Chiếc xe điện thuộc dòng mô tô cào cào này được tạo thành từ các bộ phận in 3D, có tên là Dayna, được thiết kế cho các hoạt động cứu hộ.

Xe máy điện hiện này dù vẫn chưa được áp dụng rộng rãi nhưng chúng đang dần trở nên phổ biến.





Mặc dù phạm vi hoạt động, thời gian sạc và cơ sở hạ tầng điện có thể không hỗ trợ việc lái xe được thoải mái nhất. Bù lại, xe mô tô điện vẫn phục vụ tốt trong các dịch vụ chuyên biệt. Ví dụ: Blood Bikes Scotland vừa sử dụng một chiếc mô tô điện Zero SR / S và Cake Osa là lựa chọn hoàn hảo để giao đồ ăn.

Một ứng dụng tuyệt vời khác là dùng vào hoạt động cứu hộ trên núi, các sinh viên tại Elisava tại Trường Thiết kế & Kỹ thuật của Đại học Barcelona gần đây đã thiết kế một chiếc enduro điện bằng cách sử dụng công nghệ in 3D.

chế tạo xe, xe độc

Được đặt tên là Dayna, dự án này là bài dự thi của Đội đua Elisava (ERT) trong Thử thách xe mô tô thông minh ở Barcelona. Cuộc thi kêu gọi sinh viên trên toàn thế giới phát triển thiết kế xe máy điện tốt nhất.


Dayna đánh dấu chiếc mô tô địa hình chạy hoàn toàn bằng điện này là chiếc xe đầu tiên được thiết kế cho các hoạt động cứu hộ tại các sự kiện thể thao.

Dự án cũng sử dụng công nghệ in 3D để tạo ra 19 bộ phận của thân xe. Công nghệ này giúp cho việc thay thế sửa chữa trở nên dễ dàng hơn, vì ERT có thể thay thế linh kiện nếu bị hư hỏng mà không cần phụ thuộc vào các nhà sản xuất hoặc nhà cung cấp.

chế tạo xe, xe độc

Ngoài việc thay thế nhanh chóng, công nghệ in 3D cũng giúp các sinh viên chuyển từ ý tưởng thành hiện thực với tốc độ nhanh hơn.

Bằng cách sử dụng một phương pháp được gọi là Chế tạo sợi hợp nhất (FFF), ERT có thể kiểm tra nhiều loại vật liệu khác nhau về chất lượng gia cố. Đối với chắn bùn, các sinh viên đã tạo ra trên một hợp chất có tên PPGF GF30, một dạng nhựa nhiệt dẻo được gia cố bằng sợi thủy tinh.

chế tạo xe, xe độc

Ngoài sự phát triển in 3D sáng tạo, Dayna còn có các cảm biến tiệm cận, Bluetooth và GPS. Hệ thống sẽ giúp giám sát các nỗ lực cứu hộ và gửi thông tin liên lạc để được trợ giúp thêm.


Nhóm ERT cũng hy vọng sẽ thương mại hóa Dayna trong tương lai. Tất nhiên, phương tiện cứu hộ y tế sẽ có tác động lớn tại các sự kiện thể thao, cũng như quy trình in 3D mà họ đang đi tiên phong cũng có thể có ảnh hưởng lâu dài trong ngành công nghiệp xe máy.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Chiếc xe cổ đạp phanh và ga bằng chân như xe ô tô

Những chiếc xe đạp cổ điển thường có ngoại hình rất kỳ quặc và dưới đây là một trong số đó, điển hình là chiếc Model 85 năm 1947, đến từ hãng Salsbury - một thương hiệu bắt đầu thành lập vào những năm 1930, cung cấp phương tiện di chuyển giá rẻ cho người Mỹ.

Xem chi tiết: Chiếc xe cổ đạp phanh và ga bằng chân như xe ô tô

5 mẫu xe concept độc nhất vô nhị của Nhật Bản

Không chỉ là những xe có ngoài hình độc lạ, mà còn là xe đô thị tí hon, xe hiệu suất cao đến từ các hãng sản xuất của Nhật Bản.

Xem chi tiết: 5 mẫu xe concept độc nhất vô nhị của Nhật Bản

Xe khỉ trang bị động cơ 2 thì 2 xi lanh cực ngầu

Dựa trên động cơ Suzuki A-100, chiếc xe này đã sở hữu ngoại hình của một chiếc Honda Monkey nhỏ nhắn nhưng trang bị sức mạnh khủng với khối động cơ 2 thì được độ lại.

Xem chi tiết: Xe khỉ trang bị động cơ 2 thì 2 xi lanh cực ngầu

Chiếc xe ma Ấn Độ gây sốt dân mạng, ai xem cũng không tin nổi

Một đoạn video clip ghi lại hình ảnh chiếc xe moto tự di chuyển đang gây sốt dân mạng Ấn Độ trong những ngày qua.

Xem chi tiết: Chiếc xe ma Ấn Độ gây sốt dân mạng, ai xem cũng không tin nổi

CarCopter – Chiếc xe đua máy bay độc đáo, có thể thay thế giải đua F1

Xe đua máy bay CarCopter có thể đạt được tốc độ tối đa là 246 km/giờ,

Xem chi tiết: CarCopter – Chiếc xe đua máy bay độc đáo, có thể thay thế giải đua F1

Chiếc Ducati độ cực dị khiến cho nhiều người khiếp sợ

Ngoại hình của xe mang nhiều ý tưởng từ quái vật ngoài hình tinh, được thực hiện dựa trên Ducati Monster 695 nguyên mẫu.

Xem chi tiết: Chiếc Ducati độ cực dị khiến cho nhiều người khiếp sợ

6 thiết kế của những mẫu siêu xe vào năm 2050

Những năm 1990 đã cho ra đời những thiết kế xe đẹp nhất đã quá nổi bật trong ngành công nghiệp ô tô. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, hầu hết chúng ta đều không biết tương lai của thiết kế ô tô sẽ như thế nào trong 30 năm tới.

Xem chi tiết: 6 thiết kế của những mẫu siêu xe vào năm 2050

12 chiếc xe mơ ước của nhiều anh em khi thấy trên phim ảnh P2

Tiếp theo bộ sưu tập siêu xe từ trong phim là những chiếc xe vô cùng độc đáo được thiết kế lại từ những mẫu xe ngoài đời thật.

Xem chi tiết: 12 chiếc xe mơ ước của nhiều anh em khi thấy trên phim ảnh P2

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất