Chiếc Pan America 1250 bị bắt gặp thuộc phiên bản Special đặc biệt, nổi bật với màu cam trắng.
Là một mẫu xe Adventure nhưng vẫn như thường lệ Pan America 1250 vẫn có nét đặc trưng của hãng xe cơ bắp Mỹ, từ đầu đèn cho đến bình xăng hay yên xe đều được làm theo kiểu hầm hố, khối động cơ V-Twin cỡ lớn được để lộ rõ ra bên ngoài.
Một số trang bị nổi bật trên Pan America 1250 có thể kể đến như: màn hình TFT 6.8 inch cho phép kết nối với điện thoại thông qua Apple CarPlay và Android Auto, kính chắn gió chỉnh điện phía trước, hệ thống chiếu sáng full Led với đèn chiếu sáng có thể tự lia theo góc cua…
Phiên bản đặc biệt được trang bị hệ thống treo bán chủ động tích hợp điều chỉnh chiều cao thích ứng, cho phép hạ chiều cao yên từ 890mm xuống 855mm.
Hệ thống phanh là của Brembo với phanh đĩa đôi 320mm ở bánh trước và phanh đĩa đơn 280mm ở phía bánh sau, heo phanh được sử dụng ở bánh trước là dạng 4 piston được chế tạo riêng cho mẫu xe này.
Harley-Davidson cũng trang bị có Pan America 1250 2021 một loại động cơ mới được gọi là Revolution Max, dung tích 1.252cc, làm mát bằng dung dịch, phun xăng ESPFI, cho công suất tối đa 150 mã lực tại 9.000 vòng/phút và momen xoắn cực đại 127Nm tại 6.750 vòng/phút. Kết hợp với hộp số 6 cấp cùng bộ ly hợp chống trượt Assist & Slipper Clutch.
Pan America 1250 2021 có đến 5 chế độ lái tiêu chuẩn (Road, Sport, Rain, Off-Road và Off-Road Plus). Các chế độ này sẽ tự động điều chỉnh momen xoắn động cơ, phanh, ABS Cornering và kiểm soát lực kéo khi vào cua. Pan America 1250 còn có hệ thống kiểm soát hành trình tự động.
Có thể thấy, dù mới bước chân vào phát triển một dòng xe mới nhưng Harley-Davidson vẫn rất quan tâm đến những trang bị trên Pan America 1250, giúp chiếc xe này có thể cạnh tranh được với các “lão làng” trong phân khúc như BMW R 1250 GS hay KTM 1290 super adventure.
Theo mình được biết, Pan America 1250 2021 sẽ ra mắt tại Việt Nam vào ngày 8/5 tới, mức giá bán vẫn chưa được tiết lộ.