Lối thiết kế của YZF-R7 2021 được thừa hưởng nhiều từ Yamaha YZF-R6, nhưng đã được làm trông hiền hơn.
Nhìn những bức ảnh này anh em sẽ dễ dàng nhận ra đây là những hình ảnh được cắt ra từ video giới thiệu mẫu xe mới của Yamaha.
Thông thường khi tung ra một mẫu mô tô thể thao các nhà sản xuất sẽ sẽ quay lại cảnh chiếc xe chạy trên đường đua để thể hiện được tốc độ cũng như tính thể thao của chiếc xe.
Tất nhiên chiếc xe trong ảnh đã được loại bỏ một số trang bị như gương chiếu hậu, đèn xi nhan và được lắp cặp lốp không gai để phù hợp với đường đua.
Tính khí động học của xe vẫn được Yamaha chú trọng, với những khe thoát gió hai bên yếm xe và kính chắn gió được làm cao, đường bo cong phía đầu xe còn làm mình liên tưởng đến những mẫu xe đua motoGP.
Ngay cả đuôi xe cũng có khe thoát gió 2 bên được làm tương tự như trên R6 huyền thoại.
Điểm khác biệt lớn chính là đèn chiếu sáng dạng projector đơn đặt ngay trung tâm của khe hút gió Ram Air của động cơ, thay vì sử dụng 2 bóng đặt dưới mặt nạ như trên R6 hay R1.
Hệ thống treo của là dạng phuộc hành trình ngược phía trước kết hợp với phanh đĩa đôi, trong khi phía sau là giảm chấn monoshock và phanh đĩa đơn. ABS 2 kênh sẽ là trang bị tiêu chuẩn. Tư thế lái của xe vẫn là dạng thuần Sport bike.
Động cơ của YZF-R7 2021 là loại CP2 689cc tương tự như trên MT-07 nhưng nhiều khả năng sẽ được tinh chỉnh lại để cho ra công suất cao hơn. Hiện tại MT-07 đang có sức mạnh là 72,3 mã lực tại 8.750 vòng/phút, mô-men cực đại đạt 67 Nm tại 6.500 vòng/phút.
Nhìn thiết kế của em nó cũng được quá đấy anh em nhỉ, chờ mức giá hợp lý nữa thôi.