Chiếc Exciter độ trong bộ ảnh dưới đây hiện đang là xế cưng của anh Nguyễn Chí Cường, một tác phẩm đã tiêu tốn rất nhiều thời gian và tâm huyết. Không chỉ sở hữu những trang bị có nguồn gốc từ những xe phân khối lớn đình đám, nó còn khoác lên mình bộ áo Carbon bóng bẩy và vô cùng lộng lẫy!
Chiếc khủng sở hữu dàn chân phân khối lớn siêu đỉnh
Dù đã nâng cấp dàn đầu hầm hố của phiên bản Exciter 150 đời 2019 trở về sau nhưng chiếc đồng hồ nguyên bản vẫn được giữ nguyên do anh chủ yêu thích sự thể thao từ chi tiết kim báo tua analog. Bên cạnh đó, dàn tay lái còn có sự góp mặt của nhiều trang bị hàng hiệu như: Cùm côn và cùm thắng Brembo tháo xe phân khối lớn, bao tay Rizoma, trợ lực Ohlins,…
Cặp phuộc ống lồng nguyên thủy đã được thay thế bằng cặp phuộc Upside down màu vàng óng ánh và nổi trội. Nhưng xét cho cùng nó vẫn chưa ấn tượng bằng cặp heo 12 piston tháo xe Yamaha R1 đời 2009 đến 2014. Ở bên dưới cặp heo cơ bắp này là một cặp thiết bị làm mát đĩa được cấu thành từ sợi Carbon, liền lạc với những chi tiết dàn áo ốp Carbon trên xe.
Tư thế ngồi lái của chủ nhân giờ đây đã trở nên thể thao và nam tính hơn với một cặp số gãy Rizoma hàng hiệu, có thể chỉnh được độ xa gần cũng như cao thấp của gác chân. Trong góc ảnh này chúng ta còn có thể thấy được một chiếc chân chống Ducati gân guốc và góc cạnh.
Phần động cơ của xe cũng đã có những nâng cấp mạnh mẽ để có thể 'tải' được dàn chân to lớn. Chẳng hạn như một bộ nồi khô đặc biệt được sản xuất riêng cho Exciter 150, tăng độ 'vọt' cho chiếc xe và hỗ trợ quá trình sang số trở nên mượt mà hơn.
Toàn bộ hệ thống thắng ở dàn chân sau đều nằm dưới sự kiểm soát của chiếc pen đạp Brembo bình dầu liền. Không những có khả năng điều tiết lực thắng mượt mà và chuẩn xác mà còn sở hữu luôn cả một bể chứa dầu, khi gắn lên khỏi cần đắn đo suy nghĩ nên chơi bình dầu gì cho hợp lý.
Xém tí thôi mình đã quên giới thiệu cho anh em cặp mâm đẹp mắt trên xe, nó chính là cặp mâm đã xuất hiện trên hai mẫu Nakedbike đình đám là Z800 và Z1000. Sự xuất hiện của nó là một trong những yếu tố quan trọng làm nên nét đẹp hầm hố ở dàn chân. Heo thắng sau là heo Brembo logo lớn, đã được anh chủ 'điểm son' thêm màu đỏ vào vị trí logo.
Xi nhan đã bị loại bỏ hoàn toàn, thay vào đó là một chiếc đèn hậu tích hợp luôn cả xi nhan. Vừa gọn gàng mà còn giống với những chiếc Exciter 150 độ chạy sân ở trong những trường đua danh tiếng.
Bộ gắp trên xe là một bộ gắp có nguồn gốc từ chiếc 'Cá mập lé' BMW S1000RR nổi tiếng, một trong những bộ gắp 'quốc dân' được anh em đam mê phong cách dàn chân phân khối lớn mơ ước. Để tăng sự đẳng cấp, chiếc Exciter 150 độ này còn được nâng cấp thêm một cây phuộc Ohlins vàng óng ánh cực kì nổi bật ở trên tổng thể.
Cổ pô Titan kích thước lớn được trang bị để kết nối với lon Akrapovic ngoài âm thanh hùng hổ ra thì lon pô này còn cực kì liền lạc và đồng nhất với tổng thể chiếc xe.
Cả chiếc xe được bao phủ bởi bộ dàn áo đươc ốp Carbon sang trọng và lịch lãm. Thu hút mọi sự chú ý của người nhìn khi chiếc xe này bắt đầu lăn bánh!