Một bằng sáng chế mới đã xuất hiện cho thấy Kawasaki đã bắt đầu phát triển một hộp số chuyển đổi điện tử. Điều này cũng có thể mang lại lợi ích cho những chiếc superbikes hoặc thậm chí là cruiser của họ trong tương lai.

Hộp số bán tự động đã không còn quá xa lạ, Honda đã thành công với hộp số ly hợp kép DCT từ năm 2009 và Yamaha cung cấp FJR1300 với hệ thống chuyển số tự động YCC-S vào đầu năm 2006. Hiện tại, Kawasaki có vẻ như cũng muốn phát triển một hệ thống như vậy.





Hệ thống mới của Kawasaki dường như nhằm tăng thêm trải nghiệm khi chuyển số – vẫn giữ cần số hoạt động bằng chân nhưng với bộ truyền động điện tử và các cảm biến, thay vì thao tác bóp côn vào số thông thường.

sang số nhanh, kawasaki, hệ thống truyền động điện tử, mô tô pkl

Bằng sáng chế mới của công ty sử dụng đường nét của Ninja 1000 SX để minh họa ý tưởng nhưng điều đó không có nghĩa đây là chiếc xe sẽ được hưởng công nghệ này.

Yếu tố quan trọng của bằng sáng chế là tập trung vào cơ cấu sang số điện tử nhỏ gọn và đơn giản. Điều đó có nghĩa là không còn phong cách sang số truyền thống nữa.


Như vậy, quá trình sang/chuyển số sẽ diễn ra một cách ổn định, mượt mà và đảm bảo độ bền của các bộ phận liên quan.

sang số nhanh, kawasaki, hệ thống truyền động điện tử, mô tô pkl

Lúc này, việc chuyển số bằng chân sẽ như một chiếc máy tính xử lý thao tác giữa người lái và cần số, tránh được việc vòng tua lên cao quá mức cũng như chuyển số sai.

Chắc hẳn, điều khiến cho nhiều anh em thắc mắc là hệ thống này sẽ xuất hiện đầu tiên ở đâu?

Kawasaki có thể đang phát triển một mẫu xe mới hoặc là mẫu cũ với những nâng cấp, một chiếc xe mô tô đường trường có khả năng là khởi đầu lý tưởng cho bộ số chuyển số điện tử này.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Ngắm nhìn xe lạ Honda CB750k độ độ phong cách Cafe Race

Sản phẩm độ này đến từ người thợ nổi tiếng tên là Sylvain Carignan, với chiếc CB750k quen thuộc vì anh đã nhiều lần làm việc trong dự án chế tạo xe máy Nhật Bản.

Xem chi tiết: Ngắm nhìn xe lạ Honda CB750k độ độ phong cách Cafe Race

Kawasaki Z650 2022 nổi bật hơn với bộ khung màu đỏ bắt mắt

Kawasaki Z650 2022 chính thức ra mắt tại thị trường Mỹ với bộ màu độc đáo, lần đầu tiên xuất hiện trên dòng naked bike tầm trung của hãng xe Nhật Bản.

Xem chi tiết: Kawasaki Z650 2022 nổi bật hơn với bộ khung màu đỏ bắt mắt

Mô tô chỉ giới hạn 300 chiếc để vinh danh tay đua huyền thoại, Ducati Monster S4

Chiếc xe này nhằm vinh danh cho tay đua superbike trong những giải đua WSBK, đó là Carl Fogarty.

Xem chi tiết: Mô tô chỉ giới hạn 300 chiếc để vinh danh tay đua huyền thoại, Ducati Monster S4

Ngay cả Kawasaki cũng đang dần đẩy mạnh phát triển mô tô điện

Hiện tại, Kawasaki đang phát triển EV Endeavour, một mẫu xe máy điện đi kèm hộp số bốn cấp để tối ưu hóa mô-men xoắn và khả năng tăng tốc của động cơ.

Xem chi tiết: Ngay cả Kawasaki cũng đang dần đẩy mạnh phát triển mô tô điện

Chủ sở hữu Royal Enfield chê xe Nhật và xe Đức không tốt bằng

Nhận định này được đưa ra trong một buổi phỏng vấn với báo giới Ấn Độ, giám đốc điều hành của Eicher Motor cho rằng những mẫu xe mô tô cổ điển tầm trung của Royal Enfield được tin dùng hơn cả xe Đức và xe Nhật Bản.

Xem chi tiết: Chủ sở hữu Royal Enfield chê xe Nhật và xe Đức không tốt bằng

Chiếc mô tô mới có đầu đèn giống BMW S1000RR chốt giá 97 triệu đồng

Chiếc mô tô mới này sẽ gia nhập vào thị trường sportbike đô thị tầm trung, mang tên QJ R350 anh em Benelli 302R, đã chốt giá bán 97 triệu đồng.

Xem chi tiết: Chiếc mô tô mới có đầu đèn giống BMW S1000RR chốt giá 97 triệu đồng

Xế tân cổ điển Kawasaki Z900RS 2022 chính thức được giới thiệu với màu xanh ngọc tuyệt đẹp

Xe mô tô mang kiểu dáng tân cổ điển, khối động cơ 4 xy-lanh với sức mạnh 111 mã lực Kawasaki Z900RS chính thức có phiên bản mới 2022 cùng bộ màu mới tuyệt đẹp.

Xem chi tiết: Xế tân cổ điển Kawasaki Z900RS 2022 chính thức được giới thiệu với màu xanh ngọc tuyệt đẹp

Khác với siêu nhân gao chạy mô tô ở Việt Nam, học sinh Thái Lan đi PKL là chuyện thường

Mới đây, anh em giới xe đang rần rần vụ siêu nhân gao bạc chạy mô tô PKL và bị mời vào kiểm tra và được biết, người thực hiện lần này cũng chính là nhân vật từng hoá trang học sinh và chạy mô tô trước kia.

Xem chi tiết: Khác với siêu nhân gao chạy mô tô ở Việt Nam, học sinh Thái Lan đi PKL là chuyện thường

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất