Dự kiến mẫu xe Adventure hạng nhẹ mới của Yamaha tại Ấn Độ là Yamaha FZ-X sẽ thừa hưởng thiết kế của đàn anh Yamaha Tracer.

Cách đây ít ngày, thông tin về việc Yamaha phát triển xe Adventure hạng nhẹ mới dành riêng cho thị trường Ấn Độ bắt đầu xuất hiện trên truyền thông nước này. Theo đó, mẫu Adventure mới sẽ có tên Yamaha FZ-X, được phát triển dựa trên khung sườn và động cơ của mẫu FZ25 hiện đang bán ra tại Ấn Độ.





Ngoài thông tin kể trên, Yamaha vẫn đang rất kín tiếng về sản phẩm xe mới của mình. Hãng không hề đưa ra phát biểu chính thức nào về Yamaha FZ-X hay tiết lộ thông tin liên quan đến xe như thiết kế, giá thành dự kiến hay ngày ra mắt.

Hiện tại, dòng xe Adventure Touring của Yamaha đang có hai đại diện là Tenere và Tracer, nhiều khả năng FZ-X sẽ thừa hưởng thiết kế từ dòng Tracer. Nhà thiết kế Shoeb Kalania của Indian Autos Blog vừa tái hiện hình ảnh của FZ-X dựa trên thông tin này.

Yamaha FZ-X, Yamaha fz-25, Yamaha FZ25X, xe adventure, xe adventure touring

Xe Adventure hạng nhẹ Yamaha FZ-X


Nhìn vào hình ảnh trên, có thể thấy ngoại hình Yamaha FZ-X mang một số đường nét thiết kế của mẫu Tracer. Điển hình là đầu đèn, kính chắn gió và phần yếm ốp hai bên được cắt ngắn gọn. Trong khi đó, các đặc điểm thiết kế của Yamaha FZ25 cũng được thể hiện rõ ở bình xăng và ốp thân xe.

Yamaha FZ-X, Yamaha fz-25, Yamaha FZ25X, xe adventure, xe adventure touring

Yamaha Tracer 700

Là một mẫu xe Adventure nên Yamaha FZ-X được trang bị tay lái bố trí cao, ốp chắn bảo vệ tay và khung phụ phía sau đi kèm tay dắt, cho phép người dùng có thể lắp thêm thùng chứa đồ phía sau. Yên xe có thiết kế hai mảnh và phân tầng rõ rệt. Ống xả của FZ-X có kích thước khá lớn và vểnh cao.

Hệ thống treo của xe dường như có hành trình dài hơn, đi kèm là bộ vành nan nhằm giúp xe vận hành êm ái và có khả năng vượt địa hình.  Cung cấp động cơ cho xe vẫn là khối động cơ xylanh đơn, dung tích 249cc, làm mát bằng không khí. Đây cũng là khối động cơ hiện đang được trang bị trên mẫu FZ25 và FZS-25, vì vậy dự kiến công suất của FZ-X sẽ ở mức 20 mã lực tại tua máy 8.000 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 20 Nm tại tua máy 6.000 vòng/phút.

Nhìn chung, tổng thể xe Yamaha FZ-X có thiết kế rất hứa hẹn. Tuy nhiên, trang bị tiêu chuẩn của xe khó có thể dự đoán trước. Dù sao, đây chỉ là hình dung của nhà thiết kế Shoeb Kalania, một mẫu xe Adventure hạng nhẹ như Yamaha FZ-X khó có khả năng được trang bị vành nan.


Lan Châu

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

KTM có thể phát triển phiên bản giá rẻ cho xe việt dã 1290 Super Adventure, ra mắt trong năm nay

Phiên bản mới của mẫu KTM 1290 Super Adventure ra mắt trong năm nay có thể sẽ bị lược bỏ một số trang bị cũng như công nghệ điện tử nhằm hạ giá thành, giúp xe dễ tiếp cận hơn với người dùng

Xem chi tiết: KTM có thể phát triển phiên bản giá rẻ cho xe việt dã 1290 Super Adventure, ra mắt trong năm nay

Sinnis Terrain 125 2021 sẽ là lựa chọn hợp lý cho người thích Adventure giá rẻ

Xe Adventure hạng nhẹ Sinnis Terrain 125 2021 đang được bán ra tại châu Âu với giá chỉ khoảng 93 triệu đồng.

Xem chi tiết: Sinnis Terrain 125 2021 sẽ là lựa chọn hợp lý cho người thích Adventure giá rẻ

Honda sắp có xe ADV hạng trung mới mang tên Transalp

Việc Honda đăng ký bản quyền sở hữu tên Transalp tại Mỹ cho thấy rằng hãng xe Nhật Bản sắp tung ra một mẫu xe ADV hạng trung mới tại thị trường này.

Xem chi tiết: Honda sắp có xe ADV hạng trung mới mang tên Transalp

KTM nhá hàng xe việt dã KTM 490 Adventure hoàn toàn mới sắp ra mắt

Dự kiến mẫu xe mới mà KTM sắp ra mắt vào ngày 23/3 tới đây là KTM 490 Adventure, xe việt dã mới của hãng xe Áo với nhiều trang bị khá cao cấp.

Xem chi tiết: KTM nhá hàng xe việt dã KTM 490 Adventure hoàn toàn mới sắp ra mắt

Gặp gỡ Dahaidao 500 GS-ADV – Xe Adventure Trung Quốc mang thiết kế của Honda và tên gọi của BMW

Mẫu Dahaidao 500 GS-ADV do một thương hiệu Trung Quốc sản xuất có giá chỉ khoảng 100 triệu đồng, nhưng mang thiết kế giống với Honda Africa Twin 1100 cùng nhiều trang bị rất đáng chú ý.

Xem chi tiết: Gặp gỡ Dahaidao 500 GS-ADV – Xe Adventure Trung Quốc mang thiết kế của Honda và tên gọi của BMW

“Xế phượt” BMW F850GS 2021 phiên bản đặc biệt “40 Years GS Edition” ra mắt với màu sắc tuyệt đẹp

BMW F850GS 40 Years GS Edition vừa chính thức bán ra tại thị trường Malaysia với số lượng có hạn, mang trên mình màu sắc và một số trang bị đặc biệt.

Xem chi tiết: “Xế phượt” BMW F850GS 2021 phiên bản đặc biệt “40 Years GS Edition” ra mắt với màu sắc tuyệt đẹp

Xe việt dã KTM 1290 Super Adventure S 2021 chính thức trình làng với công nghệ rađa vượt trội

KTM 1290 Super Adventure S 2021 nhận được khá nhiều nâng cấp, đáng chú ý trong số đó chính là công nghệ giám sát hành trình thích ứng tiêu chuẩn.

Xem chi tiết: Xe việt dã KTM 1290 Super Adventure S 2021 chính thức trình làng với công nghệ rađa vượt trội

Dự đoán thiết kế xe KTM 490 Adventure sẽ ra mắt trong năm sau

KTM sẽ chính thức ra mắt xe việt dã KTM 490 Adventure trong năm sau với thiết kế khá giống với 390 Adventure cùng trang bị động cơ xylanh đôi.

Xem chi tiết: Dự đoán thiết kế xe KTM 490 Adventure sẽ ra mắt trong năm sau

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất