Hộp số bán tự động đã không còn quá xa lạ, Honda đã thành công với hộp số ly hợp kép DCT từ năm 2009 và Yamaha cung cấp FJR1300 với hệ thống chuyển số tự động YCC-S vào đầu năm 2006. Hiện tại, Kawasaki có vẻ như cũng muốn phát triển một hệ thống như vậy.
Hệ thống mới của Kawasaki dường như nhằm tăng thêm trải nghiệm khi chuyển số – vẫn giữ cần số hoạt động bằng chân nhưng với bộ truyền động điện tử và các cảm biến, thay vì thao tác bóp côn vào số thông thường.
Bằng sáng chế mới của công ty sử dụng đường nét của Ninja 1000 SX để minh họa ý tưởng nhưng điều đó không có nghĩa đây là chiếc xe sẽ được hưởng công nghệ này.
Yếu tố quan trọng của bằng sáng chế là tập trung vào cơ cấu sang số điện tử nhỏ gọn và đơn giản. Điều đó có nghĩa là không còn phong cách sang số truyền thống nữa.
Như vậy, quá trình sang/chuyển số sẽ diễn ra một cách ổn định, mượt mà và đảm bảo độ bền của các bộ phận liên quan.
Lúc này, việc chuyển số bằng chân sẽ như một chiếc máy tính xử lý thao tác giữa người lái và cần số, tránh được việc vòng tua lên cao quá mức cũng như chuyển số sai.
Chắc hẳn, điều khiến cho nhiều anh em thắc mắc là hệ thống này sẽ xuất hiện đầu tiên ở đâu?
Kawasaki có thể đang phát triển một mẫu xe mới hoặc là mẫu cũ với những nâng cấp, một chiếc xe mô tô đường trường có khả năng là khởi đầu lý tưởng cho bộ số chuyển số điện tử này.