Bạn cần phải sang số đúng vòng tua, phanh đúng cách, không đấu nối thêm phụ kiện, thay dầu nhớt và lọc gió định kỳ để giữ cho chiếc xe luôn bền bỉ và lâu hỏng hóc.





Kinh nghiệm chạy xe số bền bỉ, lâu hỏng hóc - Hình 1

Sang số đúng vòng tua máy

Đi xe ở tốc độ nào thì nên để ở đúng số đó, tốc độ chậm thì số nhỏ, khi đi nhanh thì lên số cao. Cách sang số này sẽ giúp xe hoạt động ổn định, tiết kiệm xăng, giảm thiểu mài mòn động cơ khi xe phải gầm rú lúc số cao nhưng vận tốc thấp…


Kinh nghiệm chạy xe số bền bỉ, lâu hỏng hóc - Hình 2

Cần sang số hợp lý để đảm bảo xe vận hành êm ái. Ảnh: Internet

Trên bảng đồng hồ công tơ mét của các dòng xe số thường có ghi rõ tốc độ hợp lý để vào số ví dụ như dưới 10 km/h là số 1, từ 10-20 km/h là vào số 2… Vì vậy, bạn cần làm quen xe ngay từ đầu để có cách vào số thật hợp lý giúp chiếc xe số có thể vận hành một cách trơn tru, bảo đảm hiệu suất cao, ổn định.

Dùng phanh đúng cách

Khi điều khiển xe, bạn nên nhớ luôn giữ chân phải trên bàn đạp phanh đồng thời tay phải đặt sẵn trên cần phanh tay. Khi cần hãm tốc độ, bạn hãy đạp phanh chân trước rồi sau đó bóp nhẹ nhàng phanh tay để tránh bị văng và trượt bánh rất nguy hiểm.


Kinh nghiệm chạy xe số bền bỉ, lâu hỏng hóc - Hình 3

Cần đạp phanh chân trước rồi sau đó mới bóp phanh tay để đảm bảo an toàn khi cần hãm tốc độ. Ảnh: Internet

Bạn phải hết sức lưu ý, luôn ưu tiên phanh chân trước, nếu cần hãm tốc nhiều hơn thì mới dùng đến phanh tay. Nếu chỉ bóp phanh tay đột ngột, xe sẽ bị trượt bánh trước, còn nếu đạp ghì phanh chân thì nguy cơ chiếc xe sẽ bị văng và trượt dài.

Thay lọc gió, dầu nhớt định kỳ

Nếu không thay lọc gió định kỳ sẽ dẫn đến hiện tượng xe vận hành tốn xăng, khó nổ vào buổi sáng và không thể đạt công suất tối đa.

Kinh nghiệm chạy xe số bền bỉ, lâu hỏng hóc - Hình 4

Thay lọc gió và dầu nhớt định kỳ giúp xe hoạt động tối ưu, đảm bảo độ bền của động cơ. Ảnh: Internet

Dầu nhớt giúp bôi trơn, làm mát, phủ kín các khe hở, vệ sinh các chi tiết bên trong động cơ và chống gỉ sét. Vì vậy, người sử dụng xe số cần chú ý thay dầu nhớt định kỳ để giúp xe hoạt động tối ưu, đảm bảo độ bền của động cơ.

Không đấu nối thêm phụ kiện

Các phụ kiện gắn thêm như còi, đèn pha sống suất lớn, đèn chớp, đèn màu trang trí khi đấu nối vào điện máy xe có thể gây chập cháy dây điện do quá tải, hao bình ắc quy, sẽ ảnh hưởng đến độ ổn định và tính an toàn, nguy cơ gây cháy xe rất cao.

AN PHẠM

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Chiêm ngưỡng bản độ Cafe Racer cực dị từ Royal Enfield 650 Twins của xưởng độ tại Việt Nam được lên báo Tây

Cận cảnh mẫu xe độ Cafe Racer bóng bẩy và láng mịn được thực hiện và hoàn thiện tại Việt Nam bởi xưởng độ Bandit9. Bản độ mang tên Jaeger được hãng xe Ấn Độ vinh danh trên kênh Youtube chính thức của mình.

Xem chi tiết: Chiêm ngưỡng bản độ Cafe Racer cực dị từ Royal Enfield 650 Twins của xưởng độ tại Việt Nam được lên báo Tây

Chiêm ngưỡng bản độ KTM 790 Adventure hóa thành chiến mã đa địa hình cổ điển đẹp mắt

Mẫu xe Adventure to lớn đến từ KTM được xưởng độ Mỹ "đập đi xây lại" thành một mẫu xe cổ điển mang đậm chất lính nhưng vẫn mang đầy đủ khả năng vận hành đỉnh cao của KTM 790 Adventure.

Xem chi tiết: Chiêm ngưỡng bản độ KTM 790 Adventure hóa thành chiến mã đa địa hình cổ điển đẹp mắt

Hút hồn với siêu phẩm Ducati X Diavel độ “hết bài” tuyệt đẹp mang tên DXD

Giật mình với bản độ full carbon cùng loạt đồ hàng hiệu trên Ducati X Diavel. Bản độ với cái tên DXD và kiểu dáng Drag Racer tuyệt đẹp sẽ khiến bất kỳ biker nào cũng phải thèm thuồng.

Xem chi tiết: Hút hồn với siêu phẩm Ducati X Diavel độ “hết bài” tuyệt đẹp mang tên DXD

Chiếc Mazda MX-5 Miata độ gầm cao, lắp động cơ Subaru và AWD này là cỗ máy đi được mọi nơi

Từ một chiếc xe thể thao tao nhã, chiếc Mazda MX-5 Miata ở đây đã được biến đổi thành một cỗ máy chuyên off-road.

Xem chi tiết: Chiếc Mazda MX-5 Miata độ gầm cao, lắp động cơ Subaru và AWD này là cỗ máy đi được mọi nơi

Đua drag: Ford Mustang “Hoonicorn” độ 1.400 mã lực đối đầu Mazda RX-7 độ 1.240 mã lực

Chiếc Mazda RX-7 độ 1.240 mã lực của Rob Dahm có lẽ là đối thủ khó chịu mà Ken Block cùng chiếc Mustang “Hoonicorn” từng gặp phải.

Xem chi tiết: Đua drag: Ford Mustang “Hoonicorn” độ 1.400 mã lực đối đầu Mazda RX-7 độ 1.240 mã lực

Chiếc Mini cổ điển độ động cơ Honda Civic Type R này xứng đáng được gọi là “tên lửa tí hon”

Dưới bàn tay độ của Z Cars: Classics Reimagined, chiếc Mini cổ điển này có thể mang tới trải nghiệm lái cực kỳ vui thú.

Xem chi tiết: Chiếc Mini cổ điển độ động cơ Honda Civic Type R này xứng đáng được gọi là “tên lửa tí hon”

Upside-Down Camaro – Chiếc xe đua “thân vỏ lật ngửa” kỳ quái nhất trên đời

Một chiếc xe đua lật ngửa nhưng vẫn chạy tốt? Nghe đúng như một trò đùa những lại hoàn toàn là thật.

Xem chi tiết: Upside-Down Camaro – Chiếc xe đua “thân vỏ lật ngửa” kỳ quái nhất trên đời

Mitsuoka Buddy – Chiếc Toyota RAV4 đội lốt “SUV Mỹ thập niên 1980-90”

Một lần nữa, công ty độ xe Mitsuoka đến từ Nhật Bản lại khiến mọi người ngã ngửa với sản phẩm của mình.

Xem chi tiết: Mitsuoka Buddy – Chiếc Toyota RAV4 đội lốt “SUV Mỹ thập niên 1980-90”

Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch