Đài CNN cách đây hơn một tuần đưa tin tập đoàn Uber đã làm theo phán quyết của Tòa án Tối cao Vương quốc Anh, trong đó đáng chú ý là việc chi trả lương và phúc lợi cho hơn 70.000 tài xế công nghệ đang làm việc ở quốc gia này.

Tòa án Tối cao Vương quốc Anh mong muốn các tài xế công nghệ không còn phải làm việc theo dạng hợp đồng, mà phải được trở thành nhân viên chính thức của Uber trong thời gian tới.





Hơn 70.000 tài xế công nghệ ở Anh sẽ được Uber trả mức lương tối thiểu, đi kèm với việc được nghỉ phép và nhận lương hưu.

“Sau phán quyết của Toà án vào tháng trước, chúng tôi hoàn toàn có quyền tranh chấp quyền lợi của công ty và các tài xế. Tuy nhiên cuối cùng chúng tôi đã quyết định đứng về phía tài xế”,Dara Khosrowshahi – CEO của Uber chia sẻ trên tờ Evening Standard.

xe ôm công nghệ, tài xế công nghệ

Dù vậy, Uber đã không áp dụng hình thức này cho các nhân viên giao đồ ăn cũng trực thuộc công ty (Uber Eats), mà chỉ cho các tài xế công nghệ.


Uber cũng sẽ chỉ trả lương cho các tài xế đã nhận cuốc chở khách, chứ không phải thời điểm họ đăng nhập vào ứng dụng.

Nước Anh là một trong những thị trường lớn nhất của Uber, chiếm 6,4% tổng lượng đặt xe của công ty trong quý IV/2020. Cho đến hiện tại, cũng chỉ mới có thị trường này là được tập đoàn Uber ưu ái.

Tại Việt Nam, số lượng tài xế công nghệ rất đông đảo, tuy nhiên nhiều người than phiền rằng “tuy chạy nhiều nhưng không thu lại được bao nhiêu.”

Việc mưu sinh trở nên khó khăn, nhiều tài xế chạy đến hơn 12 tiếng/ngày cũng thừa nhận “chỉ đủ sống qua ngày”. Đó là chưa kể đến các chi phí ăn uống, xăng xe, bảo dưỡng cũng tốn thêm một mớ tiền.

xe ôm công nghệ, tài xế công nghệ

Nỗi lo ngại của các tài xế công nghệ là có nguyên do, một phần đến từ việc không được các công ty đóng bảo hiểm xã hội hay bảo hiểm y tế đầy đủ. “Lỡ chẳng may ốm đau gì thì coi như cả ngày không có thu nhập”, một quan điểm của các tài xế công nghệ nhận được nhiều sự đồng ý.


Nhiều tài xế công nghệ Việt Nam cũng mong có ngày được nhận lương cứng cũng như các chế độ phúc lợi như các đồng nghiệp tại Anh. Việc các công ty công nghệ ở Việt Nam đều tự quyết định giá cước và xem tài xế là “nhân viên thời vụ” khiến cho nhiều người lao đao.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Anh xe ôm công nghệ, ‘nhận tiền lúc này của Bác Sĩ là em có tội với Tổ Quốc’

Nghe mà thấy động lòng mấy ông à. Câu chuyện được bác sĩ Lê Ngọc Diệp, công tác tại Khoa Nội soi, Bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM) chia sẻ lại sau khi đặt xe ôm công nghệ vào khu làm nhiệm vụ của các đồng nghiệp ở Gò Vấp.

Xem chi tiết: Anh xe ôm công nghệ, ‘nhận tiền lúc này của Bác Sĩ là em có tội với Tổ Quốc’

5 mẫu xe máy phù hợp chạy xe ôm công nghệ – tiết kiệm xăng, giá rẻ

Xe ôm công nghệ đang là nghề ngày càng phổ biến. Lựa chọn loại xe phù hợp sẽ giúp việc lái xe thoải mái hơn. Dưới đây là danh sách 5 mẫu xe máy thích hợp để chạy xe ôm công nghệ dựa vào giá bán, khả năng tiết kiệm nhiên liệu… 1. Honda Blade […]

Xem chi tiết: 5 mẫu xe máy phù hợp chạy xe ôm công nghệ – tiết kiệm xăng, giá rẻ

4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Hiện nay, nhiều siêu xe với tốc độ khủng đã được ra mắt nhưng Bugatti Super Sport 300+ vẫn được coi là một trong những chiếc xe nhanh nhất trên trái đất.

Xem chi tiết: 4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Suzuki GSX-R1000R thế hệ thứ 5 hiện tại đã ở cuối vòng đời và có vẻ như nhà sản xuất Nhật Bản đang thực hiện một cuộc cải tiến lớn cho chiếc xe mang biệt danh 'cá heo' này.

Xem chi tiết: Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Ex 155 và những món đồ chơi chính hãng đặc biệt của Yamaha Việt Nam

Ex 155 không chỉ được Yamaha Việt Nam tích hợp vô số công nghệ hiện đại và tiên tiến mà mới đây họ còn giới thiệu đến anh em chúng ta một loạt món phụ kiện độ chính hãng. Khi có sự góp mặt của chúng, chắc chắn Ex tổng thể 155 sẽ trông hấp […]

Xem chi tiết: Ex 155 và những món đồ chơi chính hãng đặc biệt của Yamaha Việt Nam

Đánh giá nhanh Harley-Davidson Pan America 1250: “Đứa con” mang tính cách đặc biệt đến từ Mỹ

Harley-Davidson Pan America 1250 Special chính thức được bán ra tại thị trường Việt Nam có những trang bị và hiệu năng như thế nào để tương xứng mức giá gần 1 tỷ đồng?

Xem chi tiết: Đánh giá nhanh Harley-Davidson Pan America 1250: “Đứa con” mang tính cách đặc biệt đến từ Mỹ

Audi Q2 về Việt Nam, giá khoảng 1,7 tỷ đồng

Audi Q2 mới được trang bị động cơ xăng 1.4 TFSI đi kèm hộp số tự động 8 cấp S Tronic, công suất cực đại 150 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Xe có khả năng tăng tốc 0-100 km.h trong 8,5 giây và tốc độ tối đa 212 km/h. Theo kết […]

Xem chi tiết: Audi Q2 về Việt Nam, giá khoảng 1,7 tỷ đồng

Đây là bản đồ giúp bố và anh em ra đường tránh được ‘cô vi’

Trong bản đồ này có thể hiện rõ nơi nào có ca dương tính, vùng cách ly, điểm phong tỏa, và cả điểm dịch tễ… để mọi người khi đi ra đường có thể tránh xa. Mình sẽ giải thích rõ các thuật ngữ trên để bố và anh em dễ hiểu ngay sau đây: […]

Xem chi tiết: Đây là bản đồ giúp bố và anh em ra đường tránh được ‘cô vi’

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất