Xem thông tin rao bán cùng lời giới thiệu thì sẽ vô cùng hấp dẫn, nhưng điểm chung là người bán sẽ chỉ giao dịch online và không chấp nhận cho khách xem xe trực tiếp.

Thời gian gần đây, nhiều thông tin rao bán xe SH150i mới 100%, được nhập khẩu từ Ý lại rộ lên khắp các trang mạng xã hội. Mức giá siêu rẻ dao động từ 35-40 triệu đồng, trong khi giá thị trường lên tới cả trăm triệu đồng.





Theo như người bán, lý do có giá rẻ như vậy là xe được nhập theo đường tiểu ngạch nên không có thuế, phí.

Honda, Honda Sh 150i 2020, honda sh ý

Để tạo thêm lòng tin, những đoạn livestream (quay hình trực tiếp bằng điện thoại) hay video được ghi lại tại cửa hàng, kho chứa xe hoành tráng với hàng chục chiếc xe SH mới, đính kèm cả số điện thoại để liên hệ.

Tuy nhiên, nếu muốn đến cửa hàng xem xe thì phải có người đã mua xe của họ giới thiệu, còn không thì chỉ trao đổi online và giao dịch qua mạng xã hội.


Quá trình mua bán diễn ra, người bán sẽ yêu cầu đặt cọc trước 5 triệu đồng, sau 4 ngày họ sẽ giao xe tận nhà và thu số tiền còn lại. Khách hàng phải gửi ảnh chụp giấy chứng minh thư, sổ hộ khẩu để làm giấy tờ xe chính chủ cho khách.

Cụ thể, giá xe SH150i mới 100% nhập từ Ý có giá 40 triệu đồng bao giấy tờ.

Honda, Honda Sh 150i 2020, honda sh ý

Trường hợp sợ mất cọc thì được trấn an rằng “tài khoản ngân hàng của em còn đó, anh lo gì”, còn nếu không đồng ý đặt cọc mà khi nào nhận xe sẽ thanh toán đủ thì lại bị từ chối.

Vài thắc mắc như là “xe nhập lậu sao làm được giấy tờ?”. Bên bán khẳng định “có người bên trong lo hết, bảo đảm giấy tờ nghiêm chỉnh, chính chủ”.

Honda, Honda Sh 150i 2020, honda sh ý

Tương tự, một trang mạng khác rao bán xe SH300i nhập khẩu Ý mới 100%, cũng chỉ có 50 triệu đồng, còn SH150i 40 triệu đồng. Vài lời giới thiệu tạo thêm sự tin tưởng: “Yên tâm về chất lượng, giao xe tận tay không có vết trầy xước. Xe làm bốn món cho mọi người đi đường số khung, số máy, biển số, cà-vet tự hiểu nhé!”.


Kèm theo đó, “chế độ bảo hành chính hãng một năm, giấy tờ bảo hiểm trọn đời, bao đi đường chạy toàn quốc” cũng là những lời quảng cáo rất hấp dẫn.

Honda, Honda Sh 150i 2020, honda sh ý

Thực tế, một số chủ cửa hàng xe tại TP HCM, khẳng định xe SH giá rẻ 30-50 triệu đồng/chiếc là không bao giờ có. Dù cho SH Ý dù đã sử dụng cả chục năm thì giá cũng cả trăm triệu đồng chứ cũng không thể nào có giá đó.

Xe SH Ý được vận chuyển về Việt Nam vốn có chi phí rất cao, chưa kể thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt gần cả trăm phần trăm nên giá bán không hề rẻ.

Chỉ có lừa đảo hay SH nhái, sản xuất ở Trung Quốc thì mới có giá bèo như vậy.

Do đó, khách hàng nên là người tiêu dùng sáng suốt, đừng ham rẻ mà mua, mất tiền mà xe đâu chẳng thấy.

Honda, Honda Sh 150i 2020, honda sh ý

Thủ đoạn có thể là yêu cầu một khoảng nhỏ để đặt cọc, đến ngày hẹn lại đòi chuyển đủ tiền thì mới giao xe. Tâm lý nhiều người sau khi đã mất một số tiền rồi thì sẽ nôn nóng để nhận xe nên sẽ thực hiện theo yêu cầu của người bán.

Tất nhiên, dù cho khách có chuyển đủ tiền thì cũng không bao giờ nhận được xe như giao kèo và cũng không có cách nào để đòi lại được cả.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Honda cấp bằng sáng chế cho động cơ V4 sử dụng công nghệ V2 Tech

Một số chuyên trang tại nước ngoài cho hay, Honda có thể đang thúc đẩy kế hoạch phát triển một động cơ V4 mới thông minh. Nghe có vẻ hấp dẫn đấy anh em.

Xem chi tiết: Honda cấp bằng sáng chế cho động cơ V4 sử dụng công nghệ V2 Tech

Honda ra mắt cào cào Honda CRF450R 2022 dành cho “dân bay” chuyên nghiệp

Cào cào chuyên nghiệp Honda CRF450R 2022 chính thức ra mắt để các tay đua có thể luyện tập sớm hơn với chiếc xe mới cho mùa giải sắp tới.

Xem chi tiết: Honda ra mắt cào cào Honda CRF450R 2022 dành cho “dân bay” chuyên nghiệp

Rất có thể anh em sẽ sớm thấy Honda CBR1000R giá rẻ ra mắt

Chuyên trang Young-machine nổi tiếng tại Nhật Bản lại tiếp tục mang đến sự tò mò cho nhiều anh em biker khi vừa tung ra hình ảnh của một chiếc xe mang tên Honda CBR1000R.

Xem chi tiết: Rất có thể anh em sẽ sớm thấy Honda CBR1000R giá rẻ ra mắt

Không tắt được đèn tưởng là bước tiến, nào ngờ là bước đi lùi của Honda

Như các bố cũng biết, hầu như những dòng xe của Honda ra mắt gần đầy đều đã loại bỏ công tắc đèn. Việc này có thể giúp người dùng tránh quên bật đèn cũng như giảm thiểu khả năng bật pha nhưng thực tế, cũng gây ra không ít sự phiền toái.

Xem chi tiết: Không tắt được đèn tưởng là bước tiến, nào ngờ là bước đi lùi của Honda

Honda RS125 2021 ngoại hình tựa Sonic nhưng giá rẻ hơn nhiều

Nếu chỉ nhìn lướt qua thật sự nhiều anh em sẽ nghĩ đây là một mẫu Sonic cũ nào đó, nhưng không phải đây là Honda RS125 phiên bản 2021 vừa được tung ra tại Philippin.

Xem chi tiết: Honda RS125 2021 ngoại hình tựa Sonic nhưng giá rẻ hơn nhiều

Africa Twin 1100 chốt giá từ 590 triệu đồng tại Việt Nam

Sau nhiều ngày chờ đợi thì cuối chiếc Africa Twin 1100 cũng đã được bán chính hãng tại Việt Nam, đáp ứng mong mỏi của nhiều anh em biker.

Xem chi tiết: Africa Twin 1100 chốt giá từ 590 triệu đồng tại Việt Nam

10 mẫu xe huyền thoại tốt nhất mọi thời đại của Honda

Danh sách 10 mẫu xe huyền thoại này được bình chọn từ Hotcars, trong đó có 2 mẫu đang được bán tại Việt Nam, mời anh em cùng theo dõi.

Xem chi tiết: 10 mẫu xe huyền thoại tốt nhất mọi thời đại của Honda

Mẫu xe mới của Honda sẽ được ra mắt vào cuối tuần này

Được biết, mẫu xe mới này thuộc dòng mô tô adventure cỡ lớn, tương đương BMW R 1250 GS cũng như Triumph Tiger 900.

Xem chi tiết: Mẫu xe mới của Honda sẽ được ra mắt vào cuối tuần này

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất