Qua tìm hiểu, Lexmoto LXR 125 đã trở thành sự lựa chọn đầu tiên trong phân khúc của biker Anh Quốc, vì giá cả hợp lý và ngoại hình hầm hố của xe.
Với kiểu dáng sportbike, Lexmoto LXR 125 có ưu điểm cực lớn về giá bán so với các đối thủ cùng phân khúc 125cc.
Trong khi các mẫu xe đến từ Nhật Bản có giá bán tại Châu Âu từ trên 4.000 Euro (khoảng 112 triệu đồng), thì LXR 125 chỉ bán ra với giá 2.100 Euro (khoảng 58 triệu đồng) tức rẻ hơn 1/2.
Về thông số, mẫu xe đến từ Trung Quốc chỉ có sức mạnh 12,1 mã lực, trong khi các mẫu xe đến từ Nhật Bản thường trên 15 mã lực. Dù vậy, vẫn không có gì đáng ngại với Lexmoto LXR 125 bởi mẫu xe này có giá bán quá tốt.
Cụ thể, LXR 125 được trang bị động cơ xi lanh đơn 125cc làm mát bằng dung dịch, cho công suất tối đa 12,1 mã lực tại 9.500 vòng/phút, mô men xoắn của xe đạt 9,58Nm tại 6.500 vòng/phút, kết hợp cùng hộp số 5 cấp.
Theo mình được biết, tốc độ tối đa của xe đạt được chỉ là 110km/h, dù vậy thì cảm giác lái của xe đang được đánh giá cao.
Lexmoto LXR 125 chỉ được trang bị phuộc ống lồng ở bánh trước và phuộc lò xo đơn ở phía sau, cùng với lốp trước có kích thước 110-70/17 và lốp sau 150-70/17.
Khung sườn của xe là dạng mắt cáo, đặc biệt là sự xuất hiện của hệ thống phanh đĩa đôi ở bánh trước, đây là một điều hiếm thấy trên những mẫu xe 125cc, ngoài ra đây còn có cả hệ thống phanh ABS.
Đèn chiếu sáng DRL xuất hiện trên xe cùng hệ thống đèn xi nhan và đèn hậu đều full led, màn hình là sự kết hợp giữa đồng hồ Analog và màn hình LCD nhỏ.
Dung tích bình xăng của Lexmoto LXR 125 lên đến 13,5 lít, trong khi trọng lượng của xe nặng đến 167kg.
Về ngoại hình, Lexmoto LXR 125 có được những đường nét cơ bắp mặc dù không thể phủ nhận nó giống với thiết kế của Ninja 250 cũ.
Đặt trường hợp mẫu xe Trung Quốc này cập bến Việt Nam với giá tầm 60 triệu đồng, thì anh em nghĩ thế nào về việc sở hữu em nó?