Để hoàn thành bản độ, chủ xe phải mất rất nhiều thời gian do phải đặt mua từng món từ nước ngoài.
Trong đó, bộ phận đắt tiền nhất là bộ mâm Rotobox Carbon Red trị giá 110 triệu đồng – được làm hoàn toàn bằng sợi carbon, với ưu điểm nhẹ và cứng hơn thép.
Bộ giảm xóc của Ducati Streetfighter V4 nguyên bản cũng được thay thế bằng bộ phuộc trước Ohlins Motocorse giá 71 triệu đồng và giảm xóc sau Ohlins giá 35 triệu đồng.
Tổng số tiền để chi cho dàn chân cũng ngang ngửa hai chiếc Honda SH 150i ABS tại Việt Nam.
Hệ thống ống xả Akrapovic từng được trang bị trên xe trị giá 85 triệu đồng, nhưng sau đó được thay bằng bộ ống xả Akrapovic phiên bản kỷ niệm 25 năm, lon pô tinh chỉnh với chi phí 40 triệu đồng.
Đĩa phanh trước của Brembo có giá 15 triệu đồng, kết hợp cùng bộ làm mát đĩa và cùm phanh làm từ sợi carbon giá 5,5 triệu đồng.
Nhiều chi tiết bằng carbon cũng được nâng cấp như tất cả tấm ốp bên ngoài, cánh gió hai bên cũng hết hàng chục triệu đồng. Dàn ốc titanium được thay với chi phí 10 triệu đồng.
Phía góc lái là bộ tay thắng Brembo Rossi và tay côn Pedosa giá 80 triệu đồng. Trợ lực Ohlins giá 7,5 triệu đồng.
Sương sương vài món lặt vặt khác đã tiêu tốn của chủ xe đến gần 1 tỷ đồng để hoàn thành bản độ.
Sức mạnh của Streetfighter V4 đến từ động cơ Desmosedici Stradale 4 xy-lanh xếp hình chữ V góc 90 độ, công suất 208 mã lực và mô-men xoắn 123 Nm. Bộ máy sử dụng cấu trúc monocoque với khối động cơ là một phần của bộ khung sườn cùng với phần khung trước và khung sau.
Tại thời điểm ra mắt, Ducati Streetfighter V4 được mệnh danh là chiếc nakedbike mạnh nhất thế giới.
Hàng loạt công nghệ nổi bật trên Streetfighter V4 gồm hệ thống cảm biến độ nghiêng 6 chiều Bosch IMU, là nền tảng cho các hệ thống khác như chống bó cứng phanh khi cua, kiểm soát bám đường, kiểm soát trượt bánh sau, kiểm soát bốc đầu. Cùng với đó là hệ thống hỗ trợ xuất phát nhanh, hỗ trợ sang số nhanh (lên và xuống) và hỗ trợ phanh động cơ.
Nguồn: Autopro – Bài viết đã có chỉnh sửa