Mục tiêu của việc đầu tư 174 tỷ USD xây dựng trạm sạc điện nhằm kích thích người tiêu dùng sử dụng xe máy điện, mô tô điện và ô tô điện nhiều hơn để bảo vệ môi trường.

Vào ngày 31/3 vừa qua, tổng thống Mỹ Joe Biden vừa công bố gói chi tiêu trị giá 2 nghìn tỷ USD, trong đó có 174 tỷ USD sẽ được dùng cho việc phát triển và xây dựng trạm sạc cho cả xe máy điệnô tô điện.





Sau khi kế hoạch này được công bố, người dùng ngay lập tức đặt ra hai câu hỏi lớn là lợi ích của việc sử dụng xe điện là gì và dự án này sẽ được triển khai đến đâu? Hiện tại, ngành sản xuất xe điện cần giải quyết một số trở ngại trước khi chính thức được sản xuất với sốl lượng lớn và trở thành phương tiện phổ thông.

Nếu không có cơ sở hạ tầng sạc tốt, người tiêu dùng vẫn rất lo ngại về phạm vi hoạt động của xe điện, dẫn đến việc từ chối mở hầu bao để sở hữu một chiếc xe điện đắt đỏ. Dù cho mục tiêu cuối cùng của xe điện là bảo vệ môi trường nhưng các lo lắng của người dùng là rất có cơ sở và hoàn toàn phù hợp để người dùng quay lưng với giải pháp này.

xe điện, ô tô điện, mô tô điện, xe máy điện

Mục tiêu chính của gói đầu tư nà nhằm đưa trạm sạc đến khắp mọi nơi, qua đó kích thích việc mua và sử dụng xe điện. Không những thế, gói đầu tư này còn được cho là sẽ mang đến lợi ích cho người dùng thông qua cơ sở hạ tầng sạc điện tốt hơn và nâng điểm tín dụng thuế.


Lấy ví dụ, khách hàng của thương hiệu xe mô tô điện Zero Motorcycless hiện đang hưởng tín dụng thuế đến 10% với mức tối đa là 2.500 USD. Đối với xe ô tô điện, mức hưởng tín dụng thuế có thể lên đến mức 7.500 USD. Tuy nhiên với doanh nghiệp kinh doanh xe điện, tín dụng thuế sẽ hết hiệu lực nếu hãng đạt doanh số 200.000 xe.

Với gói đầu tư của tổng thống Biden vào cơ sở hạ tầng trạm sạc, dự kiến mức tín dụng thuế sẽ còn được nâng cao hơn, thời gian hiệu lực tín dụng thuế với doanh nghiệp cũng sẽ được kéo dài hơn. Các thay đổi này nhằm hi vọng sẽ thu hút người tiêu dùng tìm đến xe máy điện và ô tô điện nhiều hơn. Việc kêu gọi người tiêu dùng sử dụng xe điện có lẽ không khó, nhưng làm sao để người dân có thể tin tưởng và tiếp tục sử dụng xe điện trong thời gian dài mới là vấn đề chính.

Để có thể làm được điều này, Mỹ cần ít nhất 500.000 trạm sạc trên khắp cả nước vào năm 2030. Đây là một mục tiêu hết sức tham vọng bởi hiện tại Mỹ mới chỉ có 41.400 trạm sạc xe điện. Việc tăng số lượng trạm sạc đương nhiên sẽ nâng lòng tin của người tiêu dùng với việc sử dụng xe điện, nhưng trạm sạc loại nào cũng là vấn đề cần lưu tâm.

Trong tổng số hơn 41.400 trạm sạc hiện có, chỉ hơn 10% là trạm sạc DC có khả năng sạc nhanh. Trạm sạc nhanh cho phép khách hàng có thể sạc pin xe điện từ 0 – 80% chỉ trong 20 – 30 phút. Mặt khác, gần 90% số trạm sạc còn lại hiện vẫn dùng dòng AC với thời gian sạc khá lâu, không thực sự tiện lợi cho người dùng xe điện. Vì vậy, cơ sở hạ tầng trạm sạc không những cần có độ phủ cao mà còn phải phổ biến hơn những trạm sạc nhanh để có thể kích thích người tiêu dùng chọn xe điện làm phương tiện di chuyển.

 


Lan Châu

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

VinFast Vento – Xe máy điện mới của VinFast lộ thông tin

VinFast Vento có thể sẽ là tân binh của gia đình xe máy điện VinFast khi bất ngờ lộ thông tin kỹ thuật.

Xem chi tiết: VinFast Vento – Xe máy điện mới của VinFast lộ thông tin

Xe điện với dáng vẻ “trong phim” của Trung Quốc chính thức có giá bán gần 200 triệu đồng

Xe máy điện sở hữu thiết kế đẹp mắt đến từ Trung Quốc chính thức có giá bán khá "chát" tại Châu Âu nhưng sở hữu nhiều trang bị hiện đại và khả năng di chuyển đủ dùng.

Xem chi tiết: Xe điện với dáng vẻ “trong phim” của Trung Quốc chính thức có giá bán gần 200 triệu đồng

Say mê với concept xe ga điện tuyệt đẹp đến từ Thụy Điển

Xe tay ga điện hoàn toàn mới mang đậm chất thiết kế đặc biệt đến từ Husqvarna mang tên Vektorr chính thức được giới thiệu dưới dạng concept.

Xem chi tiết: Say mê với concept xe ga điện tuyệt đẹp đến từ Thụy Điển

Theo khảo sát, 31% biker sẽ bỏ chơi xe nếu mô tô chạy xăng bị thay thế bởi xe điện

Hơn 31% các biker được hỏi tại một cuộc khảo sát thị trường trả lời sẽ ngừng sử dụng xe mô tô nếu như xe chạy xăng bị thay thế hoàn toàn bằng các loại mô tô điện.

Xem chi tiết: Theo khảo sát, 31% biker sẽ bỏ chơi xe nếu mô tô chạy xăng bị thay thế bởi xe điện

Diện kiến Yatri Project One – Xe điện tương lai có tiêm năng thay thế cho xe mô tô

Mẫu xe mô tô điện Yatri Project One sở hữu thiết kế kết hợp giữa xe supermoto và xe trial địa hình, giúp người dùng có thể di chuyển nhẹ nhàng và linh hoạt trong nội đô.

Xem chi tiết: Diện kiến Yatri Project One – Xe điện tương lai có tiêm năng thay thế cho xe mô tô

Ducati phát triển nhiên liệu tổng hợp cho mô tô, LiveWire tách khỏi Harley thành thương hiệu xe điện riêng

Trong thời điểm mà việc bảo vệ môi trường ngày càng được quan tâm, các hãng xe cũng phải hướng tới những loại nhiên liệu mới hay xe điện để đáp ứng nhu cầu.

Xem chi tiết: Ducati phát triển nhiên liệu tổng hợp cho mô tô, LiveWire tách khỏi Harley thành thương hiệu xe điện riêng

Diện kiến mô tô điện Husqvarna E-Pilen Concept với ngoại hình cổ điển tuyệt đẹp

Mẫu xe mô tô điện Husqvarna E-Pilen thừa hưởng thiết kế từ hai dòng xe Svartpilen và Vitpilen, nhưng được trang bị động cơ điện với khả năng hoạt động 100 km.

Xem chi tiết: Diện kiến mô tô điện Husqvarna E-Pilen Concept với ngoại hình cổ điển tuyệt đẹp

Benelli ra mắt dòng xe điện hoàn toàn mới mang tên “Dong” với dáng vẻ lạ lùng

Mẫu xe ga điện đầu tiên của Benelli chính thức được ra mắt tại thị trường Châu Á cùng mức giá cao so với khả năng sử dụng.

Xem chi tiết: Benelli ra mắt dòng xe điện hoàn toàn mới mang tên “Dong” với dáng vẻ lạ lùng

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất