Chiếc trong bài viết này sở hữu một nét đẹp thanh thoát và hài hòa mà hiện nay ít có bản độ nào đang sở hữu. Các chi tiết đồ chơi trên xe đều được chủ nhân chọn lựa một cách rất khắt khe, sao cho vừa tạo nên một tổng thể hài hòa mà còn đảm bảo độ độc đáo và lạ mắt của chúng.
Chiếc Exciter 150 độ đẹp tới mức hoa nhường nguyệt thẹn
Cùm thắng trên xe hiện tại là cùm thắng RCB 14mm đã được bổ sung phần tay của TWM để trông khác lạ hơn. Từ góc ảnh này thì anh em cũng sẽ thấy được phần mão cũng đã được ốp Carbon vân tổ ong bóng bẩy và sang trọng.
Thay vì chọn cùm ga Domino thì anh chủ lại chọn cùm ga zin của Exciter 150 để phối với cùm đề Domino làm cho dàn tay lái trở nên khác lạ hơn. Cùm đề Domino này sẽ có thêm một nút nhấn màu đỏ ở phía trên, thích hợp cho việc câu chức năng tắt/mở động cơ khẩn cấp.
Theo anh chủ chia sẻ thì bộ cùm công tắc trên xe là cùm của Vixion 150 đời cũ ở bên Indonesia. Bên ngoài dàn tay lái là cùm côn TWM, liền lạc và thống nhất với tay thắng ở phía bên kia.
Đèn định vị LED nay đã hoàn toàn bị loại bỏ, thay vào đó là một lớp demi lưới theo phong cách của những chiếc xe đua cực kì hầm hố. Phong cách demi lưới này đã và đang được rất nhiều anh em Malaysia ưa chuộng.
Cặp phuộc trước trên xe đến từ đối thủ 'truyền kiếp' Honda Winner X. Khi đặt cạnh với cặp phuộc zin thì cặp phuộc Winner X cứng cáp hơn rất nhiều về kể cả nghĩa bóng lẫn nghĩa đen. Dĩ nhiên, khi lao vào ổ gà thì cặp phuộc này chắc chắn sẽ không bao giờ có tiếng kêu 'cụp cụp' như phuộc zin.
Hệ thống thắng của xe là sự kết hợp giữa heo Frando Billet 4 piston và đĩa thắng King Drag, cường hóa mạnh mẽ lực thắng của chiếc xe. Bộ đôi này vốn đã nổi trội nay lại càng nổi bật hơn khi được làm nền bởi mâm zin đen bóng của YaZ125. Khi gắn sẽ phải thay đổi một số chi tiết thì mới vận hành một cách trơn tru.
Những chi tiết máy của chiếc xe đã trở nên sắc sảo hơn với cặp lốc vàng đồng của FZ150. Ngoại trừ màu sắc bắt mắt hơn thì cặp lốc này còn trông gân guốc hơn rất nhiều so với cặp lốc zin.
Bên cạnh cọng sên vàng óng ánh thì dàn chân sau còn được chăm chút bằng cùi đĩa nhôm CNC. Vừa tinh xảo mà còn có trọng lượng nhẹ hơn hẳn so với cùi đĩa zin.
Dàn chân phía sau sử dụng heo Frando Billet 2 piston được bắt xéo xuống dưới, lộ rõ ra chú heo chứ không bị che khuất như kiểu bắt đặt ở trên. Ngoài ra chú heo này còn có tông màu tương đối giống với chú heo ở dàn chân trước, tạo nên một vẻ đẹp liền lạc và cực kì thống nhất.
Cây pô trên xe là pô Uma thế hệ đầu tiên dành cho Exciter 150 đã ngừng sản xuất từ lâu được rất nhiều anh em tìm mua. Nó được gắn vào xe thông qua cổ Titan sặc sỡ, có kích thước phù hợp với nội công của chiếc xe.
Khi nhìn vào những góc ảnh cận cảnh vào từng món đồ chơi, mình có thể cảm nhận được sự tâm huyết mạnh mẽ của anh chủ dành cho chiếc xe này.