Từ Dream, Wave cho đến Exciter, Winner vâng vâng đều có những trường hợp như vậy.
Chính sự “ảo tưởng sức mạnh” cứ ngỡ lắp pô độ vào là xe mạnh lên, đã làm một số người khi gặp xe cùng phân khúc ngoài đường là gõ, hết đèn đỏ là đua.
Không thể phủ nhận việc lắp pô độ lên xe zin cũng sẽ cho ra được âm thanh phấn khích, nhưng đừng tưởng nó tăng được sức mạnh cho xe.
Sự thật, khi lắp một cây pô độ quá thoáng vào xe zin và không có sự điều chỉnh lại cho động cơ thì chiếc xe đó sẽ bị yếu lại, xe chạy thường bị hụp.
Nước đề có thể sẽ nhanh hơn được xíu, nhưng về nước hậu của xe gần như là không có, lúc chạy lên tốc độ cao pô xe chỉ “ré to” chứ xe không hề chạy nhanh được như xe zin.
Lý do lắp pô độ vào làm xe yếu đi nằm ở việc động cơ đã không còn giữ được tỉ lệ nạp xả lý tưởng.
Anh em phải hiểu rằng để một chiếc xe mạnh cả nước đề lẫn hậu thì tỉ lệ nạp xả nhiên liệu và khí thải của xe cần được cân bằng.
Một cây pô độ thường rất thoáng nên xả khí thải rất nhanh, làm tỉ lệ xăng gió và tỉ số nén của động cơ bị thay đổi, thường dẫn đến thiếu xăng và làm xe bị hụp ở những vòng tua máy thấp.
Ngoài ra, việc để xe thiếu xăng hụp máy trong thời gian dài có thể làm cháy xupap làm động cơ gặp hư hỏng.
Vậy nên mọi người hãy bớt ảo tưởng lại khi lắp pô độ lên xe, nếu không được điều chỉnh lại (map lại) thì chiếc xe đó chỉ được cái nổ to thôi chứ thực chất là yếu hơn xe zin, lại còn có dẫn đến hư hỏng cho động cơ.