Bên cạnh Super Cub, vốn đã rất quen thuộc thì nhiều anh em cũng yêu thích Monkey khi được hồi sinh, đặc biệt là với những người mê kiểu dáng xe cổ.
Theo như mình tìm hiểu, Dax có thể là mẫu minibike tiếp theo từ lịch sử của hãng sẽ được áp dụng nền tảng 125 bây giờ.
Vào những năm 70, tùy thuộc vào quốc gia mà Dax có thể được gọi là ST50, ST70, ST90 hoặc Honda Dax.
Nhờ vào các hồ sơ thương hiệu gần đây với cả Văn phòng Sở hữu Trí tuệ Liên minh Châu Âu (EUIPO) và Văn phòng Nhãn hiệu và Sáng chế Hoa Kỳ, lý do cụ thể nhất để cho rằng Honda đang trong quá trình hồi sinh Dax.
Vào ngày 16 tháng 12 năm 2020, Honda sau đó đã nộp đơn đăng ký nhãn hiệu “ST125” với EUIPO.
Vì cả ký hiệu ST và “Trailsport” đều gắn liền với dòng minibike của Honda từ những năm 70, nên có mọi lý do để nghi ngờ rằng Honda muốn làm điều tương tự.
Với mức độ đón nhận của Super Cub 125 hay Monkey 125, không có gì ngạc nhiên khi Honda muốn tiếp tục cải tiến những dòng minibike và mang nó trở lại.
Trong khi những người đam mê mô tô nói chung đang có xu hướng hoài niệm về những mẫu xe cổ, thì còn gì tuyệt vời hơn là việc vẫn kiểu dáng đó nhưng động cơ mạnh hơn và thêm vào những công nghệ hiện đại.
Honda DAX lại là mẫu xe được phát triển từ năm 1978, với đặc trưng là khung sườn ngang, tay lái đặt cao và bình xăng thon gọn hơn Monkey hay Gorilla.
DAX được nhiều dân chơi ưa chuộng bởi kích thước nhỏ gọn, kiểu dáng đẹp và cũng rất được săn đón để sưu tầm.