Việc biển báo cấm được đặt khi qua hầm Thủ Thiêm được các tài xế cho là khó quan sát, khiến cho nhiều cuộc tranh cãi gay gắt giữa CSGT và tài xế đã xảy ra.

Phóng viên: Nhiều người cho rằng biển báo đặt ở vị trí khó quan sát và không rõ lý do gì cấm ôtô vào làn hỗn hợp, dẫn đến vi phạm và bị CSGT xử lý vì chạy trong làn cấm (làn hỗn hợp), ông có ý kiến gì?





“Từ năm 2019, để đảm bảo an toàn giao thông tại giao lộ Võ Văn Kiệt – Phó Đức Chính do việc giao cắt giữa xe 2 bánh và lượng ôtô rẽ phải từ đường Võ Văn Kiệt vào đường Phó Đức Chính, Sở GTVT đã lắp đặt biển báo cấm ôtô rẽ phải từ đường Võ Văn Kiệt vào đường Phó Đức Chính vào giờ cao điểm. Tuy nhiên, TNGT vẫn thường xảy ra tại giao lộ này. Ngoài ra, việc người lái ôtô tránh dừng chờ đèn tín hiệu giao thông tại giao lộ Võ Văn Kiệt – Ký Con đã chuyển hướng lưu thông vào phần đường hỗn hợp rất nhiều, gây ùn ứ kéo dài trên phần đường này”, Ông Nguyễn Kiên Giang chia sẻ.

csgt xử lý vi phạm

Để hạn chế TNGT cũng như tình trạng tắc đường tại khu vực này, ngày 28-11-2020, Sở GTVT TP HCM đã lắp đặt biển báo cấm ôtô từ hầm sông Sài Gòn lưu thông vào phần đường hỗn hợp Võ Văn Kiệt (đoạn từ đường Phó Đức Chính đến Ký Con), quận 1. Mục đích là nhằm hạn chế ôtô lưu thông vào phần đường hỗn hợp, buộc xe phải chạy vào phần đường chính ôtô đến giao lộ Võ Văn Kiệt – Ký Con và rẽ phải theo tín hiệu đèn.

Vị trí đặt biển báo nêu trên là phù hợp với tình hình giao thông thực tế tại khu vực. Để người đi đường dễ quan sát, Sở GTVT đã thiết kế biển báo cấm ôtô lớn gấp 2 lần quy định; ngoài ra còn lắp đặt 1 biển cảnh báo việc cấm cách biển cấm 70 m, chữ viết trên biển báo rõ và to.

csgt xử lý vi phạm


Phóng viên: Sắp tới, Sở GTVT TP HCM có phương án gì để người dân đi qua khu vực này an tâm lưu thông, chấp hành biển báo cấm?

“Chúng tôi đã giao Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn nghiên cứu lắp dải phân cách cứng kéo dài từ hầm ra đến giao lộ Võ Văn Kiệt – Phó Đức Chính nhằm buộc ôtô phải lưu thông vào phần đường chính như quy định. Sau đó, chúng tôi sẽ thực hiện thu hồi biển báo cấm ôtô như hiện nay”, theo ông Nguyễn Kiên Giang.

Nguồn: Báo Người Lao Động

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Vụ giữ giấy tờ vô cớ, CSGT Tân Sơn Nhất đã xin lỗi và trả lại giấy tờ

Theo Tuổi Trẻ, chiều ngày 16/5, Đội CSGT Tân Sơn Nhất TP.HCM đã trả lại giấy tờ xe cho anh Hồ Nhật Trường - người gửi đơn khiếu nại vì bị CSGT thu giấy tờ, lập biên bản vượt đèn đỏ nhưng lại không chứng minh hành vi này.

Xem chi tiết: Vụ giữ giấy tờ vô cớ, CSGT Tân Sơn Nhất đã xin lỗi và trả lại giấy tờ

CSGT Tân Sơn Nhất bị tố không chứng minh được lỗi nhưng lại giữ giấy tờ xe

Theo Báo Thanh Niên, sau khi thông tin trên xuất hiện trên mạng xã hội, Ban chỉ huy Đội CSGT Tân Sơn Nhất đang kiểm tra và báo cáo về Ban chỉ huy Phòng PC08.

Xem chi tiết: CSGT Tân Sơn Nhất bị tố không chứng minh được lỗi nhưng lại giữ giấy tờ xe

Phạt nặng những xe dùng biển số giả, anh em cần lưu ý

Chỉ cần vài thao tác đơn giản là nhiều người có thể thay đổi biển số đăng ký theo xe thành một biển số khác như ý muốn. Hành động này dù là với bất kỳ lý do gì cũng sẽ bị phạt rất nặng.

Xem chi tiết: Phạt nặng những xe dùng biển số giả, anh em cần lưu ý

Hướng dẫn tra cứu phạt nguội đơn giản cho xe máy và ôtô

Các bố khi cần tìm hiểu thông tin phạt nguội, để biết xe mình có vi phạm hay không thì có thể thông qua các phần mềm tra cứu của Cục CSGT, Sở GTVT,…

Xem chi tiết: Hướng dẫn tra cứu phạt nguội đơn giản cho xe máy và ôtô

Cao điểm ra quân dịp lễ 30/4, CSGT kiểm tra toàn diện các loại phương tiện

Nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông, bảo vệ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) vừa bắt đầu cao điểm ra quân từ nay đến dịp lễ 30/4, 1/5.

Xem chi tiết: Cao điểm ra quân dịp lễ 30/4, CSGT kiểm tra toàn diện các loại phương tiện

Tổng mức phạt 15,6 tỷ đồng sau 3 tuần CSGT TP.HCM kiểm tra nồng độ cồn

Bắt đầu từ 15-3, PC08 TP.HCM đã kiểm soát nồng độ cồn và chất kích thích đối với hơn 24.000 phương tiện.

Xem chi tiết: Tổng mức phạt 15,6 tỷ đồng sau 3 tuần CSGT TP.HCM kiểm tra nồng độ cồn

Xe độ xe nát bị CSGT phạt quá gắt, anh em chơi xe và người dân nói gì

Dù chỉ mới ra quân được vài ngày về việc xử phạt các loại xe độ, xe nát và xe tự chế nhưng cũng đã có nhiều ý kiến trái chiều về việc này.

Xem chi tiết: Xe độ xe nát bị CSGT phạt quá gắt, anh em chơi xe và người dân nói gì

Tài xế qua hầm Thủ Thiêm bị CSGT xử phạt vì đi theo Google Maps

Khi bị CSGT mời vào và nghe thông báo lỗi vi phạm, rất nhiều tài xế tỏ ra bất ngờ. Do cứ đi theo Google Maps nên không để ý biển báo, một tài xế taxi công nghệ đã ‘mất toi’ 3 ngày lương.

Xem chi tiết: Tài xế qua hầm Thủ Thiêm bị CSGT xử phạt vì đi theo Google Maps

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất