Một ngày ống xả trên chiếc xe máy của chúng ta bị cấn móp hình thức bên ngoài, liệu nó có ảnh hưởng đến công suất làm việc của động cơ? Cụ thể là giảm sức mạnh của xe? Có cần phải thay thế thì mới hoàn toàn khắc phục được? Hãy cùng thảo luận vấn đề này trong bài viết hôm nay nhé.
Ống xả bị móp liệu có gây giảm công suất động cơ?
Hiện tượng móp ống xả do vạ chạm hay địa hình gồ ghề khiến hình thức bên ngoài của bộ phận này xấu đi, ở một mức độ nào đó sẽ khiến anh em có cảm giác lo lắng về hiệu quả làm việc của ống xả sau khi bị móp. Vì vậy sau đây là một số dẫn chứng thực tế về hiện tượng này.
Bằng những hình ảnh dưới đây, được chia sẻ từ truyền thông Motorcycle.com về chiếc Aprilia Tuono V4 1100RR chạy thử trên Dyno giữa tình trạng ống xả còn nguyên và ống xả bị cấn móp, để anh em dễ so sánh.
Kết quả sau khi chạy trên Dyno thì điều kiện ống xả cấn móp bị giảm đi 0.1 hp, trong khi mô-men xoắn tăng 0.3 Nm.
Giải thích về điều này, bộ phận ống xả là giúp đưa lượng khí thải từ động cơ ra bên ngoài môi trường, nếu ống xả chưa bị thủng, móp nặng gần như tắc nghẽn đường khí thải thì sẽ không ảnh hưởng nhiều đến sức mạnh của động cơ xe đang sử dụng.
Vì vậy nếu ống xả trên xe của anh em đang gặp phải hiện tượng cấn móp do rủi ro trong quá trình sử dụng, ở mức độ chưa hẳn tắc nghẽn thì có thể không cần thay mới hoàn toàn.
Có thể sử dụng biện pháp khắc phục để tiếp tục sử dụng, và không cần quá lo lắng việc giảm công suất động cơ nhé.