Mỗi dòng xe mô tô PKL lại phục vụ những nhu cầu khác nhau của biker, qua đó tư thế lái cũng phải phù hợp với từng loại để có thể điều khiển thoải mái và an toàn.
Xe ga phân khối lớn
Đây là một trong những dòng xe PKL dễ lái và êm ái, thiết kế thường chú trọng đến tư thế của người ngồi lái, mang lại cảm giác thoải mái nhất có thể.
Một số mẫu xe còn có phần yên với miếng đệm phía sau để bớt cảm giác mỏi khi chạy đường dài.
Những yếu tố đó hoàn toàn phù hợp khi anh em đang ngồi trên một chiếc ghế tựa.
Mô tô đa địa hình/Mô tô đường trường
Thiết kế của dòng xe này không chỉ có ngoại hình mang lại tư thế thoải mái và an toàn cho người lái mà công nghệ trên xe cũng được trang bị nhiều nhất, hệ thống giải trí cũng rất tuyệt vời.
Nhiều anh em đã chạy dòng xe này thường ví von việc ngồi trên một chiếc mô tô ADV (adventure) cao cấp như là đang ngồi ghế sofa vậy.
Mô tô offroad
Kiểu tư thế hai chân đặt cao cùng với dáng người khum khum, mông hơi đưa ra sau, đầu ngẩng cao thì đích thị là dáng người khi chạy mô tô offroad.
Vì thiết kế của dòng xe và đặc thù của địa hình cần phải di chuyển nên khi cầm lái, người điều khiển hay có xu hướng sẵn sàng đứng lên để quan sát cũng như vượt qua những đoạn đường khó.
Mô tô cào cào
Mang tiếng ngồi mô tô nhưng khi chạy toàn đứng chắc hẳn là một chiếc xe cào cào chuyên dụng để leo núi.
Cũng giống như mô tô offroad, mẫu xe này chuyên trị những địa hình xấu, đặc biệt là đồi núi.
Nhờ vào ngoại hình nhỏ gọn, động cơ có sức kéo lớn, những chiếc trial bike (mô tô leo núi) có thể dễ dàng vượt địa hình và bay qua các chướng ngại vật, thường thiết kế không yên nên người lái phải đứng chứ không ngồi.
Mô tô thể thao
Tư thế lái mà rất nhiều người mê bởi phần lớn anh em chơi mô tô đều thích kiểu chồm chồm như này.
Đây là những gì anh em có thể thấy khi cầm lái một chiếc sportbike, đặc biệt là lúc núp gió chạy nhanh, nhìn người và xe như đang “hợp nhất”.