Với số lượng giới hạn chỉ 150 xe trên toàn thế giới, mẫu mô tô Bimota SB8R là một trong những mẫu xe hiếm có nhất mà thương hiệu xe Ý từng sản xuất.

Vào năm 2000, thương hiệu xe mô tô Ý đình đám là Bimota chính thức ra mắt mẫu sport bike Bimota SB8R với ngoại hình vô cùng đặc biệt và số lượng giới hạn ở mức 150 xe trên toàn thế giới. Với người chơi xe cũng như các nhà sưu tập thì Bimota SB8R thực sự là một chiếc xe đặc biệt và cần được lưu giữ, tuy nhiên do số lượng giới hạn nên ít người có cơ hội được sở hữu mẫu xe này nếu không nhanh tay và chuẩn bị sẵn tài chính.





Tuy nhiên mới đây, một chiếc Bimota SB8R vừa được rao bán tại Mỹ khiến cộng đồng chơi xe và các nhà sưu tập rất hào hứng. Được biết, trong số 150 xe Bimota SB8R thì chỉ có 69 xe được bán ra tại thị trường Mỹ. Nói cách khác, chiếc Bimota SB8R đang được rao bán có thể xem là một chiếc xe siêu hiếm ở thời điểm hiện tại. Giá trị sưu tập của xe không chỉ nằm ở mức độ hiếm có mà còn nằm ở bản thân của xe.

Bimota SB8R, Bimota, Suzuki TL1000
Bimota SB8R, Bimota, Suzuki TL1000
Bimota SB8R, Bimota, Suzuki TL1000
Bimota SB8R, Bimota, Suzuki TL1000
Bimota SB8R, Bimota, Suzuki TL1000
Bimota SB8R, Bimota, Suzuki TL1000

Chiếc Bimota SB8R 2000 đang được rao bán

Theo thông tin và hình ảnh do người bán đăng tải, chiếc Bimota SB8R đã được người này mua lại cách đây 16 năm từ người chủ đầu tiên. Trong suốt 20 năm và trải qua hai đời chủ, xe mới chỉ lăn bánh được 5.100 dặm, tương đương với khoảng 8.200 km, một con số rất thấp so với tuổi đời của xe. Có thể nói cả hai người chủ của xe đều tỏ ra khá chăm chút và nâng niu phiên bản đặc biệt hiếm có này.

Bimota SB8R, Bimota, Suzuki TL1000


Do được chăm sóc và nâng niu nên chiếc Bimota SB8R vẫn trong tình trạng hoàn hảo dù đã 20 năm tuổi

Do được bảo quản và chăm sóc kỹ lưỡng, dàn áo cũng như bình xăng của xe vẫn giữ được độ bóng sáng của các chi tiết. Từ bình xăng, dàn nhựa, ốp động cơ, chắn bùn vẫn còn rất mới, cùng với đó là các chi tiết bằng kim loại như khung xe, càng xe, ống xả cặp phuộc với ti vàng và bộ vành cũng trông như thể vừa được xuất xưởng. Thậm chí chi tiết như mặt kính đèn pha vẫn còn rất trong và không hề bị đục như một số mẫu xe lâu năm. Nhìn chung, chiếc Bimota SB8R này vẫn đang trong tình trạng hoàn hảo như thời hoàng kim của nó cách đây 20 năm.

Cũng nhờ đó mà chiếc Bimota SB8R vẫn giữ được vẻ ngoài rất mới cùng thiết kế đi cùng năm tháng và đậm chất xe đua của thời điểm ra mắt. Màu sắc chủ đạo của xe là Đỏ Trắng Đen, bộ màu sắc rất “hot” ở thời điểm những năm 2000.

Tổng thể xe mang thiết kế lướt gió nhằm đánh bại bất kỳ mẫu xe nào trên đường đua. Các trang bị đáng chú ý trên xe có thể kể đến khung nhôm delta box với ốp sợi carbon, càng sau bằng nhôm với logo Bimota. Các chi tiết nhựa như yếm phụ, chắn bùn trước và sau đều được phủ sợi carbon. Hệ thống treo của xe gồm cặp phuộc hành trình ngược USD với ti màu vàng óng ở trước và giảm xóc lò xo trụ đơn phía sau, đi kèm là phanh Brembo cao cấp.

Bimota SB8R, Bimota, Suzuki TL1000
Bimota SB8R, Bimota, Suzuki TL1000
Bimota SB8R, Bimota, Suzuki TL1000
Bimota SB8R, Bimota, Suzuki TL1000
Bimota SB8R, Bimota, Suzuki TL1000
Bimota SB8R, Bimota, Suzuki TL1000
Bimota SB8R, Bimota, Suzuki TL1000

Ảnh chi tiết các trang bị trên xe Bimota SB8R


Thêm vào đó, nếu nhìn kỹ, có thể thấy đầu đèn và bình xăng của chiếc Bimota SB8R khá giống với trang bị trên chiếc Suzuki TL1000. Điều này khá dễ hiểu bởi bản thân chiếc SB8R được hãng xe Ý phát triển lên từ mẫu TL1000. Cũng vì vậy mà xe trang bị động cơ V-Twin lấy từ TL1000 với dung tích xylanh 996 cc, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất 133 mã lực tại tua máy 9.500 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 93 Nm tại tua máy 8.500 vòng/phút. Ở thời điểm hiện tại thì con số này không mấy ấn tượng, chỉ tương đương với các mẫu super sport hạng trung, nhưng ở thời điểm năm 2000 thì Bimota SB8R có thể được coi là “con quái vật” ở dòng xe super sport cao cấp.

Về giá thành, chiếc Bimota SB8R siêu hiếm hiện đang được rao bán với mức giá rất hợp lý là 23.000 USD, tương đương 534 triệu đồng. Mức giá này được đánh giá là rất “hời” để sở hữu một chiếc xe hiếm có và vẫn đang trong tình trạng hoàn hảo như Bimota SB8R.

Lan Châu

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Siêu mô tô Bimota Tesi H2 sẽ có phiên bản đặc biệt siêu nhẹ mang tên Carbon Edition

Bimota Tesi H2 Carbon Edition sẽ chỉ có 10 chiếc được xuất xưởng, có giá bán chênh lệch khá nhiều so với chiếc Tesi H2 tiêu chuẩn.

Xem chi tiết: Siêu mô tô Bimota Tesi H2 sẽ có phiên bản đặc biệt siêu nhẹ mang tên Carbon Edition

Bimota ra mắt TESI H2 Carbon, giá cao ngất ngưởng

Có thiết kế vẫn giống như TESI H2 trước đây. Tuy nhiên, việc sử dụng sợi carbon ở nhiều chi tiết đã biến mẫu xe này thành một con quái vật thực sự.

Xem chi tiết: Bimota ra mắt TESI H2 Carbon, giá cao ngất ngưởng

Xem siêu mô tô Bimota Tesi H2, sức mạnh 230 mã lực trên đường thử với ngoại hình siêu cơ bắp

Siêu mô tô với cái tên lạ Bimota Tesi H2 trị giá hơn 1,5 tỷ đồng chính thức được đưa vào "test bạo lực" trên đường thử với âm thanh gầm rú và hình ảnh đầy sức mạnh cơ bắp.

Xem chi tiết: Xem siêu mô tô Bimota Tesi H2, sức mạnh 230 mã lực trên đường thử với ngoại hình siêu cơ bắp

Bimota tiết lộ thiết kế xe Cafe Racer mới, dự kiến ra mắt trong năm sau

Mẫu xe Cafe Racer mới của Bimota hiện có tên hiệu là Bimota KB4, mang thiết kế cổ điển pha lẫn với hiện đại và được trang bị động cơ của chiếc Kawasaki Ninja 1000.

Xem chi tiết: Bimota tiết lộ thiết kế xe Cafe Racer mới, dự kiến ra mắt trong năm sau

4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Hiện nay, nhiều siêu xe với tốc độ khủng đã được ra mắt nhưng Bugatti Super Sport 300+ vẫn được coi là một trong những chiếc xe nhanh nhất trên trái đất.

Xem chi tiết: 4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Suzuki GSX-R1000R thế hệ thứ 5 hiện tại đã ở cuối vòng đời và có vẻ như nhà sản xuất Nhật Bản đang thực hiện một cuộc cải tiến lớn cho chiếc xe mang biệt danh 'cá heo' này.

Xem chi tiết: Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Ex 155 và những món đồ chơi chính hãng đặc biệt của Yamaha Việt Nam

Ex 155 không chỉ được Yamaha Việt Nam tích hợp vô số công nghệ hiện đại và tiên tiến mà mới đây họ còn giới thiệu đến anh em chúng ta một loạt món phụ kiện độ chính hãng. Khi có sự góp mặt của chúng, chắc chắn Ex tổng thể 155 sẽ trông hấp […]

Xem chi tiết: Ex 155 và những món đồ chơi chính hãng đặc biệt của Yamaha Việt Nam

Đánh giá nhanh Harley-Davidson Pan America 1250: “Đứa con” mang tính cách đặc biệt đến từ Mỹ

Harley-Davidson Pan America 1250 Special chính thức được bán ra tại thị trường Việt Nam có những trang bị và hiệu năng như thế nào để tương xứng mức giá gần 1 tỷ đồng?

Xem chi tiết: Đánh giá nhanh Harley-Davidson Pan America 1250: “Đứa con” mang tính cách đặc biệt đến từ Mỹ

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất