Xem chi tiết: Ducati Panigale lại một lần nữa bị “mượn” thiết kế bởi một mẫu xe đến từ Châu Á

Hãng xe Trung Quốc ra mắt xe côn tay “con lai” giữa Honda Winner và Yamaha Exciter

Xe côn tay hoàn toàn mới sở hữu khối động cơ 150 phân khối với dáng vẻ lai tạo giữa Yamaha Exciter và Honda Winner chính thức có mặt tại Đông Nam Á với giá bán rẻ.

Xem chi tiết: Hãng xe Trung Quốc ra mắt xe côn tay “con lai” giữa Honda Winner và Yamaha Exciter

Benda LFC700 – Xe Cruiser mang động cơ 4 xylanh của Trung Quốc sẽ ra mắt trong tháng 7

Mẫu Benda LFC700 được phát triển dựa trên nguyên mẫu xe concept Benda LF-01, mang thiết kế Cruiser thể thao mạnh mẽ.

Xem chi tiết: Benda LFC700 – Xe Cruiser mang động cơ 4 xylanh của Trung Quốc sẽ ra mắt trong tháng 7

Hãng xe Trung Quốc “copy” Ducati Panigale V4 có cả gắp đơn và loạt trang bị “xịn sò”

Mẫu xe Sport bike hoàn toàn mới vừa được giới thiệu tại thị trường Trung Quốc khiến nhiều biker phải ghen tị khi sở hữu loạt trang bị trông rất hiện đại và hợp thời.

Xem chi tiết: Hãng xe Trung Quốc “copy” Ducati Panigale V4 có cả gắp đơn và loạt trang bị “xịn sò”

Royal Enfield Himalayan – Mô tô Adventure cổ điển là nạn nhân tiếp theo của hãng xe Trung Quốc

Sau khi "sao y bản chính" hàng loạt mẫu xe phân khối lớn đình đám, hãng xe Trung Quốc tiếp tục nhắm đến những mẫu xe cổ điển hơn và nạn nhân lần này là Royal Enfield Himalayan.

Xem chi tiết: Royal Enfield Himalayan – Mô tô Adventure cổ điển là nạn nhân tiếp theo của hãng xe Trung Quốc

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất