Những chiếc mô tô 125cc thường được các hãng sản xuất xe thiết kế với hình dạng nhỏ gọn dễ chơi nhưng với FB Mondial Flat Track 125 thì khác, lại vô cùng hầm hố và cơ bắp.

Flat track racing là một thể loại đua xe trên đường đất bằng những chiếc cào cào, rất quen thuộc với nước Mỹ. Từ những huyền thoại như King Kenny đến những người nổi tiếng của môn thể thao này, sân đua hình bầu dục đã sản sinh ra những tay đua vĩ đại nhất nước Mỹ.

mô tô địa hình, cào cào





Hồi sinh vào năm 2014, FB Mondial là hãng sản xuất chuyên về mô tô phân khối nhỏ với kiểu dáng hoài cổ.

Thương hiệu này đã theo đuổi phong cách flat track trong nhiều năm nay, khi vừa rồi đã ra mắt bản thiết kế một chiếc mô tô flat track tại EICMA 2018.

mô tô địa hình, cào cào

Đáng lẽ đầu năm nay, FB Mondial dự định tung ra Flat Track 125 với tiêu chuẩn khí thải EURO 5 được áp dụng, nhưng do sự chậm trễ gây ra bởi COVID-19, công ty chỉ giới thiệu một mô hình đã được cải tiến.


Mặc dù động cơ Flat Track 125 đã trải qua nhiều thay đổi để đáp ứng các quy định mới về tiêu chuẩn khí thải nhưng vẫn có được sức mạnh khá vượt trội với động cơ 125cc với công suất 13,6 mã lực và mô-men xoắn 10,4 Nm.

mô tô địa hình, cào cào

Hầu hết các mẫu xe chuyên dùng trong sân đua đều loại bỏ cụm đèn pha lớn để thay một chiếc mặt nạ bảo vệ nhằm giảm trọng lượng và gọn gàng hơn.

Nhưng FB Mondial đã tìm ra cách để cả hai cùng tồn tại với mặt nạ số 57 (nhằm đánh dấu năm mà nhà sản xuất đã giành được bốn danh hiệu thế giới) ở phía trên và hai đèn pha LED được gắn ngay dưới.

flat-track-125-5

Flat Track 125 có một màn hình LCD khá to, hiển thị các thông tin cơ bản khi sử dụng xe.

Bộ niềng căm có kích thước 19 inch, ống xả kép gắn trên cao và khoảng sáng gầm xe cũng ở mức đủ cho một giải đua flat track cơ bản. Chiếc xe nặng khoảng 133 kg.


Dù phải cân nhắc giá bán để dễ tiếp cận khách hàng, FB Mondial vẫn trang bị cho Flat Track 125 cặp phuộc hành trình ngược ở trước và phuộc monoshock ở phía sau.

mô tô địa hình, cào cào

Flat Track 125 có giá bán lẻ ở thị trường Châu Âu là 4.485 € hay 5.323 USD (khoảng 123 triệu đồng) và là đối thủ của Kawasaki Z125, Yamaha MT-125, Honda MSX 125.

Với Flat Track 125, hãng xe FB Mondial đã chứng minh rằng một chút tinh tế của châu Âu luôn tạo ra những chiếc xe có thiết kế đẹp và nổi bật.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Hài hước với những tư thế ngồi mô tô của biker

Có bao giờ anh em thử nghĩ việc ngồi trên một chiếc mô tô PKL sẽ được thay thế bằng một vật thể khác sẽ như thế nào chưa? Vài hình ảnh vui nhộn dưới đây sẽ giúp cho anh em không còn phải tưởng tượng nữa.

Xem chi tiết: Hài hước với những tư thế ngồi mô tô của biker

Quên ZX-10R xấu xí đi, Kawasaki sẽ công bố 2 mẫu mô tô mới vào tháng 1

Tại một sự kiện Kawasaki, ngày 23 tháng 1, một trong những đoạn giới thiệu đã gợi ý về sự xuất hiện của con đẻ KLR 650 rất được mong đợi.

Xem chi tiết: Quên ZX-10R xấu xí đi, Kawasaki sẽ công bố 2 mẫu mô tô mới vào tháng 1

10 chiếc mô tô địa hình tốt nhất năm 2020

Tạp chí xe Hotcars vừa đưa ra danh sách bình chọn 10 chiếc mô tô địa hình tốt nhất thế giới năm 2020. Dưới góc nhìn của người ngoại đạo, những chiếc mô tô địa hình trông rất giống nhau. Chúng đều tuân theo một kiểu thiết kế chắn bùn, phuộc và khí động học. […]

Xem chi tiết: 10 chiếc mô tô địa hình tốt nhất năm 2020

Cận cảnh Yamaha WR155R về Việt Nam, giá hơn 80 triệu đồng

Xefun.vn – Nếu như nhắc đến khối động cơ VVA (Variable Valve Actuation) thì không thể nào bỏ quên cái tên “hot” nhất hiện nay của Yamaha đó là WR155R. Được giới thiệu tại Indonesia cuối năm 2019 và Thái Lan 2020 và cuối cùng WR155 cũng về đến thị trường Việt Nam. Được biết, […]

Xem chi tiết: Cận cảnh Yamaha WR155R về Việt Nam, giá hơn 80 triệu đồng

4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Hiện nay, nhiều siêu xe với tốc độ khủng đã được ra mắt nhưng Bugatti Super Sport 300+ vẫn được coi là một trong những chiếc xe nhanh nhất trên trái đất.

Xem chi tiết: 4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Suzuki GSX-R1000R thế hệ thứ 5 hiện tại đã ở cuối vòng đời và có vẻ như nhà sản xuất Nhật Bản đang thực hiện một cuộc cải tiến lớn cho chiếc xe mang biệt danh 'cá heo' này.

Xem chi tiết: Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Ex 155 và những món đồ chơi chính hãng đặc biệt của Yamaha Việt Nam

Ex 155 không chỉ được Yamaha Việt Nam tích hợp vô số công nghệ hiện đại và tiên tiến mà mới đây họ còn giới thiệu đến anh em chúng ta một loạt món phụ kiện độ chính hãng. Khi có sự góp mặt của chúng, chắc chắn Ex tổng thể 155 sẽ trông hấp […]

Xem chi tiết: Ex 155 và những món đồ chơi chính hãng đặc biệt của Yamaha Việt Nam

Đánh giá nhanh Harley-Davidson Pan America 1250: “Đứa con” mang tính cách đặc biệt đến từ Mỹ

Harley-Davidson Pan America 1250 Special chính thức được bán ra tại thị trường Việt Nam có những trang bị và hiệu năng như thế nào để tương xứng mức giá gần 1 tỷ đồng?

Xem chi tiết: Đánh giá nhanh Harley-Davidson Pan America 1250: “Đứa con” mang tính cách đặc biệt đến từ Mỹ

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất