Mẫu xe mô tô điện Husqvarna E-Pilen thừa hưởng thiết kế từ hai dòng xe Svartpilen và Vitpilen, nhưng được trang bị động cơ điện với khả năng hoạt động 100 km.

Trước làn sóng xe điện sắp đến, nhiều thương hiệu xe đã bắt tay vào phát triển các sản phẩm xe điện nhằm chuẩn bị cho tương lai, trong đó có hãng Husqvarna. Mới đây, thương hiệu xe đến từ Thụy Điển vừa chính thức giới thiệu mẫu mô tô điện ý tưởng Husqvarna E-Pilen, mang trên mình thiết kế tân cổ điển tương tự như các mẫu xe thương mại hiện đang bán ra của hãng.





Được phát triển dựa trên hai dòng xe Svartpilen và Vitpilen, mẫu xe mô tô điện Husqvarna E-Pilen thừa hưởng ngôn ngữ thiết kế tân cổ điển với đèn pha tròn, thân xe tối giản và gọn gàng và tập trung vào hiệu năng vận hành hơn. Theo thông tin do Husqvarna công bố, mẫu xe ý tưởng E-Pilen sẽ mang đến cho người dùng trải nghiệm vận hành vô cùng thoải mái trong đô thị.

Husqvarna E-Pilen, xe điện, mô tô điện

Husqvarna E-Pilen Concept

Có được điều này là nhờ với trang bị mô-tơ điện có công suất 8 kW, cung cấp năng lượng cho xe là bộ pin có khả năng mang đến khoảng cách hoạt động 100 – 120 km. Tuy con số này không quá ấn tượng, nhưng với mục đích sử dụng trong nội đô thì phạm vi 100 – 120 km là vừa đủ.


Một điểm đáng chú ý hơn là bộ pin của xe có thể thay thế một cách nhanh chóng. Được biết, công ty mẹ của Husqvarna là KTM đã ký thỏa thuận hợp tác cùng Honda, Yamaha và Piaggio nhằm phát triển tiêu chuẩn pin chung, giúp cho các mẫu xe của hãng có thể sử dụng chung pin mà không gặp trở ngại về vấn đề tương thích hay cần đến thiết bị chuyển đổi.

Husqvarna E-Pilen, xe điện, mô tô điện
Husqvarna E-Pilen, xe điện, mô tô điện
Husqvarna E-Pilen, xe điện, mô tô điện
Husqvarna E-Pilen, xe điện, mô tô điện

Hiện tại, mẫu Husqvarna E-Pilen vẫn đang trong giai đoạn phát triển cuối cùng của “dòng” xe mới. Vì vậy có khả năng Husqvarna không chỉ có một mẫu xe điện là E-Pilen mà còn sẽ có thêm nhiều sản phẩm với công suất và phạm vi hoạt động lớn hơn, bao gồm cả xe mô tô điện.

 

Lan Châu

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Xe điện với dáng vẻ “trong phim” của Trung Quốc chính thức có giá bán gần 200 triệu đồng

Xe máy điện sở hữu thiết kế đẹp mắt đến từ Trung Quốc chính thức có giá bán khá "chát" tại Châu Âu nhưng sở hữu nhiều trang bị hiện đại và khả năng di chuyển đủ dùng.

Xem chi tiết: Xe điện với dáng vẻ “trong phim” của Trung Quốc chính thức có giá bán gần 200 triệu đồng

Say mê với concept xe ga điện tuyệt đẹp đến từ Thụy Điển

Xe tay ga điện hoàn toàn mới mang đậm chất thiết kế đặc biệt đến từ Husqvarna mang tên Vektorr chính thức được giới thiệu dưới dạng concept.

Xem chi tiết: Say mê với concept xe ga điện tuyệt đẹp đến từ Thụy Điển

Theo khảo sát, 31% biker sẽ bỏ chơi xe nếu mô tô chạy xăng bị thay thế bởi xe điện

Hơn 31% các biker được hỏi tại một cuộc khảo sát thị trường trả lời sẽ ngừng sử dụng xe mô tô nếu như xe chạy xăng bị thay thế hoàn toàn bằng các loại mô tô điện.

Xem chi tiết: Theo khảo sát, 31% biker sẽ bỏ chơi xe nếu mô tô chạy xăng bị thay thế bởi xe điện

Husqvarna công bố thông số xe mô to E-Pilen và xe máy điện E-Scooter mới cho năm 2022

Hai mẫu xe điện Husqvarna E-Pilen và E-Scooter đều sử dụng chung nền tảng xe điện do KTM và Bajaj hợp tác phát triển, sở hữu động cơ điện 4 - 10kW và bộ pin dạng mô-đun.

Xem chi tiết: Husqvarna công bố thông số xe mô to E-Pilen và xe máy điện E-Scooter mới cho năm 2022

Diện kiến Yatri Project One – Xe điện tương lai có tiêm năng thay thế cho xe mô tô

Mẫu xe mô tô điện Yatri Project One sở hữu thiết kế kết hợp giữa xe supermoto và xe trial địa hình, giúp người dùng có thể di chuyển nhẹ nhàng và linh hoạt trong nội đô.

Xem chi tiết: Diện kiến Yatri Project One – Xe điện tương lai có tiêm năng thay thế cho xe mô tô

Ducati phát triển nhiên liệu tổng hợp cho mô tô, LiveWire tách khỏi Harley thành thương hiệu xe điện riêng

Trong thời điểm mà việc bảo vệ môi trường ngày càng được quan tâm, các hãng xe cũng phải hướng tới những loại nhiên liệu mới hay xe điện để đáp ứng nhu cầu.

Xem chi tiết: Ducati phát triển nhiên liệu tổng hợp cho mô tô, LiveWire tách khỏi Harley thành thương hiệu xe điện riêng

Benelli ra mắt dòng xe điện hoàn toàn mới mang tên “Dong” với dáng vẻ lạ lùng

Mẫu xe ga điện đầu tiên của Benelli chính thức được ra mắt tại thị trường Châu Á cùng mức giá cao so với khả năng sử dụng.

Xem chi tiết: Benelli ra mắt dòng xe điện hoàn toàn mới mang tên “Dong” với dáng vẻ lạ lùng

Honda công bố sẽ cho ra mắt 3 mẫu xe máy điện từ nay đến năm 2024

Sau cuộc họp báo công bố kế hoạch kinh doanh trong tương lai gần, hãng xe máy Nhật Bản Honda sẽ chính thức cho ra mắt loạt xe máy, mô tô điện hoàn toàn mới từ nay đến năm 2024.

Xem chi tiết: Honda công bố sẽ cho ra mắt 3 mẫu xe máy điện từ nay đến năm 2024

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất