Việc thi lấy bằng lái xe A2 hay hiểu đơn giản là bằng lái xe phân khối lớn đã chính thức được phổ biến





Muốn thi bằng lái A2 thành công để chạy xe phân khối lớn cần lưu ý gì? - Hình 1

Để điều khiển xe môtô phân khối lớn, người lái cần vượt qua kì thi bằng lái A2. Ảnh minh hoạ: Khánh Linh.

Ở thời điểm hiện tại, phong trào chơi và sử dụng xe môtô phân khối lớn (PKL) đang có những bước phát triển mạnh mẽ. Ngày càng nhiều thương hiệu xe môtô được phân phối chính hãng tại Việt Nam như Ducati, KTM, BMW, Kawasaki, Yamaha và Honda. Do đó, nhu cầu lấy bằng lái A2 cũng tăng lên.


Đối tượng được thi bằng lái xe A2

Theo quy định, bất đầu từ 1.3.2014, mọi công dân Việt Nam từ 18 tuổi trở lên đều được phép tham gia thi sát hạch cấp bằng lái xe A2. Như vậy, sẽ không có giới hạn về đối tượng người được thi bằng lái A2.

Chuẩn bị giấy tờ để đăng ký thi

Về mặt hồ sơ, những người có nhu cầu thi lấy bằng lái xe A2 cần chuẩn bị các loại giấy tờ như sau:

Bộ hồ sơ, gồm Giấy đề nghị học, sát hạch để cấp giấy phép lái xe (Điền đầy đủ thông tin trong hồ sơ theo mẫu)Giấy khám sức khoẻẢnh thẻ kích thước 3×4. Số lượng: 6 ảnh.Bản sao giấy CMND hoặc thẻ căn cước.Bản sao bằng lái xe hạng khác (nếu có), trừ bằng A1 để sở GTVT sẽ tiến hành ghép các loại bằng lên 1 thẻ.


Sau khi đã chuẩn bị xong các loại giấy tờ nói trên, các bạn có thể đóng tiền học phí và phí dự thi ngay tại trung tâm đăng ký. Hoàn thành xong bạn sẽ nhận được biên nhận, có nêu rõ ngày học luật, ngày và địa điểm thi.

Mẹo thi thực hành lái xe

1. Chỉ vào bài thi khi có hiệu lệnh (tức là khi có hiệu lệnh xe bắt đầu thi thì mới bắt đầu thi).

2. Sử dụng số 1 hoặc số 2 để thực hiện bài thi (số 1 có tỷ lệ đậu cao hơn, vì khi đi số 2 mà người thi nhả côn không đều thì tốc độ xe sẽ đi cao và nó có thể sẽ lọt ra khỏi vòng số 8, dễ bị trừ điểm)

3. Kiềm côn và ga cho xe đi chậm và đều. Nên dùng phanh sau, không dùng phanh trước, vì khi dùng phanh trước thì độ thắng rất là nhạy sẽ khiến mất đi độ rà phanh do đó chiếc xe trở nên khó điều khiển.

4. Điều khiển bánh trước bám sát thành bên trái ở cửa vào và cửa ra. Đây là 2 nơi dễ bị trừ điểm rất nhiều vì cửa vào và cửa ra giống như đi vào một chỗ hẹp và vuông góc, nếu đi không khéo thì bánh sau sẽ đè.

5. Điều khiển bánh trước bám sát mép ngoài của vòng số 8 với khoảng cách 10-15cm (vì bề rộng của đường thi hạng A2 là 90cm, khi điều khiển bánh trước bám sát mép ngoài từ 10-15cm thì hiển nhiên bánh sau sẽ nằm trong và cũng giữ một cự li 10-15cm đối với mép trong của vòng số 8.

6. Dùng ga nhỏ và đều dưới 20km/h cho xe đi qua đường thẳng hẹp (không chạy nhanh cũng không chạy quá chậm để xe đi thẳng qua một đoạn đường hẹp)

7. Giữ đều ga đi chậm đồng thời nghiêng nhẹ lái và cả xe để cho xe qua bài có vạch cản.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Chiêm ngưỡng bản độ Cafe Racer cực dị từ Royal Enfield 650 Twins của xưởng độ tại Việt Nam được lên báo Tây

Cận cảnh mẫu xe độ Cafe Racer bóng bẩy và láng mịn được thực hiện và hoàn thiện tại Việt Nam bởi xưởng độ Bandit9. Bản độ mang tên Jaeger được hãng xe Ấn Độ vinh danh trên kênh Youtube chính thức của mình.

Xem chi tiết: Chiêm ngưỡng bản độ Cafe Racer cực dị từ Royal Enfield 650 Twins của xưởng độ tại Việt Nam được lên báo Tây

Chiêm ngưỡng bản độ KTM 790 Adventure hóa thành chiến mã đa địa hình cổ điển đẹp mắt

Mẫu xe Adventure to lớn đến từ KTM được xưởng độ Mỹ "đập đi xây lại" thành một mẫu xe cổ điển mang đậm chất lính nhưng vẫn mang đầy đủ khả năng vận hành đỉnh cao của KTM 790 Adventure.

Xem chi tiết: Chiêm ngưỡng bản độ KTM 790 Adventure hóa thành chiến mã đa địa hình cổ điển đẹp mắt

Hút hồn với siêu phẩm Ducati X Diavel độ “hết bài” tuyệt đẹp mang tên DXD

Giật mình với bản độ full carbon cùng loạt đồ hàng hiệu trên Ducati X Diavel. Bản độ với cái tên DXD và kiểu dáng Drag Racer tuyệt đẹp sẽ khiến bất kỳ biker nào cũng phải thèm thuồng.

Xem chi tiết: Hút hồn với siêu phẩm Ducati X Diavel độ “hết bài” tuyệt đẹp mang tên DXD

Chiếc Mazda MX-5 Miata độ gầm cao, lắp động cơ Subaru và AWD này là cỗ máy đi được mọi nơi

Từ một chiếc xe thể thao tao nhã, chiếc Mazda MX-5 Miata ở đây đã được biến đổi thành một cỗ máy chuyên off-road.

Xem chi tiết: Chiếc Mazda MX-5 Miata độ gầm cao, lắp động cơ Subaru và AWD này là cỗ máy đi được mọi nơi

Đua drag: Ford Mustang “Hoonicorn” độ 1.400 mã lực đối đầu Mazda RX-7 độ 1.240 mã lực

Chiếc Mazda RX-7 độ 1.240 mã lực của Rob Dahm có lẽ là đối thủ khó chịu mà Ken Block cùng chiếc Mustang “Hoonicorn” từng gặp phải.

Xem chi tiết: Đua drag: Ford Mustang “Hoonicorn” độ 1.400 mã lực đối đầu Mazda RX-7 độ 1.240 mã lực

Chiếc Mini cổ điển độ động cơ Honda Civic Type R này xứng đáng được gọi là “tên lửa tí hon”

Dưới bàn tay độ của Z Cars: Classics Reimagined, chiếc Mini cổ điển này có thể mang tới trải nghiệm lái cực kỳ vui thú.

Xem chi tiết: Chiếc Mini cổ điển độ động cơ Honda Civic Type R này xứng đáng được gọi là “tên lửa tí hon”

Upside-Down Camaro – Chiếc xe đua “thân vỏ lật ngửa” kỳ quái nhất trên đời

Một chiếc xe đua lật ngửa nhưng vẫn chạy tốt? Nghe đúng như một trò đùa những lại hoàn toàn là thật.

Xem chi tiết: Upside-Down Camaro – Chiếc xe đua “thân vỏ lật ngửa” kỳ quái nhất trên đời

Mitsuoka Buddy – Chiếc Toyota RAV4 đội lốt “SUV Mỹ thập niên 1980-90”

Một lần nữa, công ty độ xe Mitsuoka đến từ Nhật Bản lại khiến mọi người ngã ngửa với sản phẩm của mình.

Xem chi tiết: Mitsuoka Buddy – Chiếc Toyota RAV4 đội lốt “SUV Mỹ thập niên 1980-90”

Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch