Chuyện bị tịch thu xe là hoàn toàn có thể xảy ra khi những chiếc xe sử dụng giấy tờ giả bị kiểm tra phát hiện, ấy vậy có rất nhiều ý kiến được đưa ra về vấn đề sử dụng những loại xe trái phép này.

Giấy tờ xe, giấy tờ giả
Ma trận giấy tờ giả, kẻ nói đáng tiền người nói ngu thì chịu.

Biết hay mua nhầm?





Thực chất những chiếc xe sử dụng giấy tờ không hợp pháp (giấy tờ giả) được bán công khai dưới những cái tên như xe giấy tờ hợp lệ (gthl), xe mẹ bồng con, xe giấy đi đường…

Đa số anh em mua xe đều nhận biết được những loại giấy tờ này đều không hợp pháp và không thể sang tên hay ủy quyền, nhưng thực tế nhiều người vẫn chấp nhận vì được mua xe với giá rẻ.

Giấy tờ xe, giấy tờ giả
Ý kiến của anh em.

Tuy nhiên vẫn có người bị lừa chứ không phải không. Đa số đều không hiểu nhiều về giấy tờ xe nhưng lại đi mua xe cũ, khi mua cửa hàng chỉ đưa cho giấy chứng nhận đăng ký xe, mua về đến lúc hỏi ra thì mới tá hỏa là không thể sang tên được.


Trường hợp đó là xe trộm cắp thì khi bị kiểm tra hoặc tai nạn chiếc xe sẽ bị tịch thu, hơn nữa người sử dụng còn có thể bị phạt về lỗi mua bán, sử dụng xe trái phép.

Giấy tờ xe, giấy tờ giả
Ý kiến của anh em.

Tiền nào của đó

Về vấn đề mua xe giấy tờ không hợp pháp đa số anh em đều cho rằng chấp nhận chơi thì chấp nhận chịu.

Giá của những chiếc xe giấy tờ không hợp pháp thường rẻ hơn một nửa hoặc thậm chí là chỉ bằng 1/3 giá xe giấy tờ hợp pháp, thế nên ham xe giá rẻ thì phải chịu rủi ro.

Đó là những ý kiến của anh em.

Giấy tờ xe, giấy tờ giả
Ý kiến của anh em.


Theo mình, anh em không nên sử dụng những loại xe có giấy tờ không hợp pháp này, đơn giản xe có thể bị tịch thu và anh em còn chịu phạt vì vi phạm pháp luật với tội danh mua bán sử dụng xe trái phép.

Tránh bị lừa

Để tránh bị lừa mua phải xe giấy tờ không hợp pháp anh em cần lưu ý cho mình, xe nào sang tên hay ủy quyền được thì mua.

Đến cơ quan công an làm thủ tục sang tên đàng hoàng thì không có chuyện có thể bị lừa được.

Anh em có ý kiến nào hay cứ bình luận bên dưới nhé!

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Mức phạt lỗi không có hoặc không mang giấy tờ xe năm 2021

Như anh em đã biết, thời gian này đang là cao điểm kiểm tra các loại phương tiện độ chế cũng như cũ nát. Qua đó, CSGT cũng kiểm tra giấy tờ cần thiết khi điều khiển phương tiện.

Xem chi tiết: Mức phạt lỗi không có hoặc không mang giấy tờ xe năm 2021

Giấy tờ xe đời tống vẫn có thể sang tên chính chủ

Dù anh em không có các loại giấy tờ mua bán, giấy chuyển quyền sở hữu, hồ sơ gốc, thậm chí là không có cả giấy đăng ký xe... thì vẫn có thể được giải quyết sang tên chính chủ từ ngày 1/8.

Xem chi tiết: Giấy tờ xe đời tống vẫn có thể sang tên chính chủ

Tránh bị lừa với ma trận giấy tờ xe bạn cần biết

Xe mẹ bồng con, xe cà vẹt xịn, xe có giấy đi đường vân vân, là những loại giấy tờ anh em cần tránh xa khi mua xe nếu không muốn bị tịch thu xe.

Xem chi tiết: Tránh bị lừa với ma trận giấy tờ xe bạn cần biết

Chất lừ Honda CD 23 năm tuổi mới chạy 200 km, giá 220 triệu

Chiếc xe máy Honda CD125T Benley đời 1997 nhập Nhật đã 23 năm tuổi nhưng số km lăn bánh mới vỏn vẹn chạm mốc 200 km. Giới chơi xe cổ Hà Nội định giá lên tới 220 triệu đồng nhờ độ “zin” hiếm có. Honda CD là dòng xe máy cũ dáng Classic có giá […]

Xem chi tiết: Chất lừ Honda CD 23 năm tuổi mới chạy 200 km, giá 220 triệu

4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Hiện nay, nhiều siêu xe với tốc độ khủng đã được ra mắt nhưng Bugatti Super Sport 300+ vẫn được coi là một trong những chiếc xe nhanh nhất trên trái đất.

Xem chi tiết: 4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Suzuki GSX-R1000R thế hệ thứ 5 hiện tại đã ở cuối vòng đời và có vẻ như nhà sản xuất Nhật Bản đang thực hiện một cuộc cải tiến lớn cho chiếc xe mang biệt danh 'cá heo' này.

Xem chi tiết: Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Ex 155 và những món đồ chơi chính hãng đặc biệt của Yamaha Việt Nam

Ex 155 không chỉ được Yamaha Việt Nam tích hợp vô số công nghệ hiện đại và tiên tiến mà mới đây họ còn giới thiệu đến anh em chúng ta một loạt món phụ kiện độ chính hãng. Khi có sự góp mặt của chúng, chắc chắn Ex tổng thể 155 sẽ trông hấp […]

Xem chi tiết: Ex 155 và những món đồ chơi chính hãng đặc biệt của Yamaha Việt Nam

Đánh giá nhanh Harley-Davidson Pan America 1250: “Đứa con” mang tính cách đặc biệt đến từ Mỹ

Harley-Davidson Pan America 1250 Special chính thức được bán ra tại thị trường Việt Nam có những trang bị và hiệu năng như thế nào để tương xứng mức giá gần 1 tỷ đồng?

Xem chi tiết: Đánh giá nhanh Harley-Davidson Pan America 1250: “Đứa con” mang tính cách đặc biệt đến từ Mỹ

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất