Nếu anh em không có kiến thức về kỹ thuật thì khả năng cao là rửa xong phải mang xe ra tiệm để sửa lại.
Sau đây là những lý do mà anh em không nên tự rửa xe siêu sạch tại nhà
Thiếu dụng cụ
Muốn tháo dàn áo của xe chúng ta cần kha khá dụng cụ và quan trọng là phải có đủ. Ngoài tua vít đầu dẹp và đầu 3 ke, kềm thì còn cần bộ cờ lê từ kích cỡ 8-24, bộ lục giác, bộ lục giác bông, bộ khóa chữ T kích thước 8-14.
Chưa đâu anh em! Để loại bỏ nhiều mảng bám cứng đầu thì cần áp lực nước phải mạnh. Đồng nghĩa anh em còn phải đầu tư mua máy rửa xe áp suất cao khoảng 1,2 – 3,5 triệu đồng. Tiếp đó là nước rửa xe, chất tẩy, giấy nhám mịn.
Gãy pát dàn áo, lắp dư ốc
Nếu anh em không biết vị trí pát gài dàn áo mà cố tháo xuống để rửa khung xe, dây điện thì khả năng mang dàn áo ra tiệm hàn nhựa “cấy” pát là chắc chắn, nếu nặng hơn thì phải vào hãng mua miếng khác.
Cái vui nhất của tháo lắp dàn áo là dư ốc. Anh em đừng xem thường việc gắn dàn áo thiếu ốc, đây chính là nguyên nhân khiến xe anh em có âm thanh lạ khi xe qua ổ gà hoặc khi vận hành.
Thời gian dài, độ rung – rần của xe sẽ làm dàn áo bị hư hỏng nặng hơn.
Tốn tiền triệu cho dung dịch làm đẹp
Sau khi rửa xong chiếc xe, tất nhiên là phải đánh bóng để chiếc xe đẹp lung linh hơn. Dàn bánh xe có thể dùng cao su non từ 10-30k là đã bóng loáng. Riêng dàn áo thì cần sử dụng nhiều dung dịch để đánh bóng chiếc xe như mới.
Trên thị trường hiện có cả trăm loạn dung dịch làm đẹp. Từ làm bóng vỏ (lốp) xe, làm bóng nhựa nhám, bóng nhựa dàn áo, tẩy nhựa đường bám trên xe, dung dịch tẩy rửa động cơ,… chưa kể các loại dung dịch dành riêng cho động cơ, súc máy,…
Nói chung là có đủ thứ và tất nhiên anh em ta không phải dân chuyên nên việc tiêu tốn 150-250/chai thì gom chung 4-5 chai là đi tong cả triệu đồng.
Xịt nước vào hệ thống điện hay động cơ
Nhất là với xe làm mát bằng dung dịch, nhiều anh em không biết sẽ dùng vòi cao áp xịt trực tiếp, khiến các lá thép bị siết lại làm giảm hiệu quả giải nhiệt động cơ.
Tiếp đó, do không có vòi xịt khí nén và không bao bọc các mạch điện nối tiếp nên nước sẽ len lỏi bên trong và khi anh em cắm điện kích hoạt dễ gây hiện tượng đoản mạch, chập cháy.
Ngoài ra, nhiều anh em quá kỹ nên chà rửa cụm động cơ sáng choang và trong lúc làm không để ý nước vào họng gió và bình xăng dẫn đến nước vào buồng đốt.
Tới đây thì phải ra tiệm sửa xe xả nhớt hoặc nặng hơn là phải tháo đầu, lòng piston xuống vệ sinh dầu.
Chốt lại anh em hãy quên đi chuyện tự rửa xe tại nhà để tiết kiệm tiền và chi phí. Chỉ tính riêng chuyện mua máy bơm, tiền nước, công cụ tháo mở, dung dịch làm sạch cũng đã tốn kha khá chi phí rồi.
Nếu như làm rửa quá sạch đến mức xe không thể nổ máy thì khả năng anh em tốn tiền sửa xe còn nặng hơn 1-2 triệu cho thợ chuyện nghiệp rửa.
Để rửa xe siêu sạch người thợ cần 8-10 tiếng làm việc, nên anh em đừng chế đắt hay rẻ. Để chiếc xe sạch nhất có thể, ngoài công sức của thợ còn có sự tỉ mỉ của họ và điều này không thể đong đếm được.