Như anh em đã biết, việc CSGT có thể xử phạt dựa vào những thông tin trên Facebook đã được áp dụng từ ngày 5/8. Thực tế, nhiều bạn trẻ đã phải trả giá cho hành động này.

Tuy là luật đã thông qua nhưng thực tế đâu đó vẫn còn rất nhiều anh em đăng hình ảnh hay đoạn video có vi phạm giao thông lên facebook.





Tất nhiên, việc xử phạt hết tất cả là vô cùng khó, thường là những vụ mang tính chất nghiêm trọng mới bị xử lý.

xử phạt trên facebook, csgt bắn tốc độ, csgt bắt quái xế, csgt xử lý vi phạm

Nhưng không vì thế mà chủ quan, biết đâu một ngày đẹp trời, hình ảnh chạy quá tốc độ của anh em bị làm bằng chứng phạt nguội là điều rất có thể xảy ra.

xử phạt trên facebook, csgt bắn tốc độ, csgt bắt quái xế, csgt xử lý vi phạm

Theo Điều 24 Thông tư 65/2020/TT-BCA, các hình ảnh vi phạm luật lệ giao thông sẽ bị điều tra và xử phạt nếu như được đăng tải lên các phương tiện thông tin đại chúng, trang mạng xã hội, cụ thể như sau:


Các lực lượng chức năng sẽ tiếp nhận các thông liên từ hình ảnh, video clip vi phạm được đăng tải lên các trang mạng xã hội. Theo đó, cán bộ CSGT phải xem xét, phân loại. Nếu hành vi vi phạm không thuộc tuyến, địa bàn phụ trách của đơn vị thì thông báo cho đơn vị CSGT có thẩm quyền xác minh.

Sau khi xác minh rõ hành vi vi phạm. Người có thẩm quyền xử phạt tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính và ra quyết định xử phạt thuộc thẩm quyền hoặc báo cáo người có thẩm quyền xử phạt theo quy định của pháp luật. Trong trường hợp thông tin, hình ảnh có dấu hiệu làm giả thì chuyển toàn bộ hồ sơ sang cơ quan có thẩm quyền để xử lý.

xử phạt trên facebook, csgt bắn tốc độ, csgt bắt quái xế, csgt xử lý vi phạm

Tất nhiên, những hình ảnh đủ điều kiện xử phạt phải rõ ràng, nhất là biển số không bị che mờ thì mới có thể làm căn cứ xác minh chủ xe vi phạm, từ đó mới có những quyết định xử phạt.

Tốt nhất là anh em cứ nên cẩn thận, ngay cả lúc chạy xe cũng hạn chế tốc độ ở mức kiểm soát được, đây là việc tất yếu để đảm bảo an toàn cũng như tránh những vi phạm.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Ảo tưởng CSGT không dí theo mô tô hay xe côn tay vì xe không mạnh bằng

Nhiều anh em thấy mấy đoạn video trên mạng hay nghe một số thanh niên khoe khoang là vừa “thông chốt” mà không bị CSGT dí, lại tưởng rằng do xe bồ câu yếu nên dí không kịp. Điều này có thể đúng một phần nhưng đừng ảo tưởng mà cố tình vi phạm nhé!

Xem chi tiết: Ảo tưởng CSGT không dí theo mô tô hay xe côn tay vì xe không mạnh bằng

Cha mẹ còng lưng đi làm mua xe trả góp, con tụ tập nẹt pô đua xe cùng bạn

Tụ tập đua xe mình thấy nhiều rồi, nhưng mặc cho cha mẹ tăng ca, thức khuya dậy sớm để đi làm tiết kiệm từng đồng mua xe trả góp và rồi đứa con lấy xe đi đua thì đây là lần đầu tiên mình thấy anh em à.

Xem chi tiết: Cha mẹ còng lưng đi làm mua xe trả góp, con tụ tập nẹt pô đua xe cùng bạn

Vụ giữ giấy tờ vô cớ, CSGT Tân Sơn Nhất đã xin lỗi và trả lại giấy tờ

Theo Tuổi Trẻ, chiều ngày 16/5, Đội CSGT Tân Sơn Nhất TP.HCM đã trả lại giấy tờ xe cho anh Hồ Nhật Trường - người gửi đơn khiếu nại vì bị CSGT thu giấy tờ, lập biên bản vượt đèn đỏ nhưng lại không chứng minh hành vi này.

Xem chi tiết: Vụ giữ giấy tờ vô cớ, CSGT Tân Sơn Nhất đã xin lỗi và trả lại giấy tờ

CSGT Tân Sơn Nhất bị tố không chứng minh được lỗi nhưng lại giữ giấy tờ xe

Theo Báo Thanh Niên, sau khi thông tin trên xuất hiện trên mạng xã hội, Ban chỉ huy Đội CSGT Tân Sơn Nhất đang kiểm tra và báo cáo về Ban chỉ huy Phòng PC08.

Xem chi tiết: CSGT Tân Sơn Nhất bị tố không chứng minh được lỗi nhưng lại giữ giấy tờ xe

Nhiều anh em vẫn bị mắc lỗi tốc độ trên đường Võ Văn Kiệt dù đã quy định từ lâu

Tuyến đường Võ Văn Kiệt tại TP.HCM có nhiều đoạn thẳng dài và đẹp, những lúc đường vắng, một số anh em thường hay không giữ đúng tốc độ và cái kết đã bị mời vào làm việc.

Xem chi tiết: Nhiều anh em vẫn bị mắc lỗi tốc độ trên đường Võ Văn Kiệt dù đã quy định từ lâu

Quái xế ngang nhiên chặn đường dành riêng cho ô tô để so kè tốc độ

Thời gian gần đây, liên tục xuất hiện nhiều nhóm quái xế ngang nhiên chặn đường để tổ chức so kè tốc độ trái phép. Mới đây, một nhóm thanh niên đã vào hẳn làn dành riêng cho ô tô và còn ngang nhiên chặn đường để thi thố.

Xem chi tiết: Quái xế ngang nhiên chặn đường dành riêng cho ô tô để so kè tốc độ

Phạt nặng những xe dùng biển số giả, anh em cần lưu ý

Chỉ cần vài thao tác đơn giản là nhiều người có thể thay đổi biển số đăng ký theo xe thành một biển số khác như ý muốn. Hành động này dù là với bất kỳ lý do gì cũng sẽ bị phạt rất nặng.

Xem chi tiết: Phạt nặng những xe dùng biển số giả, anh em cần lưu ý

Hướng dẫn tra cứu phạt nguội đơn giản cho xe máy và ôtô

Các bố khi cần tìm hiểu thông tin phạt nguội, để biết xe mình có vi phạm hay không thì có thể thông qua các phần mềm tra cứu của Cục CSGT, Sở GTVT,…

Xem chi tiết: Hướng dẫn tra cứu phạt nguội đơn giản cho xe máy và ôtô

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất