Mẫu Dahaidao 500 GS-ADV do một thương hiệu Trung Quốc sản xuất có giá chỉ khoảng 100 triệu đồng, nhưng mang thiết kế giống với Honda Africa Twin 1100 cùng nhiều trang bị rất đáng chú ý.

Trong vài năm qua, việc các nhà sản xuất xe Trung Quốc “vay mượn” ngôn ngữ thiết kế từ những thương hiệu xe nổi tiếng đã có gì lạ nữa. Mới đây, một thương hiệu xe Trung Quốc có tên Chongqing Hengjian vừa chính thức giới thiệu một mẫu xe việt dã hạng trung mới với tên gọi Dahaidao 500 GS-ADV.

Dahaidao 500 GS-ADV, xe ADV, xe adventure





Daihaidao 500 GS-ADV

Điểm đáng chú ý của Dahaidao 500 GS-ADV chính là ngoại hình của xe rất giống với mẫu Honda Africa Twin 1100 thế hệ mới mà hãng xe Nhật Bản ra mắt trong năm 2020. Không chỉ có ngoại hình của Honda, thậm chí đến tên gọi của xe – 500GS-ADV – cũng khiến nhiều người liên tưởng đến dòng Adventure nổi tiếng R1250GS Adventure của thương hiệu BMW Motorrad của Đức.

Dahaidao 500 GS-ADV, xe ADV, xe adventure

Honda Africa Twin 1100


Dahaidao 500 GS-ADV không phải là mẫu xe đầu tiên mà Chongqing Hengjian đạo nhái thiết kế của Honda, hiện hãng còn đang bán ra sản phẩm Hengjian 500X, một bản nhái thiết kế của mẫu Honda CB500X. Điểm khác chính là xe sử dụng động cơ xylanh đôi Loncin KE 500. Khối động cơ này được Chongqing Hengjian trang bị trên khác nhiều mẫu xe nhái thiết kế của hãng, bao gồm cả mẫu Dahaidao 500 GS-ADV mới. Thông tin về hiệu năng vận hành của động cơ này được công bố ở mức 48 mã lực và mômen xoắn cực đại 43,4 Nm.

Các trang bị tiêu chuẩn khác trên xe có thể kể đến bộ vành nan tương thích lốp không săm, có kích thước 19 – 17 inch, tương ứng cho vành trước và vành sau. Hệ thống treo của xe gồm cặp phuộc trước hành trình ngược và giảm xóc đơn sau hành trình dài. Phụ trách hãm lại xe là hệ thống phanh đĩa đôi trước và đĩa đơn sau tích hợp ABS.

Dahaidao 500 GS-ADV, xe ADV, xe adventure
Dahaidao 500 GS-ADV, xe ADV, xe adventure
Dahaidao 500 GS-ADV, xe ADV, xe adventure
Dahaidao 500 GS-ADV, xe ADV, xe adventure

Ngoài ra, Dahaidao 500 GS-ADV còn được Chongqing Hengjian trang bị bộ khung chống đổ và ốp gầm bảo vệ động cơ tương tự như mẫu Honda CRF1100L Africa Twin. Xe được trang bị đến hai bình xăng gồm bình chính ở trước có dung tích 22,7 lít và bình phụ phía sau có thể chứa 17 lít xăng. Với tổng dung tích lên đến gần 30 lít, chiếc Dahaidao 500 GS-ADV với động cơ xylanh đôi 500cc có thể chạy được 1.000 km chỉ với một lần đổ đầy cả hai bình xăng.

Các trang bị như kính chắn gió hay yên xe Dahaidao 500 GS-ADV đều có thể tùy chỉnh độ cao theo nhu cầu người lái. Bảng đồng hồ của xe là màn hình màu TFT kích thước 6.5 inch, có khả năng kết nối Bluetooth với điện thoại thông minh nhằm hiển thị đa thông tin, bao gồm cảnh báo áp suất lốp.

Tại thị trường nội địa Trung Quốc, Dahidao 500 GS-ADV có giá chỉ 27.420 NDT, tương đương khoảng 98 triệu đồng. Đây là một mức giá cực tốt nếu so với các trang bị mà xe sở hữu.


Lan Châu

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

KTM có thể phát triển phiên bản giá rẻ cho xe việt dã 1290 Super Adventure, ra mắt trong năm nay

Phiên bản mới của mẫu KTM 1290 Super Adventure ra mắt trong năm nay có thể sẽ bị lược bỏ một số trang bị cũng như công nghệ điện tử nhằm hạ giá thành, giúp xe dễ tiếp cận hơn với người dùng

Xem chi tiết: KTM có thể phát triển phiên bản giá rẻ cho xe việt dã 1290 Super Adventure, ra mắt trong năm nay

Sinnis Terrain 125 2021 sẽ là lựa chọn hợp lý cho người thích Adventure giá rẻ

Xe Adventure hạng nhẹ Sinnis Terrain 125 2021 đang được bán ra tại châu Âu với giá chỉ khoảng 93 triệu đồng.

Xem chi tiết: Sinnis Terrain 125 2021 sẽ là lựa chọn hợp lý cho người thích Adventure giá rẻ

Honda sắp có xe ADV hạng trung mới mang tên Transalp

Việc Honda đăng ký bản quyền sở hữu tên Transalp tại Mỹ cho thấy rằng hãng xe Nhật Bản sắp tung ra một mẫu xe ADV hạng trung mới tại thị trường này.

Xem chi tiết: Honda sắp có xe ADV hạng trung mới mang tên Transalp

KTM nhá hàng xe việt dã KTM 490 Adventure hoàn toàn mới sắp ra mắt

Dự kiến mẫu xe mới mà KTM sắp ra mắt vào ngày 23/3 tới đây là KTM 490 Adventure, xe việt dã mới của hãng xe Áo với nhiều trang bị khá cao cấp.

Xem chi tiết: KTM nhá hàng xe việt dã KTM 490 Adventure hoàn toàn mới sắp ra mắt

Dự đoán thiết kế xe KTM 490 Adventure sẽ ra mắt trong năm sau

KTM sẽ chính thức ra mắt xe việt dã KTM 490 Adventure trong năm sau với thiết kế khá giống với 390 Adventure cùng trang bị động cơ xylanh đôi.

Xem chi tiết: Dự đoán thiết kế xe KTM 490 Adventure sẽ ra mắt trong năm sau

Phải chăng đây là diện mạo của xe Adventure Yamaha FZ-X?

Dự kiến mẫu xe Adventure hạng nhẹ mới của Yamaha tại Ấn Độ là Yamaha FZ-X sẽ thừa hưởng thiết kế của đàn anh Yamaha Tracer.

Xem chi tiết: Phải chăng đây là diện mạo của xe Adventure Yamaha FZ-X?

Xe việt dã CFMoto 800MT sẽ có hai phiên bản cho người dùng lựa chọn

Mẫu xe việt dã hạng trung CFMoto 800MT sẽ có một bản đường trường với trang bị vành đúc và bản adventure với vành nan giúp tăng khả năng offroad.

Xem chi tiết: Xe việt dã CFMoto 800MT sẽ có hai phiên bản cho người dùng lựa chọn

Thiết kế xe Husqvarna 901 Norden khiến fan của dòng xe Adventure vô cùng háo hức

Husqvarna 901 Norden sẽ có thiết kế không khác mấy so với bản Concept ra mắt vào năm 2019, đồng thời thừa hưởng loạt trang bị "thượng thừa" của mẫu KTM 890 Adventure.

Xem chi tiết: Thiết kế xe Husqvarna 901 Norden khiến fan của dòng xe Adventure vô cùng háo hức

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất