Thực tế, không màu sơn nào là đặt riêng của hãng và cũng chẳng có sơn nào có thể chống trầy xước như lời nói của những người bán hàng.
Tất cả những chiếc xe được rao bán như trên đều là do tự cửa hàng đưa đi sơn lại, nhằm mục đích bán được nhiều xe và có được lợi nhuận cao hơn.
Đương nhiên, nơi các dàn áo được đưa đi sơn lại cũng chỉ là các cửa hàng hoặc cùng lắm là một xưởng sơn lớn, chẳng có nhà sản xuất xe máy chính hãng nào sơn dàn áo theo yêu cầu của cửa hàng bán xe.
Một dây chuyền của nhà sản xuất chính hãng là rất lớn và mỗi năm cũng chỉ có vài phiên bản màu mới được ra mắt.
Theo mình tìm hiểu, trung bình một chiếc xe được sơn lại có giá bán cao hơn từ 3 – 4 triệu đồng hoặc cũng có thể cao hơn so xe có màu sơn chính hãng.
Trong khi đó, giá để sơn một chiếc xe máy bên ngoài chỉ giao động ở mức 1,5 – 2 triệu đồng.
Đặc biệt, chất lượng màu sơn không thể bằng màu sơn zin của chính hãng được.
Cũng rất có thể những chiếc xe được sơn lại đã từng bị trầy xước dàn áo trong quá trình vận chuyển, nên mới được đưa đi sơn lại để bán.
Để phân biệt được màu sơn nào là của chính hãng xe, màu sơn nào là được sơn lại thì cũng rất dễ. Anh em có thể dựa vào 2 cách dưới đây.
Màu sơn zin chính hãng đa phần đều sử dụng tem dán chứ không phải là tem được sơn trực tiếp lên dàn áo.
Anh em cũng có thể dựa vào màu sơn được nhà sản xuất công bố trên trang Web để phân biệt, khi cho ra mắt một phiên bản màu mới các nhà sản xuất đều sẽ đăng lên trang Web của chính hãng.
Tóm lại, anh đừng để bị lừa khi mua xe, chẳng có màu sơn nào là được đặt hãng làm riêng và có thể chống trầy xước được cả, chớ dại rồi lại mua với giá cao hơn.