Mới đây, công ty con của tập đoàn Tan Chong đã ký biên bản ghi nhớ với GAC Motor International để nghiên cứu tiềm năng và tính khả thi của việc phân phối cũng như lắp ráp ô tô GAC tại cả thị trường Việt Nam lẫn Malaysia.

Trong vài năm trở lại đây, đã có không ít mẫu ô tô Trung Quốc được đưa về bán tại Việt Nam như Zotye Z8, BAIC Q7 hay Beijing X7. Sự xuất hiện của những mẫu xe này đã phần nào thay đổi quan niệm của người tiêu dùng Việt Nam đối với ô tô Trung Quốc.





Dự kiến, trong thời gian tới, sẽ có thêm một thương hiệu ô tô Trung Quốc nữa thâm thập thị trường Việt Nam. Theo đó, mới đây, TC Overseas Assets Holdings Labuan (TCOAHL) – công ty con của tập đoàn Tan Chong (TCMH) – đã ký biên bản ghi nhớ với GAC Motor International để nghiên cứu tiềm năng và tính khả thi của việc phân phối cũng như lắp ráp ô tô GAC tại cả thị trường Malaysia lẫn Việt Nam. Biên bản ghi nhớ này sẽ có hiệu lực đến ngày 1/7/2021, trừ khi cả hai bên đồng ý thay đổi.

Được biết, GAC Motor International là công ty con của Guangzhou Automobile Group Motor. Trong khi đó, Guangzhou Automobile Group Motor lại là một phần của tập đoàn ô tô Trung Quốc Guangzhou Automobile Group (GAC). Hiện tập đoàn GAC sở hữu một số thương hiệu ô tô như Trumpchi, Gonow và Changfeng Motor (Leopaard).

GAC Group, tập đoàn Tan Chong, xe trung quốc

Trumpchi M8 Master – mẫu MPV sang trọng của GAC Group


Dự án này nếu thành hiện thực sẽ mang đến cơ hội mở rộng sự hiện diện của tập đoàn TCMH trong ngành công nghiệp ô tô ở khu vực“, TCMH viết trong thông báo chính thức.

Với những người quan tâm đến ngành ô tô Việt Nam, cái tên Tan Chong chắc hẳn đã không còn xa lạ. Nguyên nhân là bởi TC Service Việt Nam (TCSV) – công ty con của Tan Chong – hiện đang nhập khẩu và phân phối xe MG chính hãng tại nước ta.

Ngoài ra, Tan Chong còn từng thành lập liên doanh với Nissan để phân phối xe tại Việt Nam vào năm 2010. Tuy nhiên, đến tháng 9/2020, liên doanh giữa Tan Chong và Nissan đã chính thức dừng hoạt động.

Trong khi đó, GAC Group là tập đoàn ô tô được thành lập vào năm 1955 và đặt trụ sở chính tại thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. GAC bán xe du lịch dưới thương hiệu con Trumpchi. Trong khi đó, thương hiệu Gonow bán xe du lịch và xe thương mại. Tuy nhiên, thương hiệu con này hiện đã ngừng kinh doanh. Tiếp đến là thương hiệu Changfeng Motor hay Leopaard chuyên bán SUV của GAC. Thứ 4 là thương hiệu Aion chuyên bán ô tô điện. Cuối cùng là GAC Bus chuyên bán xe buýt.

Hiện GAC Group là 1 trong 6 nhà sản xuất xe du lịch lớn nhất tại thị trường Trung Quốc. Ngoài ra, GAC còn thành lập liên doanh với nhiều hãng xe nước ngoài như Fiat, Honda, Isuzu, Mitsubishi và Toyota.


Lan Quyên

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Xuất hiện xe máy Trung Quốc nhái kiểu dáng thiết kế của Honda Winner 150

Hé lộ phiên bản xe số phổ thông có thiết kế đầy hấp dẫn đến từ Trung Quốc. Mẫu xe mang kiểu dáng thiết kế như Honda Winner đời đầu cùng mức giá bán cực rẻ.

Xem chi tiết: Xuất hiện xe máy Trung Quốc nhái kiểu dáng thiết kế của Honda Winner 150

Benelli ra mắt Sport bike mới mang thiết kế giống Honda CBR650R

Thêm một mẫu Sport bike tầm trung chuẩn bị được hãng xe Trung Quốc QJmotor - hãng mẹ của Benelli ra mắt tại thị trường Trung Quốc.

Xem chi tiết: Benelli ra mắt Sport bike mới mang thiết kế giống Honda CBR650R

Ducati Panigale lại một lần nữa bị “mượn” thiết kế bởi một mẫu xe đến từ Châu Á

Không có hãng xe nổi tiếng nào trên thế giới có thể ngăn cản được những hãng xe lạ đến từ Trung Quốc khỏi việc copy thiết kế. Trong đó, Ducati có lẽ là hãng xe phải chịu đựng nhiều nhất những dị bản này.

Xem chi tiết: Ducati Panigale lại một lần nữa bị “mượn” thiết kế bởi một mẫu xe đến từ Châu Á

Hãng xe Trung Quốc ra mắt xe côn tay “con lai” giữa Honda Winner và Yamaha Exciter

Xe côn tay hoàn toàn mới sở hữu khối động cơ 150 phân khối với dáng vẻ lai tạo giữa Yamaha Exciter và Honda Winner chính thức có mặt tại Đông Nam Á với giá bán rẻ.

Xem chi tiết: Hãng xe Trung Quốc ra mắt xe côn tay “con lai” giữa Honda Winner và Yamaha Exciter

Benda LFC700 – Xe Cruiser mang động cơ 4 xylanh của Trung Quốc sẽ ra mắt trong tháng 7

Mẫu Benda LFC700 được phát triển dựa trên nguyên mẫu xe concept Benda LF-01, mang thiết kế Cruiser thể thao mạnh mẽ.

Xem chi tiết: Benda LFC700 – Xe Cruiser mang động cơ 4 xylanh của Trung Quốc sẽ ra mắt trong tháng 7

Royal Enfield Himalayan – Mô tô Adventure cổ điển là nạn nhân tiếp theo của hãng xe Trung Quốc

Sau khi "sao y bản chính" hàng loạt mẫu xe phân khối lớn đình đám, hãng xe Trung Quốc tiếp tục nhắm đến những mẫu xe cổ điển hơn và nạn nhân lần này là Royal Enfield Himalayan.

Xem chi tiết: Royal Enfield Himalayan – Mô tô Adventure cổ điển là nạn nhân tiếp theo của hãng xe Trung Quốc

Hãng xe Trung Quốc ra mắt mẫu xe máy “Adventure” mang tên SH50 sở hữu loạt tiện ích “đẳng cấp”

Hãng xe Atlas tại Trung Quốc vừa ra mắt một mẫu xe số phổ thông với loạt trang bị và tiện ích đầy đủ dành cho một mẫu xe chạy việt dã.

Xem chi tiết: Hãng xe Trung Quốc ra mắt mẫu xe máy “Adventure” mang tên SH50 sở hữu loạt tiện ích “đẳng cấp”

Ngắm “siêu mô tô” nhái Yamaha R6 đến từ Trung Quốc với cân nặng 225kg, “mạnh” 36 mã lực

Huaying R6 - phiên bản đạo nhái trắng trợn đến từ Trung Quốc của Yamaha R6 với cân nặng khủng, động cơ yếu và kiểu dáng đẹp mắt.

Xem chi tiết: Ngắm “siêu mô tô” nhái Yamaha R6 đến từ Trung Quốc với cân nặng 225kg, “mạnh” 36 mã lực

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất