“Thần gió” Suzuki Hayabusa là dòng xe mô tô dù là thế hệ mới nhất hay thế hệ cũ đều được cộng đồng người yêu tốc độ hết sức yêu thích nhờ phong cách thiết kế độc đáo và hiệu năng vận hành ấn tượng. Tuy nhiên do giá thành của xe luôn ở mức cao nên nhiều người dù thích cũng không thể sở hữu. Chính vì vậy, không ít biker đã hiện thực hóa ước mơ của mình bằng cách độ lại chiếc xe hiện có thành “thần gió Busa”, người đàn ông dưới đây là một ví dụ.
Được biết, chiếc Hayabusa nói trên không phải là xe nguyên bản mà là sản phẩm độ của một biker ấn độ yêu thích Suzuki Hayabusa. Từ chiếc mô tô Hero Karizma ZMR, chủ xe đã độ lại hoàn toàn để biến chiếc phân khối nhỏ thành “thần gió Busa”.
Để hoàn thiện một cách xuất sắc nhất, chủ xe đã thay toàn bộ các chi tiết nguyên bản như dàn áo, ốp bình xăng khung sườn và hệ thống treo của xe. Các trang bị nguyên bản được giữ lại chỉ còn có phuộc trước, vành, và động cơ. Sau khi kì công thực hiện, chiếc Hero Karizma ZMR đã hoàn toàn lột xác, biến thành một chiếc Suzuki Hayabusa hoàn chỉnh và giống hệt với “thần gió” thực thụ với ngoại hình đồ sộ, trọng tâm xe thấp cùng các chi tiết đặc trưng như đèn pha, thiết kế đuôi và ống xả của xe.
Nguyên bản xe Hero Karizma ZMR
Khác với siêu mô tô Suzuki Hayabusa trang bị động cơ 4 xylanh, dung tích 1.300cc, nguyên bản xe Hero Karizma ZMR sở hữu động khối động cơ xylanh đơn, dung tích 223 cc, làm mát bằng không khí, sản sinh công suất 20 mã lực tại tua máy 8.000 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 19,7 Nm tại tua máy 6.500 vòng/phút.
Tại Ấn Độ, chiếc đây là chiếc Hero Hayabusa thứ hai được người đam mê xe thực hiện. Trước đó, các biker tại Ấn Độ cũng đã từng độ hai chiếc Bajaj Pulsar thành Busa. Tuy nhiên, luật lệ tại Ấn Độ khá nghiêm khắc trong việc độ xe, các hoạt động thay đổi kết cấu hay nhận dạng xe đều bị cấm và bị phạt rất nặng nếu bị phát hiện. Dù vậy, những người đam mê xe mô tô tại quốc gia này vẫn bất chấp và liên tục thực hiện nhiều bản độ xe khá nổi tiếng.
Lan Châu