Động cơ là một trong những điểm cần anh em quan tâm nhất khi mua xe cũ, vậy thì bài viết này sẽ giúp anh em kiểm tra được khối động cơ đó còn hoạt động tốt hay không.

Như tiêu đề mình có nhắc đến, muốn kiểm tra động cơ của một chiếc xe đã qua sử dụng việc đầu tiên anh em cần làm là nổ cho động cơ nóng lên. Vì sao lại vậy?

Mẹo mua xe cũ, mua xe cũ, xe cũ, Kiểm tra động cơ





Khi động cơ nóng anh em sẽ biết được roan hoặc các con ốc trên xe có bị chảy xì nhớt không.

Trong quá trình sử dụng biết đâu được lốc máy đã bị nứt do tác động bên ngoài, cũng có thể động cơ đã bị rã để sửa chữa nhưng thợ máy làm không kỹ khiến nhớt bị chảy ra lúc nóng.

Ngoài ra, khi nóng lên anh em mới biết được chính xác cục máy đó có còn hoạt động êm ái hay không, một số hư hỏng bên trong động cơ chỉ dễ phát ra tiếng kêu khi máy đã nóng lên và nhớt loãng ra.

Mẹo mua xe cũ, mua xe cũ, xe cũ, Kiểm tra động cơ


Để ý phần đầu động cơ vì cam cò là những bộ phận dễ gặp hư hỏng.

Một số động cơ bị “bùa” bằng cách đổ nhớt đặc để nổ êm lúc mới khởi động, chính vì thế anh em không nên bỏ qua mẹo kiểm tra này.

Anh em còn phải kiểm tra những con ốc trên xe nếu như muốn biết chắc động cơ đó đã bị rã để sửa chữa hay chưa. Ốc động cơ khi bị tháo ra thường để lại dấu và cũng mất đi vết sơn trên đầu ốc của nhà sản xuất.

Mẹo mua xe cũ, mua xe cũ, xe cũ, Kiểm tra động cơ

Để ý phần cổ pô để phần nào xác định được số Km xe đã chạy, thực tế có rất nhiều chiếc xe cũ khi bán đều bị tua odo. (chỉ kiểm tra được với cổ zin còn với cổ inox hay titan thì rất khó để xác định).

Xin kéo hết ga một lần để biết được bạc xe có bị hư hỏng chưa (nếu ra khói trắng tức xe đã bị hở bạc).

Mẹo mua xe cũ, mua xe cũ, xe cũ, Kiểm tra động cơ


Cuối cùng để việc kiểm tra được chắc chắn nhất thì hãy xin chạy thử xe, nếu động cơ mạnh bốc và không phát ra tiếng kêu lạ khi anh em chạy là ổn rồi.

Mẹo mua xe cũ, mua xe cũ, xe cũ, Kiểm tra động cơ

Còn thực ra, để biết được chính xác động cơ đã hoạt động được bao nhiêu Km là rất khó vì xe cũ bị tua odo rất nhiều.

Khi mua xe cũng thì anh em chỉ cần động cơ chạy mạnh êm ái là được rồi, nên xác định trước việc mua nhầm phải xe bị tua odo là chuyện thường.

Kiểm tra động cơ cũ cũng chỉ có thế. Hẹn gặp lại anh em ở những bài chia sẻ sau!

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

3 bước sang tên xe không chính chủ theo nghị định mới, không còn khó khăn như trước

Việc sang tên xe không chính chủ, mất giấy tờ, qua nhiều đời chủ hoặc không tìm thấy chủ xe đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều, sau khi những quy định mới được áp dụng từ sau ngày 1/8/2020.

Xem chi tiết: 3 bước sang tên xe không chính chủ theo nghị định mới, không còn khó khăn như trước

Tin lời cửa hàng bán PKL bao sang tên nhưng khi bị CSGT bắt vẫn có thể mất xe

Với những anh em biker có kinh phí hạn hẹp thì mua xe cũ là một giải pháp, chưa màng đến tình trạng xe thế nào, mà giấy tờ theo xe có đủ tính pháp lý để di chuyển cũng là việc đáng được quan tâm.

Xem chi tiết: Tin lời cửa hàng bán PKL bao sang tên nhưng khi bị CSGT bắt vẫn có thể mất xe

Tranh cãi khi mua xe máy – Con đòi mua xe mới nhưng bố lại chọn xe cũ

Việc mua xe cho các thành viên trong nhà đôi khi vấp phải những ý kiến trái chiều, suy nghĩ bất đồng nhau, khiến cho việc chọn lựa cũng khó khăn.

Xem chi tiết: Tranh cãi khi mua xe máy – Con đòi mua xe mới nhưng bố lại chọn xe cũ

Xe nữ chạy kỹ, có ngáo ngơ mới tin lời người bán

Xe nữ chạy kỹ, câu nói bất hủ của người buôn khi rao bán một chiếc xe nào đó được cho là còn rất bền, nghe đến câu này anh em nên tránh xa chiếc xe đó thì tốt hơn.

Xem chi tiết: Xe nữ chạy kỹ, có ngáo ngơ mới tin lời người bán

Xe cũ nhiều rủi ro nhưng vì sao nhiều người vẫn chọn mua

Chắc chắn kinh tế là vấn đề hàng đầu nhưng bên cạnh đó vẫn còn nhiều lý do, có người cũng khá giá nhưng vẫn quyết định mua xe cũ.

Xem chi tiết: Xe cũ nhiều rủi ro nhưng vì sao nhiều người vẫn chọn mua

Mua xe côn tay thiếu kinh nghiệm chớ dại mua xe cũ

Trong giai đoạn khó khăn này mà mua xe cũng rất cân nhắc, xe cũ thì rẻ mà xe mới lại chưa đủ tiền. Vậy đâu mới là sự lựa chọn tốt nhất?

Xem chi tiết: Mua xe côn tay thiếu kinh nghiệm chớ dại mua xe cũ

Mua xe côn tay mùa dịch, nên chọn cũ hay mới

Trong giai đoạn khó khăn này mà mua xe cũng rất cân nhắc, xe cũ thì rẻ mà xe mới lại chưa đủ tiền. Vậy đâu mới là sự lựa chọn tốt nhất?

Xem chi tiết: Mua xe côn tay mùa dịch, nên chọn cũ hay mới

Những lý do thuyết phục khi quyết định mua xe máy cũ

Có một chiếc xe máy để sử dụng là điều cần thiết nhưng không phải ai cũng có đủ điều kiện hoặc sở thích để mua, sử dụng một chiếc xe máy mới. Chủ xe sẽ không cảm thấy tiếc khi chiếc xe của mình khi bị xuống cấp quá nhanh Mua một chiếc xe […]

Xem chi tiết: Những lý do thuyết phục khi quyết định mua xe máy cũ

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất