Yamaha đang nghiên cứu và phát triển dòng động cơ tăng áp mới dành cho các mẫu môtô sắp ra mắt trong tương lai.





Theo các thông tin từ Motorcycle News, kế hoạch ứng dụng động cơ tăng áp cho xe phân khối lớn của Yamaha đã bắt đầu từ năm 2017 và vẫn đang trong quá trình phát triển.

Hãng xe Nhật Bản được cho là đã cân nhắc 2 kiểu bố trí bộ tăng áp khác nhau để cải thiện sức mạnh cho động cơ. Đó là cách đặt cụm tăng áp ngay trong ống xả và cách lắp cụm tăng áp cạnh đường xả của động cơ.

Môtô của Yamaha sẽ được trang bị động cơ tăng áp - Hình 1


Những mẫu môtô đầu bảng của Yamaha có thể được trang bị động cơ tăng áp trong tương lai. Ảnh: Yamaha.

Sau cùng, phương án thứ 2 được lựa chọn vì đây cách thiết kế động cơ tăng áp phổ biến thường áp dụng trên ôtô. Ngoài ra, cách thiết kế truyền thống này có kích thước tổng thể gọn gàng hơn hơn và chi phí sản xuất thấp hơn.

Vấn đề tiếp theo Yamaha cần giải quyết là khí thải. Theo đó, khu vực châu Âu áp dụng tiêu chuẩn khí thải Euro 5 đối với các dòng xe máy, môtô đăng kiểm từ 1/1/2020. Vì vậy, mẫu động cơ tăng áp mới của Yamaha sẽ cần vượt qua các bài kiểm tra về ô nhiễm nếu muốn được trang bị trên xe thương mại.

Với công nghệ động cơ mới, Yamaha hứa hẹn cải thiện đáng kể sức mạnh cho các mẫu môtô thương mại ra mắt trong tương lai gần, nhất là những dòng xe hiệu suất cao như MT-10 hay R1.

Hiện Yamaha vẫn chưa lên tiếng xác nhận về kế hoạch cũng như tiết lộ thời điểm ra mắt của các mẫu xe phân khối lớn dùng động cơ tăng áp của mình.


Môtô của Yamaha sẽ được trang bị động cơ tăng áp - Hình 2

Yamaha XJ650 1982 từng được trang bị động cơ xăng tăng áp mạnh 90 mã lực. Ảnh: Yamaha.

Thực tế, Yamaha từng có một mẫu môtô trang bị động cơ tăng áp trong thế kỷ 20. Đó là chiếc Yamaha XJ650 ra mắt năm 1982 với động cơ 4 xy-lanh thằng hàng, dung tích 653 cc với công suất tối đa 90 mã lực. Tuy vậy, chiếc sportbike này đã bị dừng sản xuất 2 năm sau đó.

Hiện tại, Kawasaki vẫn đang là cái tên tiên phong trong việc sử dụng động cơ nạp khí cưỡng bức cho xe 2 bánh với dòng siêu môtô Kawasaki H2. Tùy theo phiên bản, động cơ siêu nạp 1.000 cc của Kawasaki có thể đạt công suất từ khoảng 200 đến hơn 300 mã lực.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Chiêm ngưỡng bản độ Cafe Racer cực dị từ Royal Enfield 650 Twins của xưởng độ tại Việt Nam được lên báo Tây

Cận cảnh mẫu xe độ Cafe Racer bóng bẩy và láng mịn được thực hiện và hoàn thiện tại Việt Nam bởi xưởng độ Bandit9. Bản độ mang tên Jaeger được hãng xe Ấn Độ vinh danh trên kênh Youtube chính thức của mình.

Xem chi tiết: Chiêm ngưỡng bản độ Cafe Racer cực dị từ Royal Enfield 650 Twins của xưởng độ tại Việt Nam được lên báo Tây

Chiêm ngưỡng bản độ KTM 790 Adventure hóa thành chiến mã đa địa hình cổ điển đẹp mắt

Mẫu xe Adventure to lớn đến từ KTM được xưởng độ Mỹ "đập đi xây lại" thành một mẫu xe cổ điển mang đậm chất lính nhưng vẫn mang đầy đủ khả năng vận hành đỉnh cao của KTM 790 Adventure.

Xem chi tiết: Chiêm ngưỡng bản độ KTM 790 Adventure hóa thành chiến mã đa địa hình cổ điển đẹp mắt

Hút hồn với siêu phẩm Ducati X Diavel độ “hết bài” tuyệt đẹp mang tên DXD

Giật mình với bản độ full carbon cùng loạt đồ hàng hiệu trên Ducati X Diavel. Bản độ với cái tên DXD và kiểu dáng Drag Racer tuyệt đẹp sẽ khiến bất kỳ biker nào cũng phải thèm thuồng.

Xem chi tiết: Hút hồn với siêu phẩm Ducati X Diavel độ “hết bài” tuyệt đẹp mang tên DXD

Chiếc Mazda MX-5 Miata độ gầm cao, lắp động cơ Subaru và AWD này là cỗ máy đi được mọi nơi

Từ một chiếc xe thể thao tao nhã, chiếc Mazda MX-5 Miata ở đây đã được biến đổi thành một cỗ máy chuyên off-road.

Xem chi tiết: Chiếc Mazda MX-5 Miata độ gầm cao, lắp động cơ Subaru và AWD này là cỗ máy đi được mọi nơi

Đua drag: Ford Mustang “Hoonicorn” độ 1.400 mã lực đối đầu Mazda RX-7 độ 1.240 mã lực

Chiếc Mazda RX-7 độ 1.240 mã lực của Rob Dahm có lẽ là đối thủ khó chịu mà Ken Block cùng chiếc Mustang “Hoonicorn” từng gặp phải.

Xem chi tiết: Đua drag: Ford Mustang “Hoonicorn” độ 1.400 mã lực đối đầu Mazda RX-7 độ 1.240 mã lực

Chiếc Mini cổ điển độ động cơ Honda Civic Type R này xứng đáng được gọi là “tên lửa tí hon”

Dưới bàn tay độ của Z Cars: Classics Reimagined, chiếc Mini cổ điển này có thể mang tới trải nghiệm lái cực kỳ vui thú.

Xem chi tiết: Chiếc Mini cổ điển độ động cơ Honda Civic Type R này xứng đáng được gọi là “tên lửa tí hon”

Upside-Down Camaro – Chiếc xe đua “thân vỏ lật ngửa” kỳ quái nhất trên đời

Một chiếc xe đua lật ngửa nhưng vẫn chạy tốt? Nghe đúng như một trò đùa những lại hoàn toàn là thật.

Xem chi tiết: Upside-Down Camaro – Chiếc xe đua “thân vỏ lật ngửa” kỳ quái nhất trên đời

Mitsuoka Buddy – Chiếc Toyota RAV4 đội lốt “SUV Mỹ thập niên 1980-90”

Một lần nữa, công ty độ xe Mitsuoka đến từ Nhật Bản lại khiến mọi người ngã ngửa với sản phẩm của mình.

Xem chi tiết: Mitsuoka Buddy – Chiếc Toyota RAV4 đội lốt “SUV Mỹ thập niên 1980-90”

Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch