Sự xuất hiện của Yamaha YZF-R7 giúp người dùng có thêm lựa chọn trong danh mục các mẫu xe siêu thể thao dòng R của Yamaha.
Không ngoài dự đoán YZF-R7 sử dụng nền tảng của chiếc naked-bike yamaha MT-07.
R7 có khung xe hẹp nhất trong phân khúc tầm trung, thậm chí còn hẹp hơn cả R25 hay R15, điều này cho phép R7 có thân xe mỏng hỗ trợ khí động học.
Khe hút gió kiểu YZR-M1 đặc trưng vẫn có mặt ở trước mặt nạ xe, có điều ngay chính giữa là một đèn chiếu sáng LED. Hai bên là đèn định vị đẹp mắt.
Xe sử dụng bảng đồng hồ kỹ thuật số LCD đầy đủ hiển thị tất cả các thông tin cần thiết và có khả năng kết nối với ứng dụng Yamaha Y-Connect.
YZF-R7 sử dụng động cơ Crossplane 2 (CP2) tương tự MT-07, có dung tích 689cc, DOHC cho công suất giống hệt là 72,4 mã lực tại 8.750 vòng/phút và mô-men xoắn 67Nm tại 6.500 vòng/phút. Đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5.
Tuy nhiên, R7 đi kèm với cài đặt ECU mới, nhiên liệu được tối ưu hóa nhằm tăng khả năng kiểm soát và phản ứng ga nhạy để tăng tốc tốt hơn.
Sức mạnh đi qua hộp số 6 cấp với trợ lực và ly hợp trượt, Yamaha cho biết việc sang số đã nhẹ hơn 33% so với ly hợp thông thường. Trong khi hệ thống sang số nhanh là trang bị bổ sung có sẵn nhưng người mua phải trả thêm phí.
Hệ thống treo của R7 bao gồm, phuộc hành trình ngược KYB đường kính 41mm phía trước có thể điều chỉnh hoàn toàn. Trong khi phía sau là giảm xóc dạng monoshock, có thể điều chỉnh được tải trước và độ hồi phuộc.
Phanh đĩa đôi có mặt ở bánh trước với heo phanh 4 piston, ở phía sau là phanh đĩa đơn với heo phanh 2 piston. Đi kèm với mâm xe 10 chấu trọng lượng nhẹ, đường kính 17 inch với lốp 120/70 phía trước và 180/55 phía sau.
Trọng lượng của R7 đạt 188 kg, với bình xăng 13 lít. Yên xe dạng 2 tầng đặc trưng của một chiếc xe thể thao R nhà Yamaha.
Yamaha YZF-R7 2021 có 2 tùy chọn màu sắc là đen và xanh, xe sẽ có mặt tại các cửa hàng của Yamaha tại Châu Âu vào tháng 10 tới, mức giá bán vẫn chưa được công bố.
Mình tin rằng Yamaha YZF-R7 2021 sẽ sớm được ra mắt tại Việt Nam, có thể vào cuối năm nay.