Đi ngoài đường đôi lúc anh em sẽ bắt gặp những chiếc xe mang biển số khác lạ với 2 chữ cái, mà chẳng biết được chúng được cấp cho ai làm gì.

Thực ra những biển số xe đặc biệt này được cấp cho rất nhiều các trường hợp khác nhau và mỗi cặp chữ cái đều có ý nghĩa riêng.





Thậm chí có những chiếc xe mang biển số đặc biệt có quyền bất khả xâm phạm ở Việt Nam.

Mình sẽ giải thích vài biển số lạ mà anh em thường thấy nhất dưới đây.

biển số nn, biển số xe, biển số vip

Đặc biệt hơn hết đó là các biển số có yếu tố nước ngoài


Nếu anh em sống ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh hay Đà Nẵng thì có thể bắt gặp những biển số liên quan đến yếu tố nước ngoài, với các ký hiệu như NG, QT, NN, CV.

Đây là những biển số được cấp cho các cá nhân hoặc các cơ quan tổ chức của nước ngoài tại Việt Nam.

Biển số NG: Đây là biển số ‘ngoại giao’ được cấp cho cơ quan Ngoại Giao, cơ quan lãnh sự, nhân viên nước ngoài mang chứng minh thư ngoại giao.

Những chiếc xe mang biển số ngoại giao NG được hưởng quyền miễn trừ không bị khám xét, trưng dụng, bắt giữ. Không bị áp dụng các biện pháp xử lý khi vi phạm luật lệ giao thông.

biển số nn, biển số xe, biển số vip

Biển số QT: Được cấp cho xe của cơ quan đại diện của tổ chức Quốc Tế và nhân viên nước ngoài mang chứng minh thư ngoại giao của tổ chức đó.


Biển số CV: Được cấp cho xe của các nhân viên hành chính kỹ thuật mang chứng minh thư Công Vụ của các cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự, tổ chức quốc tế.

Biển số NN: Được cấp cho xe của tổ chức, văn phòng đại diện, cá nhân Nước Ngoài không thuộc 3 trường hợp trên.

biển số nn, biển số xe, biển số vip

Còn lại dưới đây là những biển số mang yếu tố trong nước

Biển số LD: Đây là các biển số xe được cấp cho các công ty liên doanh nước ngoài, doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài.

Biển số KT: Đây là biển số cấp cho các xe quân đội làm kinh tế (Anh em hay thấy trên các xe chuyển phát nhanh của Viettel)

Biển số DA: Đây là biển số cấp cho xe của các Dự Án (Các dự án lớn sẽ có những biển số xe riêng).

Biển số MĐ: Đây là biển số được cấp cho xe Máy Điện

Như vậy, mỗi biển số đặc biệt đều có ý nghĩa riêng của nó và thậm chí một số còn có những đặc quyền mà ngay cả CSGT cũng không có quyền xử phạt.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Cub 70 độ kiểng và có biển số VIP, chạm mốc 150 triệu đồng

Mẫu xe huyền thoại Honda Cub 70 Custom sau 28 năm sử dụng, đã được chủ nhân độ kiểng với một số đồ chơi đẹp mắt, kèm thêm phía sau là biển số VIP, được rao bán với giá 150 triệu đồng.

Xem chi tiết: Cub 70 độ kiểng và có biển số VIP, chạm mốc 150 triệu đồng

Bộ đôi Honda SH – Vision giá 1,1 tỷ được dân chơi rao bán

Những chiếc thương mại bình thường khi được mang những biển số VIP thì lại có giá trị rất cao, có thể lên tới hàng trăm triệu đồng khi được rao bán.

Xem chi tiết: Bộ đôi Honda SH – Vision giá 1,1 tỷ được dân chơi rao bán

Cách dịch biển số xe của bạn vừa hay vừa độc lạ

Ý nghĩa biển số xe không đơn thuần là những con số mà biển số xe của anh em có thể dịch ra những ý nghĩa bất ngờ như: nhất định phát tài phát lộc, bốn năm sau thất bát, xấu bẩn không ai tán.

Xem chi tiết: Cách dịch biển số xe của bạn vừa hay vừa độc lạ

4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Hiện nay, nhiều siêu xe với tốc độ khủng đã được ra mắt nhưng Bugatti Super Sport 300+ vẫn được coi là một trong những chiếc xe nhanh nhất trên trái đất.

Xem chi tiết: 4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Suzuki GSX-R1000R thế hệ thứ 5 hiện tại đã ở cuối vòng đời và có vẻ như nhà sản xuất Nhật Bản đang thực hiện một cuộc cải tiến lớn cho chiếc xe mang biệt danh 'cá heo' này.

Xem chi tiết: Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Ex 155 và những món đồ chơi chính hãng đặc biệt của Yamaha Việt Nam

Ex 155 không chỉ được Yamaha Việt Nam tích hợp vô số công nghệ hiện đại và tiên tiến mà mới đây họ còn giới thiệu đến anh em chúng ta một loạt món phụ kiện độ chính hãng. Khi có sự góp mặt của chúng, chắc chắn Ex tổng thể 155 sẽ trông hấp […]

Xem chi tiết: Ex 155 và những món đồ chơi chính hãng đặc biệt của Yamaha Việt Nam

Đánh giá nhanh Harley-Davidson Pan America 1250: “Đứa con” mang tính cách đặc biệt đến từ Mỹ

Harley-Davidson Pan America 1250 Special chính thức được bán ra tại thị trường Việt Nam có những trang bị và hiệu năng như thế nào để tương xứng mức giá gần 1 tỷ đồng?

Xem chi tiết: Đánh giá nhanh Harley-Davidson Pan America 1250: “Đứa con” mang tính cách đặc biệt đến từ Mỹ

Audi Q2 về Việt Nam, giá khoảng 1,7 tỷ đồng

Audi Q2 mới được trang bị động cơ xăng 1.4 TFSI đi kèm hộp số tự động 8 cấp S Tronic, công suất cực đại 150 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Xe có khả năng tăng tốc 0-100 km.h trong 8,5 giây và tốc độ tối đa 212 km/h. Theo kết […]

Xem chi tiết: Audi Q2 về Việt Nam, giá khoảng 1,7 tỷ đồng

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất