Chiếc Exciter 150 độ này là một tuyệt tác mà anh Tú Hoàng vô cùng tâm đắc và yêu quý. Khi chiêm ngưỡng một cách kỹ lưỡng nhan sắc của em ấy, anh em sẽ nhận ra chiếc Exciter 150 độ này đang sở hữu dàn đồ chơi kịch độc, kiếm đỏ mắt cũng chẳng thấy!
Exciter 150 độ và những món đồ chơi anh em chưa bao giờ nhìn thấy
Vừa nhìn vào dàn tay lái của chiếc xe, mình đã ngay lập tức bị choáng ngợp với vài món đồ chơi hết sức giá trị mà nó đang sở hữu. Có thể kể tới một cách hết sức ngắn gọn như: Cùm thắng Brembo RCS Corsa Corta trị giá khoảng 6-7 triệu, cùm ga Domino 2 dây ga trên có giá khoảng 2 triệu,…
Nằm đối xứng với cùm thắng Brembo RCS Corsa Corta là chiếc cùm côn Domino TWM, một mẫu cùm côn mang mức giá chỉ dưới 3 triệu đồng nhưng lại có diện mạo rất tỉ mỉ và sắc sảo. Lúp ló ở góc ảnh trên còn có sự xuất hiện của cây trợ lực sườn YSS, được giao cho nhiệm vụ ổn định tay lái khi vận hành ở tốc độ cao.
Sự độc đáo của dàn chân trước được khẳng định qua chi tiết mâm K7 Carbon siêu hiếm, sản xuất giới hạn đúng 1.500 cặp trên toàn thế giới. Cặp phuộc trước cũng trở nên đặc biệt hơn khi phần vỏ được phay lại trông cực kì hào nhoáng.
Với sự kết hợp của heo thắng Frando Billet 4 piston và đĩa thắng King Drag, hiệu suất thắng ở dàn chân trước đã trở nên mạnh mẽ hơn rất nhiều. Bên cạnh cặp đôi heo và đĩa thắng hầm hố, dàn chân trước còn được nhấn nhá bằng những con tán màu xanh đẹp mắt cũng đến từ thương hiệu King Drag.
Khi nhìn trực diện vào những chi tiết máy của chiếc xe thì chắc chắn anh em sẽ bị cuốn hút bởi chiếc thớt lòng CNC siêu dày. Một chi tiết được bổ sung vào để gia tăng hành trình của tay dên (đôn dên) tối ưu hóa hiệu suất động cơ. Ngoài ra, anh em sẽ còn thấy được một bộ số gãy Rapido sắc sảo có thể điều chỉnh độ cao – thấp của gác chân sao cho phù hợp với nhu cầu của người chạy.
Hệ thống ly hợp ướt nguyên thủy đã bị thay thế hoàn toàn bởi một bộ nồi khô có xuất xứ từ Malaysia. Nó sẽ đem tới cho chiếc xe một độ bắt trên cả tuyệt vời trong quá trình sang số. Đồng thời khi vận hành cũng phát ra âm thanh 'leng keng' cực kì thích thú. Theo anh Tú chia sẻ, bộ nồi khô này là một sản phẩm dành riêng cho Exciter 150 và có giá khoảng 18 triệu khi về tới Việt Nam.
Hiện dàn chân sau đang sở hữu một chú heo dầu Anchor Billet 2 piston bắt thông qua một pát nhôm CNC đã tính toán canh chỉnh sao cho ăn hết đĩa thắng zin của Exciter 150. Nhiệm vụ truyền dầu 'nuôi heo' được giao cho một cọng dây Hel bấm đầu Earl's có hình thù cực kì độc đáo.
Sự thống nhất và liền lạc ở dàn chân còn được khẳng định bởi những chi tiết như: Gắp King Drag, cùi đĩa nhôm CNC, đĩa tải CNC đều có chung một màu bạc lấp lánh và bóng bẩy. Nổi bật nhất phải kể tới cọng sên vàng óng ánh, vừa thẩm mỹ mà khi vận hành còn không phát ra tiếng kêu khó chịu như sên zin.
Khi nhìn kỹ một chút vào dàn chân sau, anh em chúng ta sẽ phát hiện ra một cây phuộc Ohlins phiên bản dành riêng cho Exciter 150. Với cây phuộc trị giá hơn 15 triệu đồng này, hiệu năng nhún nảy sẽ trở nên êm ái hơn đáng kể. Ngoài ra nó còn có thêm hai núm chỉnh ở chân phuộc và bình dầu, để có thể giúp cây phuộc có thể thích nghi tốt hơn với từng nhu cầu sử dụng khác nhau.
Cây pô trên xe được làm hoàn toàn từ chất liệu Titan đắt đỏ và đến từ thương hiệu NLK danh tiếng của Thái Lan. Theo thông tin mình tìm hiểu được thì giá của cây pô này khi về tới Việt Nam sẽ ở mức khoảng hơn 20 triệu đồng.
Tổng thể bộ tem của chiếc xe làm mình ấn tượng bởi sự kết hợp của ba tông màu chính: Đỏ, Trắng, Xanh giống y hệt với những phiên bản siêu xe M Edition cao cấp của thương hiệu BMW. Khi những món đồ chơi đắt tiền được đặt trên tổng thể này, sự đẳng cấp của chúng lại càng được nhân lên gấp bội…