Đó là vấn đề mà số đông các chỉ em sử dụng xe tại Việt Nam đang gặp phải, cũng chính từ cách sử dụng này mà những chiếc xe do nữ chạy đã yếu đi nhanh chóng.
Lâu lâu lại được nghe một vài chị em bảo xe số tại sao lại yếu quá vậy, chạy đường dài không biết có nổi không… à hỏi ra thì mới biết chị em toàn chỉ để đúng một cấp số mà vặn ga.
Hỏi đến chuyện có trả số về khi dừng lại hay không thì nhiều chị em còn ngơ ngác như chẳng biết gì.
Đôi khi mình lại gặp chị em bảo để số 4 chạy mới êm! Thế mà bảo sao xe không yếu.
Những trường hợp chạy xe số kiểu này thì chẳng thiếu để anh em gặp được ngoài đường.
Cách chạy xe này của chị em sẽ làm độ bền của động cơ bị ảnh hưởng rất nhiều.
Vấn đề gặp phải đầu tiên chính là động cơ bị ì và yếu đi nhanh chóng, nguyên nhân là thường xuyên bị ép quá mức khi hoạt động.
Đang đứng yên mà chị em để số cao rồi vặn ga chạy cũng tương tự như việc xe đang chở quá nặng và không chạy nổi vậy.
Vấn đề thứ 2 mà chiếc xe sẽ gặp phải là tuột nồi, thực tế xe số sử dụng nồi tự động và một khi nồi bị ép quá mức thì nó vẫn cháy như thường.
Chuyện xe tốn xăng là vấn đề đương nhiên với cách chạy này của chị em phụ nữ.
Ngoài việc ảnh hưởng đến xe cách chạy này cũng vô tình tạo ra nguy hiểm cho chính người lái, vào những trường hợp cần tăng tốc nhanh để tránh xe thì chị em sẽ trở nên bất lực.
Chốt lại! Với cách chạy xe này thì đừng mong chiếc xe của chị em có thể mạnh và bền, trường hợp này thì chỉ có cách nhắc chị em tập lại thói quen chạy xe của chính họ.
Khi chạy tốc độ thấp thấy xe bị ì máy thì nên về số, đặc biệt khi dừng lại thì nên về số 1 hoặc có thể là số 2 để xe tăng tốc dễ dàng hơn.
Chị em nên bỏ đi thói quen xấu này để bớt tốn tiền và hơn hết là an toàn.