Việc Honda đăng ký bản quyền sở hữu tên Transalp tại Mỹ cho thấy rằng hãng xe Nhật Bản sắp tung ra một mẫu xe ADV hạng trung mới tại thị trường này.

Thị trường xe ADV hạng trung hiện nay được xem là “miếng bánh béo bở” tại nhiều thị trường. Các dòng xe như KTM 790 Adventure hay BMW F850GS là những cái tên tiêu biểu của phân khúc xe này khi thể hiện khả năng off-road đường trường không hề kém cạnh các mẫu Adventure cao cấp.





Với tiềm năng lớn như vậy, sẽ không có gì lạ khi ngày càng nhiều nhà sản xuất tham gia phát triển các mẫu xe nhằm cạnh tranh ở phân khúc xe này, Honda chính là một trong số đó. Hiện tại, dòng xe Adventure của Honda hiện còn khá ít ỏi khi chưa hề có sản phẩm nào ở phân khúc hạng nhẹ và hạng trung. Vừa qua, thương hiệu xe Nhật Bản đã chính thức đăng ký bản quyền sở hữu cho cái tên Transalp tại thị trường Mỹ.

Trong quá khứ, Honda từng tung ra dòng xe Transalp vào năm 1987 với thiết kế dual-sport đa địa hình như xe Adventure hiện tại. Xe còn được trang bị vành nan kích thước 21 và 17 inch tương ứng cho bánh trước và bánh sau nhằm tăng khả năng đi địa hình cho xe.

Honda Transalp, xe adventure

Honda Transalp


Ở thời điểm ra mắt, xe sử dụng động cơ V-Twin 583 cc, sau đó được thay thế bằng động cơ 647 cc và phiên bản cuối cùng sử dụng động cơ V-Twin 680 cc. Ở phiên bản cuối cùng, Honda Transalp 680 sử dụng vành trước 19 inch thay cho 21 inch ở hai bản cũ.

Từ thông tin này, truyền thông tại Nhật Bản cũng đồng thời đăng tải nhiều thông tin liên quan như việc Honda đang phát triển một mẫu xe mới trang bị động cơ lấy từ mẫu NC750. Điều này đồng nghĩa rằng mẫu Honda Transalp mới có thể sử dụng động cơ xylanh đôi, dung tích 745cc, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất 57 mã lực tại tua máy 6.750 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 70 Nm tại tua máy 4.750 vòng/phút. Đi kèm sẽ là hộp số 6 cấp. Dự kiến xe sẽ có thêm tùy chọn hộp số ly hợp kép DCT.

Tuy nhiên, khối động cơ của NC750 hiện tại vẫn thiên về đường trường nhiều hơn offroad, vì vậy có khả năng các kỹ sư của Honda sẽ tiến hành hiệu chỉnh lại động cơ nhằm phù hợp hơn với dòng xe Adventure. Bên cạnh đó, Honda Transalp dự kiến cũng sẽ sử dụng hệ thống treo hành trình dài, vành nan và lốp dual-sport đa địa hình để giúp tăng khả năng vượt địa hình của xe.

Lan Châu

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

KTM có thể phát triển phiên bản giá rẻ cho xe việt dã 1290 Super Adventure, ra mắt trong năm nay

Phiên bản mới của mẫu KTM 1290 Super Adventure ra mắt trong năm nay có thể sẽ bị lược bỏ một số trang bị cũng như công nghệ điện tử nhằm hạ giá thành, giúp xe dễ tiếp cận hơn với người dùng

Xem chi tiết: KTM có thể phát triển phiên bản giá rẻ cho xe việt dã 1290 Super Adventure, ra mắt trong năm nay

Sinnis Terrain 125 2021 sẽ là lựa chọn hợp lý cho người thích Adventure giá rẻ

Xe Adventure hạng nhẹ Sinnis Terrain 125 2021 đang được bán ra tại châu Âu với giá chỉ khoảng 93 triệu đồng.

Xem chi tiết: Sinnis Terrain 125 2021 sẽ là lựa chọn hợp lý cho người thích Adventure giá rẻ

KTM nhá hàng xe việt dã KTM 490 Adventure hoàn toàn mới sắp ra mắt

Dự kiến mẫu xe mới mà KTM sắp ra mắt vào ngày 23/3 tới đây là KTM 490 Adventure, xe việt dã mới của hãng xe Áo với nhiều trang bị khá cao cấp.

Xem chi tiết: KTM nhá hàng xe việt dã KTM 490 Adventure hoàn toàn mới sắp ra mắt

Gặp gỡ Dahaidao 500 GS-ADV – Xe Adventure Trung Quốc mang thiết kế của Honda và tên gọi của BMW

Mẫu Dahaidao 500 GS-ADV do một thương hiệu Trung Quốc sản xuất có giá chỉ khoảng 100 triệu đồng, nhưng mang thiết kế giống với Honda Africa Twin 1100 cùng nhiều trang bị rất đáng chú ý.

Xem chi tiết: Gặp gỡ Dahaidao 500 GS-ADV – Xe Adventure Trung Quốc mang thiết kế của Honda và tên gọi của BMW

Dự đoán thiết kế xe KTM 490 Adventure sẽ ra mắt trong năm sau

KTM sẽ chính thức ra mắt xe việt dã KTM 490 Adventure trong năm sau với thiết kế khá giống với 390 Adventure cùng trang bị động cơ xylanh đôi.

Xem chi tiết: Dự đoán thiết kế xe KTM 490 Adventure sẽ ra mắt trong năm sau

Phải chăng đây là diện mạo của xe Adventure Yamaha FZ-X?

Dự kiến mẫu xe Adventure hạng nhẹ mới của Yamaha tại Ấn Độ là Yamaha FZ-X sẽ thừa hưởng thiết kế của đàn anh Yamaha Tracer.

Xem chi tiết: Phải chăng đây là diện mạo của xe Adventure Yamaha FZ-X?

Xe việt dã CFMoto 800MT sẽ có hai phiên bản cho người dùng lựa chọn

Mẫu xe việt dã hạng trung CFMoto 800MT sẽ có một bản đường trường với trang bị vành đúc và bản adventure với vành nan giúp tăng khả năng offroad.

Xem chi tiết: Xe việt dã CFMoto 800MT sẽ có hai phiên bản cho người dùng lựa chọn

Thiết kế xe Husqvarna 901 Norden khiến fan của dòng xe Adventure vô cùng háo hức

Husqvarna 901 Norden sẽ có thiết kế không khác mấy so với bản Concept ra mắt vào năm 2019, đồng thời thừa hưởng loạt trang bị "thượng thừa" của mẫu KTM 890 Adventure.

Xem chi tiết: Thiết kế xe Husqvarna 901 Norden khiến fan của dòng xe Adventure vô cùng háo hức

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất