MX King 150 lên Style Y15ZR hôm nay là một siêu phẩm trong siêu phẩm, mình chắc chắn các bạn sẽ phải trầm trồ vì độ khủng của chiếc xe ngày hôm nay. Độ 'khủng' của nó không nằm trên hóa đơn mà nằm ở cách anh thợ tài ba này phối chúng lại với nhau tạo ra một tác phẩm nghệ thuật !
MX King lên Y15ZR thực hiện bằng bàn tay thợ Việt !
Nói sơ sơ một chút về bộ tem này, theo mình tìm hiểu được thì bộ tem trên xe được lấy ý tưởng từ mẫu Yamaha R1 bản kỉ niệm 60 năm ra mắt vào năm 2016. Nhìn bộ tem sắc sảo đến từng chi tiết, nhìn cứ ngỡ là tem zin của Yamaha chứ không có nét nào giống tem tự thiết kế !
Cùm thắng nguyên thủy được nâng cấp lên phiên bản cùm thắng có số má nhất nhì trong gia phả nhà Brembo đó chính là cùm thắng Brembo Billet. Bên cạnh đó còn có sự xuất hiện của một bình dầu titan sặc sỡ. Giá cho bộ đôi này ở khoảng trên dưới 15 triệu đồng.
Cùm ga Domino 2 dây ga trên cơ bắp được gửi gắm nhiệm vụ tối ưu nước đề pa bằng cách rút ngắn hành trình dây ga. Nhưng với nhược điểm là kích thước lớn nên bắt buộc phải gắn luôn cùm đề đến từ cùng thương hiệu. Giá cho cùm ga với cùm đề nằm ở khoảng 2 triệu rưỡi.
Để 'xứng đôi vừa lứa' với cùm thắng Brembo Billet bên kia thì bên đây cũng được trang bị cùm côn dây Brembo Billet. Theo mình tìm hiểu được đây là một sản phẩm được Brembo đưa công nghệ cho Nhật Bản để phát triển. Giá cho cùm côn xịn xò này nằm ở khoảng dưới 7 triệu.
Một chỗ mình rất thích ở những chiếc Exciter hoặc MX King đó là có một hốc gió ngay yếm vừa vặn để gắn trợ lực một cách thẩm mỹ. Điển hình như trên chiếc xe này các bạn có thể thấy cách người thợ bố trí cây trợ lực Matris rất tinh tế. Nhìn thôi mà mình đã bị quyến rũ mất rồi !
Mâm RCB CNC nổi tiếng có giá trị liên thành cũng góp mặt trên siêu phẩm ngày hôm nay. Không những tăng độ sang chảnh cho chiếc xe mà cặp mâm mấy chục triệu đồng này còn giảm trọng lượng, giúp dàn chân cứng cáp hơn bởi chất liệu nhôm CNC đắt đỏ.
Truyền dầu đến heo là cọng dây dầu đồ chơi có bấm đầu để tránh làm cong dây. Combo thắng trước gồm có heo Brembo 4pis cùng với đĩa thắng Brembo Oversize giá trị. Heo và đĩa không có thể ngốn khoảng 20 triệu đồng.
Cặp lốc máy zin cũng bị loại bỏ và thay thế bằng lốc FZ đúng phong cách Malaysia. Cặp lốc này có giá trị khoảng hơn 2 triệu. Trong góc ảnh này còn có thấp thoáng một cổ pô titan sặc sỡ, làm điểm nhấn cho những chi tiết máy.
Để độc đáo hơn thì mâm RCB CNC phía sau không phải màu cam nữa, mà lại là màu đen. Trời ơi các bạn có thấy cứng cáp không ? Quá cứng đi chứ ! Chủ nhân còn chơi theo kiểu thắng sau bluetooth đang thịnh hành hiện tại. Ngoài ra dàn chân sau cũng được gia cố chắc chắn bằng gắp nhôm KingDrag. Vừa đẹp mà giá lại dễ thở, chỉ khoảng trên dưới 2 triệu.
Làm điểm nhấn trên nền vàng chói lọi là một màu xanh hi vọng của cây phuộc đắt giá Nitron. Cây phuộc được coi là đẳng cấp hơn Ohlins về giá bán ở thị trường Việt Nam. Không những vậy hiệu năng của nó còn vô cùng êm ái. Giá của cây phuộc này là hơn 20 triệu.
Cụm ống xả được ấn định bằng một cây pô có vẻ ngoài cực kì 'gấu'. Chất liệu làm nên cây pô là titan bởi vậy nhìn cực kì đã mắt. Cây pô này hứa hẹn sẽ cho âm than cực kì phấn khích và uy lực.
Tổng thể tác phẩm nghệ thuật này !