Sự bề thế rộng lớn của trường đua Đại Nam mà anh em thấy ngày nay, được đưa ra ý tưởng thành lập và triển khai thực hiện chỉ trong vòng chưa đầy 24 tiếng đồng hồ.

Những ngày qua, anh em dùng mạng xã hội chắc đã thấy hình ảnh bà Nguyễn Phương Hằng rất thường hay xuất hiện và cũng là cái tên được nhắc đến nhiều nhất.





Thời gian dần đây, bà Hằng thường dùng trang Trường Đua Đại Nam để phát livestream và sau đó thu về lượng người theo dõi kỷ lục tại Việt Nam vào tối qua (25/5). Bà Hằng lẫn trường đua Đại Nam dự là sẽ còn thu hút hơn nữa trong thời gian sắp tới.

Mình sẽ không bàn tới nội dung trong đoạn livestream mà bà Hằng đã chia sẻ, mà sau đây mời anh em cùng khám phá trường đua Đại Nam, có gì hấp dẫn?

trường đua, đua xe mô tô, bà Nguyễn Phương Hằng

Từ một ý tưởng xây dựng và thực hiện trong 24 giờ đồng hồ thành trường đua chuyên nghiệp


Xuất phát từ mong muốn đầu tư vào phát triển thể thao bên cạnh du lịch hiện hữu của bà Nguyễn Phương Hằng – trường đua Đại Nam là ý tưởng được nảy ra và triển khai thực hiện trong vòng chưa đầy 24 giờ. Trong ngày hôm sau, ông Huỳnh Uy Dũng – Chủ tịch Hội đồng quản trị đã cho tiến hành dự án ngay lập tức.

Dự án này được xem là một trong những công trình trọng điểm của KDL Đại Nam trong năm 2016, được khởi công xây dựng vào ngày 26/7/2016 với tổng diện tích lên đến 60ha, chính thức khai trương vào ngày 29/1/2017.

Trường đua Đại Nam là công trình thể thao tổng hợp đầu tiên tại Việt Nam với 5 loại hình: đua ngựa, đua chó, đua go-kart, jet-ski – biểu diễn fly-board và nổi bật nhất là đua mô tô.

trường đua, đua xe mô tô, bà Nguyễn Phương Hằng

Quy mô chuyên nghiệp và đẳng cấp bậc nhất Việt Nam

Theo đó, 5 đường chạy và sân đua khác nhau được xây dựng tại trường đua Đại Nam để phù hợp với từng bộ môn:


– Đường đua xe mô tô & go-kart: chiều dài 2.2km, 15 cua trái – phải khác nhau trên bề mặt nhựa polymer tiêu chuẩn quốc tế.

– Đường đua ngựa: chiều dài 1.6km, rộng 16m trên bề mặt cát mịn.

– Đường đua chó: chiều dài 500m trên bề mặt cát mịn.

– Hồ nước đua jet-ski và biểu diễn fly-board: rộng hơn 10.000 mét vuông.

trường đua, đua xe mô tô, bà Nguyễn Phương Hằng

Khu vực khán đài bao quanh có tổng sức chứa hơn 18.000 chỗ ngồi, bên cạnh đó là 2 màn hình LED hiện đại, dàn đèn công suất cao đảm bảo phục vụ khán giả cũng như các giải đua được tổ chức ở trường đua Đại Nam. Hệ thống camera tiêu chuẩn 4K cũng được trang bị để phục vụ công tác truyền hình trực tiếp.

Trường đua đạt chuẩn quốc tế hiếm hoi tại Việt Nam

Ban đầu, bộ môn đua ngựa là hình thức chủ lực tại Trường đua Đại Nam, lý đo một phần vì muốn gầy dựng lại phong trào đua ngựa đang bị mai một dần, kết hợp để phục vụ du lịch, nhu cầu giải trí của người dân.

trường đua, đua xe mô tô, bà Nguyễn Phương Hằng

Ngoài ra, anh em chơi mô tô ngày một đông hơn, cần một sân chơi vừa an toàn cũng như dễ dàng tập luyện. Trường đua Đại Nam, được xây dựng dựa theo tiêu chuẩn an toàn từ FIM, một nơi rất tốt để thể hiện mình cũng như là tổ chức các giải đua xe mô tô.

Một số các sự kiện không chỉ riêng về xe máy, mô tô mà ngay cả ô tô từ các hãng xe cũng được thực hiện ở đây, nhằm mang đến sự trải nghiệm lái thực tế hơn trên đường đua.

Sân đua đường thẳng dành cho thể loại chạy bấm giờ, tăng tốc nhanh (đua drag) cũng mới được xây dựng với độ dài đường chạy là 400m.

trường đua, đua xe mô tô, bà Nguyễn Phương Hằng

Thời gian gần đây, anh em còn được chứng kiến thêm bộ môn Go-kart, tuy không mới trên thế giới nhưng lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, với quy mô chuyên nghiệp từ vận động viên, phương tiện thi đấu đến cách tổ chức vận hành.

Nắm được thị hiếu, trường đua Đại Nam cũng mạnh dạn đầu tư 15 chiếc go-kart chuyên nghiệp sử dụng khung sườn Praga Italia và động cơ Rotax nổi tiếng đến từ Áo.

trường đua, đua xe mô tô, bà Nguyễn Phương Hằng

Ngoài ra, những loại hình như đua chó, đua ngựa vẫn được tổ chức định kỳ. Để phù hợp với điều kiện khí hậu nhiệt đới, hệ thống đường đua có bề mặt phủ cát vàng cũng được trang bị theo đúng tiêu chuẩn của Hiệp hội Đua chó Quốc tế quy định, với tổng chiều dài đường đua là 500m.

Một loại hình khác là biểu diễn jet-ski và fly-board, anh em sẽ được xem các vận động viên chuyên nghiệp biểu diễn kỹ năng điều khiển thật điêu luyện tại hồ nước rộng hơn 10.000 mét vuông được đặt ngay giữa trường đua.

trường đua, đua xe mô tô, bà Nguyễn Phương Hằng
Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Fanpage BMW Thái Lan mất tiêu sau bình luận về Hoài Linh trên buổi livestream của bà Phương Hằng

Trong buổi livestream của bà Phương Hằng mới đây, cộng đồng mạng khá bất ngờ khi thấy fanpage mang tên BMW Thailand lại bình luận bằng tiếng Việt.

Xem chi tiết: Fanpage BMW Thái Lan mất tiêu sau bình luận về Hoài Linh trên buổi livestream của bà Phương Hằng

Minh Nhựa cầm lái một chiếc Suzuki GSX-R1000 tại trường đua

Những hình ảnh dưới đây chắc hẳn anh em rất ít được thấy, khi doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh cầm lái những mẫu môtô như Suzuki GSX-R1000 hay Kawasaki Ninja 400.

Xem chi tiết: Minh Nhựa cầm lái một chiếc Suzuki GSX-R1000 tại trường đua

Những lợi ích không ngờ từ việc đua xe trong trường đua

Đừng nghĩ vô sân đua là chỉ để đua, hãy xem đó là nơi chia sẻ kinh nghiệm, tập luyện an toàn cũng như là không vi phạm pháp luật.

Xem chi tiết: Những lợi ích không ngờ từ việc đua xe trong trường đua

4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Hiện nay, nhiều siêu xe với tốc độ khủng đã được ra mắt nhưng Bugatti Super Sport 300+ vẫn được coi là một trong những chiếc xe nhanh nhất trên trái đất.

Xem chi tiết: 4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Suzuki GSX-R1000R thế hệ thứ 5 hiện tại đã ở cuối vòng đời và có vẻ như nhà sản xuất Nhật Bản đang thực hiện một cuộc cải tiến lớn cho chiếc xe mang biệt danh 'cá heo' này.

Xem chi tiết: Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Ex 155 và những món đồ chơi chính hãng đặc biệt của Yamaha Việt Nam

Ex 155 không chỉ được Yamaha Việt Nam tích hợp vô số công nghệ hiện đại và tiên tiến mà mới đây họ còn giới thiệu đến anh em chúng ta một loạt món phụ kiện độ chính hãng. Khi có sự góp mặt của chúng, chắc chắn Ex tổng thể 155 sẽ trông hấp […]

Xem chi tiết: Ex 155 và những món đồ chơi chính hãng đặc biệt của Yamaha Việt Nam

Đánh giá nhanh Harley-Davidson Pan America 1250: “Đứa con” mang tính cách đặc biệt đến từ Mỹ

Harley-Davidson Pan America 1250 Special chính thức được bán ra tại thị trường Việt Nam có những trang bị và hiệu năng như thế nào để tương xứng mức giá gần 1 tỷ đồng?

Xem chi tiết: Đánh giá nhanh Harley-Davidson Pan America 1250: “Đứa con” mang tính cách đặc biệt đến từ Mỹ

Audi Q2 về Việt Nam, giá khoảng 1,7 tỷ đồng

Audi Q2 mới được trang bị động cơ xăng 1.4 TFSI đi kèm hộp số tự động 8 cấp S Tronic, công suất cực đại 150 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Xe có khả năng tăng tốc 0-100 km.h trong 8,5 giây và tốc độ tối đa 212 km/h. Theo kết […]

Xem chi tiết: Audi Q2 về Việt Nam, giá khoảng 1,7 tỷ đồng

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất