Phiên bản mới của ZX-10R có ngoại hình trông góc cạnh hơn với phần đầu vuốt nhọn, lấy cảm hứng từ Ninja H2, hốc gió được đặt ẩn bên trong bộ quây gió giúp cải thiện 17% lực nén xuống đường.
Một số nâng cấp trên ZX-10R 2021 được là bảng đồng hồ tốc độ mới dạng TFT, kẹp phanh Brembo M50 Monobloc, giảm xóc Showa. Mẫu sportbike cũng có 3 chế độ lái bao gồm Sport, Road, Rain. Ngoài ra còn 4 chế độ để người dùng tự cài đặt.
Công nghệ hiện đại có trên mẫu sportbike với kiểm soát vào cua Kawasaki (KCMF), cảm biến chuyển động 6 trục Bosch IMU, kiểm soát lực kéo Kawasaki (S-KTRC) 5 chế độ, hỗ trợ “đề pa” Kawasaki (KLCM), hệ thống chống bó cứng phanh thông minh Kawasaki (KIBS), Kiểm soát lực hãm động cơ, sang số nhanh Kawasaki (KQS).
Ngoài ra, trợ lực lái điện tử Ohlins và hệ thống sang số nhanh 2 chiều là tùy chọn.
ZX-10R 2021 có sức mạnh từ khối động cơ 998 cc, sản sinh công suất 200 mã lực tại vòng tua 13.200 vòng/phút và mô-men xoắn tối đa 114,9 Nm tại 11.400 vòng/phút. So với Yamaha YZF-R1 (197 mã lực, 113,3 Nm), ZX-10R 2021 vượt trội hơn về công suất lẫn mô-men xoắn, nhưng lại kém hơn đôi chút trước đối thủ Honda CBR1000RR-R Firblade (215 mã lực, 113 Nm).
Hiện tại, giá bán của ZX-10R 2021 vẫn chưa được công bố, thế hệ cũ hiện được Kawasaki Việt Nam niêm yết mức giá 571,1 triệu đồng. Nhiều khả năng phiên bản mới sẽ có giá bán nhỉnh hơn đôi chút.
Lợi thế của Kawasaki ZX-10R so với các đối thủ cùng phân khúc phần nào nhờ vào giá bán rẻ hơn. Những mẫu sportbike 1.000 cc khác như Honda CBR1000RR-R Fireblade hay BMW S 1000 RR đều có giá bán khoảng 1 tỷ đồng.