Honda CB350 H’Ness, mẫu xe roadster retro công suất nhỏ đầu tiên được sản xuất tại Ấn Độ đã nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường Đông Nam Á, dự kiến sẽ được xuất khẩu sang các thị trường khác.
Honda CB350 H’Ness được nhận định là đối thủ cạnh tranh chính của Royal Enfield Classic 350 và Jawa. Hiện tại mức giá niêm yết của dòng xe này là 1,9 lakhs Rs, tương đương với 59,98 triệu đồng tại Ấn Độ. Tuy nhiên, phiên bản cao cấp vẫn chưa công bố giá bán.
Honda CB350 H’Ness.
Mẫu xe là sự kết hợp của thiết kế cổ điển và các đường nét hiện đại, thừa hưởng phong cách của các mẫu Honda CB lớn hơn. Mặt trước của CB350 là đèn pha LED tròn và đèn chạy DRL, thậm chí đèn chiếu hậu hay đèn xi nhan cũng bằng bóng đèn LED.
Về phần động cơ, cung cấp sức mạnh cho CB350 là động cơ đối trong 348,36cc, xi-lanh đơn với công suất 21 mã lực tại 5.500 vòng/phút và 30Nm tại 3.000 vòng/phút. Động cơ hoạt động kết hợp cùng hộp số 5 cấp. Một số chú ý khác là Honda có hệ thống kiểm soát độ bám đường, là sản phẩm đầu tiên trong phân khúc.
Cũng giống như Royal Enfield Classic 350, Honda được trang bị phần động cơ làm mát bằng gió. Tuy nhiên, nó lại có hai trục cân bằng: một là ở trên trục chính và còn lại ở phía trước hình trụ. Cả hai đều có chức năng giảm rung và cải thiện mức độ tinh chỉnh. Vì vậy, bạn sẽ nhận được mô – men xoắn của động cơ hành trình dài với độ rung giảm và ít hơn bao nhiêu thì điều đó sẽ chứng minh sau khi có một chuyến đi thích hợp.
Thêm một “điểm cộng” cho thiết kế CB350 là đồng hồ kỹ thuật kết hợp với analog, có thể kết nối Bluetooth giúp cho người dùng truy cập được các tính năng như cuộc gọi, tin nhắn, điều hướng, thông tin thời tiết.
CB350 có kích thước lần lượt là 2.163×800×1.107 mm, khoảng cách sáng gầm 166mm, khoảng cách giữa 2 trục bánh xe là 1.441mm, tốt nhất trong phân khúc. Tuy nhiên, bạn sẽ phải ngạc nhiên vì trọng lượng ướt của nó chỉ khoảng 181 kg và hơn Royal Enfield Classic 350 là 14 kg.
Dung tích của bình xăng là 15 lít. Mặt khác, xe sử dụng cặp phanh đĩa đơn với đĩa trước có kích thước là 310 mm và đĩa sau là 240mm, tích hợp ABS hai kênh. Ngoài ra, xe còn được bổ sung thêm hệ thống kiểm soát mô – men xoắn, HSTC để tăng tính an toàn, công tắc đèn Hazarad cảnh báo nguy hiểm. Để tăng thêm tính thực dụng, CB350 lăn bánh trên bánh xe hợp kim bọc lốp MRF không săm.
Honda CB350 H’Ness được xem là mẫu xe sẽ gây nên cuộc cạnh tranh gay gắt với nhiều sản phẩm bán chạy nhất của thương hiệu Royal Enfield là Classic 350 và Jawa