Phóng viên: Nhiều người cho rằng biển báo đặt ở vị trí khó quan sát và không rõ lý do gì cấm ôtô vào làn hỗn hợp, dẫn đến vi phạm và bị CSGT xử lý vì chạy trong làn cấm (làn hỗn hợp), ông có ý kiến gì?
“Từ năm 2019, để đảm bảo an toàn giao thông tại giao lộ Võ Văn Kiệt – Phó Đức Chính do việc giao cắt giữa xe 2 bánh và lượng ôtô rẽ phải từ đường Võ Văn Kiệt vào đường Phó Đức Chính, Sở GTVT đã lắp đặt biển báo cấm ôtô rẽ phải từ đường Võ Văn Kiệt vào đường Phó Đức Chính vào giờ cao điểm. Tuy nhiên, TNGT vẫn thường xảy ra tại giao lộ này. Ngoài ra, việc người lái ôtô tránh dừng chờ đèn tín hiệu giao thông tại giao lộ Võ Văn Kiệt – Ký Con đã chuyển hướng lưu thông vào phần đường hỗn hợp rất nhiều, gây ùn ứ kéo dài trên phần đường này”, Ông Nguyễn Kiên Giang chia sẻ.
Để hạn chế TNGT cũng như tình trạng tắc đường tại khu vực này, ngày 28-11-2020, Sở GTVT TP HCM đã lắp đặt biển báo cấm ôtô từ hầm sông Sài Gòn lưu thông vào phần đường hỗn hợp Võ Văn Kiệt (đoạn từ đường Phó Đức Chính đến Ký Con), quận 1. Mục đích là nhằm hạn chế ôtô lưu thông vào phần đường hỗn hợp, buộc xe phải chạy vào phần đường chính ôtô đến giao lộ Võ Văn Kiệt – Ký Con và rẽ phải theo tín hiệu đèn.
Vị trí đặt biển báo nêu trên là phù hợp với tình hình giao thông thực tế tại khu vực. Để người đi đường dễ quan sát, Sở GTVT đã thiết kế biển báo cấm ôtô lớn gấp 2 lần quy định; ngoài ra còn lắp đặt 1 biển cảnh báo việc cấm cách biển cấm 70 m, chữ viết trên biển báo rõ và to.
Phóng viên: Sắp tới, Sở GTVT TP HCM có phương án gì để người dân đi qua khu vực này an tâm lưu thông, chấp hành biển báo cấm?
“Chúng tôi đã giao Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn nghiên cứu lắp dải phân cách cứng kéo dài từ hầm ra đến giao lộ Võ Văn Kiệt – Phó Đức Chính nhằm buộc ôtô phải lưu thông vào phần đường chính như quy định. Sau đó, chúng tôi sẽ thực hiện thu hồi biển báo cấm ôtô như hiện nay”, theo ông Nguyễn Kiên Giang.
Nguồn: Báo Người Lao Động