Một đội quân kỹ sư lành nghề đã độ lại “thần gió” Suzuki Hayabusa lên công suất 860 mã lực nhằm chinh phục kỷ lục tốc độ 482,8 km/h trong quãng đường 1,6 km.

Cựu tay đua nổi tiếng của giải đua tử thần Isle of Man TT là Guy Martin vừa công bố thông tin khiến nhiều người quan tâm. Theo đó, anh sẽ quyết tâm thiết lập kỷ lục tốc độ trên mặt đất trong năm nay, với mốc hiện tại là 300 mph (482,8 km/h).





Được biết, chiếc xe mà Guy Martin sẽ sử dụng trong lần thiết lập kỷ lục tốc độ chính là “thần gió” Suzuki Hayabusa. Đương nhiên, để lập được kỷ lục tốc độ, chiếc Hayabusa này sẽ không phải là xe nguyên bản mà đã được độ lại rất nhiều về ngoại hình lẫn sức mạnh.

guy martin, Suzuki Hayabusa

Guy martin bên cạnh Suzuki Hayabusa 860 mã lực

Để làm được điều này, Guy Martin đã sử dụng hẳn một “đội quân” kỹ sư để độ lại chiếc xe của mình. Cụ thể, dàn áo nguyên bản sẽ được thay bằng dàn áo mới có tính khí động học tốt hơn. Kết cấu cũng như động cơ xe cũng sẽ được thay đổi nhằm đảm bảo cho xe phát huy hết khả năng và sức mạnh của mình.


Theo tìm hiểu, chiếc Suzuki Hayabusa mà Guy Martin sử dụng có sức mạnh lên đến 860 mã lực sau khi độ lại toàn bộ động cơ, hệ thống turbo, ống xả cũng như nhiều chi tiết từ nhỏ đến lớn khác. Trước đây, Guy Martin đã dùng chiếc xe này và cán mốc tốc độ 274,2 mph, tương đương 441,82 km/h.

guy martin, Suzuki Hayabusa

Chiếc Busa này từng đạt mốc tốc độ 441 km/h trong 1,6 km

Hiện nay, với sự giúp sức của đội ngũ chuyên gia từ HoleShot Racing, Spraybay và nhiều đơn vị khác, Guy Martin hi vọng rằng chiếc Busa đặc biệt của mình có thể cán mốc tốc độ 300 mph, tương đương 482,8 km/h. Một điều đáng lưu ý về kỷ lục này là xe phải vượt qua mốc tốc độ đó trong một quãng đường định sẵn. Cụ thể, trong quãng đường có chiều dài 1 dặm (1,609 km), chiếc Hayabusa 860 mã lực cần tăng tốc từ 0 – 300 mph. Nghe có vẻ đơn giản, nhưng trong đoạn đường ngắn như vậy, một chiếc mô tô khó có thể có khả năng tăng tốc nhanh đến thế.

Ví dụ, siêu mô tô thương mại Kawasaki H2 với động cơ siêu nạp cũng chỉ có thể đạt đến tốc độ 190 mph, tương đương 305,77 km/h trong 1,6 km. Vì vậy, để đạt được tốc độ lên đến 482,8 km/h chỉ trong đường chạy 1,6 km thực sự là thử thách.

Dù vậy, Guy Martin với bề dày thành tích về kỷ lục tốc độ vẫn khiến các tín đồ tốc độ hi vọng rằng anh sẽ xô đổ kỷ lục này trong năm 2021 với chiếc Suzuki Hayabusa 860 mã lực của mình.


Lan Châu

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Thần gió Hayabusa độ turbo 860 mã lực lập kỷ lục tốc độ 482 km/giờ

Trong một quãng đường 1,6 km, thần gió Hayabusa đã đạt tốc độ 482km/giờ nhờ vào khối động cơ được độ lại, đạt tới công suất 860 mã lực.

Xem chi tiết: Thần gió Hayabusa độ turbo 860 mã lực lập kỷ lục tốc độ 482 km/giờ

Chiếc Suzuki Hayabusa này có công suất chỉ 20 mã lực, có tin được không?

Chiếc Suzuki Hayabusa của một biker ấn độ thực chất là xe Hero Karizma ZMR với động cơ xylanh đơn 223cc, có công suất 20 mã lực.

Xem chi tiết: Chiếc Suzuki Hayabusa này có công suất chỉ 20 mã lực, có tin được không?

Giật mình với âm thanh uy lực của siêu mô tô vừa được hồi sinh Suzuki Hayabusa 2021

Âm thanh uy lực của mẫu xe thần gió Suzuki Hayabusa 2021 được chia sẻ lên mạng xã hội với âm thanh trầm ấm và uy lực.

Xem chi tiết: Giật mình với âm thanh uy lực của siêu mô tô vừa được hồi sinh Suzuki Hayabusa 2021

“Thần gió” chính thức hồi sinh, Suzuki Hayabusa 2021 ra mắt với ngoại hình tuyệt đẹp

Siêu mô tô Suzuki Hayabusa - huyền thoại "thần gió" trong làng xe mô tô thế giới chính thức được hồi sinh với nhiều thay đổi đầy hấp dẫn và hợp thời.

Xem chi tiết: “Thần gió” chính thức hồi sinh, Suzuki Hayabusa 2021 ra mắt với ngoại hình tuyệt đẹp

Bất ngờ hé lộ ảnh thực tế của “thần gió” Suzuki Hayabusa 2021 sắp ra mắt

"Thần gió" Suzuki Hayabusa 2021 hé lộ ảnh thiết kế thực tế cho phiên bản mới nhất chuẩn bị được ra mắt vào ngày 5/2 tới. Mẫu xe mang nhiều thay đổi nhưng vẫn giữ nguyên là một chiếc Hayabusa mang DNA quen thuộc.

Xem chi tiết: Bất ngờ hé lộ ảnh thực tế của “thần gió” Suzuki Hayabusa 2021 sắp ra mắt

Thần gió Suzuki Hayabusa chuẩn bị hồi sinh, chính thức quay trở lại thị trường mô tô thế giới

Suzuki tại Anh Quốc bất ngờ tung ra một đoạn video clip ngắn giúp hé lộ mẫu xe "thần gió" huyền thoại Suzuki Hayabusa phiên bản mới. Mẫu xe được cho là sẽ chính thức hồi sinh trong ngày 5/2 tới đây.

Xem chi tiết: Thần gió Suzuki Hayabusa chuẩn bị hồi sinh, chính thức quay trở lại thị trường mô tô thế giới

Choáng với ý tưởng ra mắt xe mô tô mới cực kỳ đặc biệt của Suzuki vào ngày 05/02 tới đây!

Suzuki chuẩn bị ra mắt loạt xe mô tô thế hệ mới tại một triển lãm ảo đặc biệt trong ngày 05/02/2021 tới đây. Nhiều mẫu xe khủng được dự đoán ra mắt như Suzuki Burgman hay Suzuki Hayabusa 2021 liệu sẽ có mặt tại sự kiện này?

Xem chi tiết: Choáng với ý tưởng ra mắt xe mô tô mới cực kỳ đặc biệt của Suzuki vào ngày 05/02 tới đây!

Tổng thống đắc cử tại Mỹ Joe Biden từng là một biker mê xe phân khối lớn?

Không chỉ đam mê ô tô cơ bắp, tân tổng thống Joe Biden còn từng là một biker khi yêu thích từ xe Harley-Davidson cho đến thần gió Suzuki Hayabusa.

Xem chi tiết: Tổng thống đắc cử tại Mỹ Joe Biden từng là một biker mê xe phân khối lớn?

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất