Nhà sản xuất xe phân khối lớn nổi tiếng đang mất thị phần tại Mỹ do doanh số bán lẻ sụt giảm nhưng nhu cầu về các mẫu xe Harleys đã qua sử dụng vẫn rất mạnh. Trước tình trạng này, Giám đốc điều hành Harley-Davidson – Jochen Zeitz đang đề ra một chiến lược quay vòng 5 năm nhằm mở rộng sức hút của thương hiệu và chinh phục được những khách hàng trung niên, giàu có.
JD Power lưu ý rằng, Harley là thương hiệu được tìm kiếm nhiều nhất trên thị trường xe phân khối lớn đã qua sử dụng vào năm 2020. Trên thực tế, một số đại lý Harley-Davidson cho biết, những chiếc xe đã qua sử dụng bán chạy hơn những chiếc mới gấp 3 lần trong năm ngoái, và đại dịch Covid-19 đã dẫn đến nhu cầu tăng lên đối với các hoạt động giải trí ngoài trời, trong tương lai thì nhu cầu này có thể phát triển hơn nữa.
“Chúng tôi tin rằng chương trình này sẽ thúc đẩy sự mong muốn của Harley-Davidson, tăng doanh số và tỷ suất lợi nhuận, đồng thời nâng cao trải nghiệm tổng thể của khách hàng đồng thời hỗ trợ tăng trưởng” – Zeitz, Giám đốc điều hành Harley-Davidson cho biết trong một tuyên bố về chương trình cung cấp chứng nhận sở hữu xe máy.
Chương trình này của công ty sẽ áp dụng với các mẫu xe có tuổi thọ nhỏ hơn 5 năm và hành trình 25.000 dặm (tương đương 40.000 km). Những chiếc xe này sẽ được kiểm tra và bảo hành trong vòng 12 tháng và cũng có thể được tài trợ trực tiếp thông qua Harley-Davidson.
Công ty sẽ khởi động chương trình vào cuối tháng 4/2021 và hiện đã có hơn 300 đại lý bày tỏ sự quan tâm tham gia.
Nhà phân tích James Hardiman tại Wedbush Securities cho biết: “Sự cạnh tranh lớn nhất đối với một chiếc Harley-Davidson mới không phải là các thương hiệu Ấn Độ hay Honda, hay Suzuki, mà chính là một chiếc Harley-Davidson đã qua sử dụng”.
Các nhà sản xuất ô tô khác đã vận hành chương trình chứng nhận sở hữu xe máy trong nhiều năm. Và chương trình này không chỉ để tạo ra nhiều sự tăng trưởng mà còn thúc đẩy các khách hàng nuôi dưỡng lòng trung thành với thương hiệu./.