Sự xuất hiện của phiên bản 2020 với nhiều nâng cấp từ cuối năm ngoái không làm “hạ nhiệt” mẫu Honda SH đời trước, trái lại còn làm giá xe SH 2019 đội lên tới hơn 50 triệu đồng.





Một đại lý Honda ở Hà Đông (Hà Nội) chào mức giá 100 triệu đồng cho SH 125i phiên bản phanh CBS và 115 triệu cho bản ABS. Trong khi giá niêm yết của nhà sản xuất chỉ lần lượt là 68 và 76 triệu đồng.

Dòng xe 2019 sử dụng động cơ 150cc cũng bị đội giá vài chục triệu đồng, trong đó SH 150i phanh CBS và ABS được bán ở mức 120 và 135 triệu đồng. Thậm chí, phiên bản đặc biệt với màu sơn đen mờ có giá lên đến 138 triệu đồng.

Như vậy, các mẫu SH 2019 đều bị đại lý “kênh” 30-50 triệu đồng so với giá Honda công bố.


Ngừng sản xuất cả nửa năm, Honda SH 2019 vẫn đội giá hơn 50 triệu đồng - Hình 1

Honda SH 2019 vẫn có sức hút lớn dù phiên bản 2020 đã ra mắt được hơn nửa năm với nhiều nâng cấp về công nghệ

“Vẫn còn một lượng khách chuộng thiết kế của SH 2019, trong khi nhà sản xuất đã ngừng để thay bằng phiên bản 2020″, một nhân viên bán xe Honda trên phố Nguyễn Lương Bằng (Hà Nội), chia sẻ. “Lượng SH ‘form’ cũ không còn nhiều, hạn chế cả về màu sắc”.

Không chỉ phiên bản cũ, thế hệ SH 2020 cũng tiếp tục bị làm giá. Mẫu 125i CBS có giá niêm yết 71 triệu nhưng khách hàng phải chi khoảng 80 triệu mới mua được xe từ đại lý. Các phiên bản khác của SH 2020 cũng bị đội thêm khoảng 6-10 triệu đồng.

Lý giải cho độ “hot” của SH 2019 cao hơn so với SH 2020, một tư vấn bán hàng cho biết: “Xe thế hệ mới mang nhiều cải tiến nhưng phần nào làm giảm đi sự bề thế so với đời trước. Đầu đèn và cách tạo hình đuôi xe của SH 2020 chưa hợp mắt khách”.


Người này cho rằng tỷ lệ khách hàng trẻ mua SH ngày càng cao và họ sẵn sàng chi thêm vài chục triệu đồng để mua được chiếc xe giúp họ khẳng định bản thân. “Những nâng cấp về công nghệ của SH mới là rất nhiều nhưng không đủ bù đắp cho khác biệt về ngoại hình”.

Thực trạng xe Honda được các đại lý bán cao hơn đáng kể so với giá niêm yết đã tồn tại từ nhiều năm nay. Liên doanh Nhật Bản cho rằng chính sách này thuộc về các nhà phân phối và hãng chỉ có thể điều chỉnh nguồn hàng nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường.

Trong khi đó, quản lý một showroom Honda cho rằng, giá bán của vài mẫu xe “hot” chênh lên nhằm bù đắp cho các mẫu xe bán chậm, thậm chí vẫn có xe phải bán dưới giá đề xuất như dòng Winner X.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Hàng chục ngàn xe được Honda Việt Nam triệu hồi vì lỗi bơm nhiên liệu

Tổng cộng có 27.640 xe do Honda Việt Nam phân phối bị triệu hồi lần này, các phương tiện sẽ được kiểm tra và khắc phục miễn phí nếu như dính lỗi. Thời gian triệu hồi sẽ bắt đầu từ ngày 5/5.

Xem chi tiết: Hàng chục ngàn xe được Honda Việt Nam triệu hồi vì lỗi bơm nhiên liệu

Chiêm ngưỡng bản độ Cafe Racer cực dị từ Royal Enfield 650 Twins của xưởng độ tại Việt Nam được lên báo Tây

Cận cảnh mẫu xe độ Cafe Racer bóng bẩy và láng mịn được thực hiện và hoàn thiện tại Việt Nam bởi xưởng độ Bandit9. Bản độ mang tên Jaeger được hãng xe Ấn Độ vinh danh trên kênh Youtube chính thức của mình.

Xem chi tiết: Chiêm ngưỡng bản độ Cafe Racer cực dị từ Royal Enfield 650 Twins của xưởng độ tại Việt Nam được lên báo Tây

Chiêm ngưỡng bản độ KTM 790 Adventure hóa thành chiến mã đa địa hình cổ điển đẹp mắt

Mẫu xe Adventure to lớn đến từ KTM được xưởng độ Mỹ "đập đi xây lại" thành một mẫu xe cổ điển mang đậm chất lính nhưng vẫn mang đầy đủ khả năng vận hành đỉnh cao của KTM 790 Adventure.

Xem chi tiết: Chiêm ngưỡng bản độ KTM 790 Adventure hóa thành chiến mã đa địa hình cổ điển đẹp mắt

Hút hồn với siêu phẩm Ducati X Diavel độ “hết bài” tuyệt đẹp mang tên DXD

Giật mình với bản độ full carbon cùng loạt đồ hàng hiệu trên Ducati X Diavel. Bản độ với cái tên DXD và kiểu dáng Drag Racer tuyệt đẹp sẽ khiến bất kỳ biker nào cũng phải thèm thuồng.

Xem chi tiết: Hút hồn với siêu phẩm Ducati X Diavel độ “hết bài” tuyệt đẹp mang tên DXD

Chiếc Mazda MX-5 Miata độ gầm cao, lắp động cơ Subaru và AWD này là cỗ máy đi được mọi nơi

Từ một chiếc xe thể thao tao nhã, chiếc Mazda MX-5 Miata ở đây đã được biến đổi thành một cỗ máy chuyên off-road.

Xem chi tiết: Chiếc Mazda MX-5 Miata độ gầm cao, lắp động cơ Subaru và AWD này là cỗ máy đi được mọi nơi

Đua drag: Ford Mustang “Hoonicorn” độ 1.400 mã lực đối đầu Mazda RX-7 độ 1.240 mã lực

Chiếc Mazda RX-7 độ 1.240 mã lực của Rob Dahm có lẽ là đối thủ khó chịu mà Ken Block cùng chiếc Mustang “Hoonicorn” từng gặp phải.

Xem chi tiết: Đua drag: Ford Mustang “Hoonicorn” độ 1.400 mã lực đối đầu Mazda RX-7 độ 1.240 mã lực

Chiếc Mini cổ điển độ động cơ Honda Civic Type R này xứng đáng được gọi là “tên lửa tí hon”

Dưới bàn tay độ của Z Cars: Classics Reimagined, chiếc Mini cổ điển này có thể mang tới trải nghiệm lái cực kỳ vui thú.

Xem chi tiết: Chiếc Mini cổ điển độ động cơ Honda Civic Type R này xứng đáng được gọi là “tên lửa tí hon”

Upside-Down Camaro – Chiếc xe đua “thân vỏ lật ngửa” kỳ quái nhất trên đời

Một chiếc xe đua lật ngửa nhưng vẫn chạy tốt? Nghe đúng như một trò đùa những lại hoàn toàn là thật.

Xem chi tiết: Upside-Down Camaro – Chiếc xe đua “thân vỏ lật ngửa” kỳ quái nhất trên đời

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất