Hai mẫu xe điện Husqvarna E-Pilen và E-Scooter đều sử dụng chung nền tảng xe điện do KTM và Bajaj hợp tác phát triển, sở hữu động cơ điện 4 – 10kW và bộ pin dạng mô-đun.

Cách đây ít lâu, Husqvarna vừa đăng tải một đoạn video clip ngắn hé lộ xe mô tô điện mang tên E-Pilen với thiết kế tân hoài cổ đẹp mắt. Thông tin này cho thấy thương hiệu xe Thụy Điển đã và đang phát triển dòng xe điện mới nhằm chuẩn bị ra mắt trong năm sau. Mới đây, Husqvarna vừa chính thức công bố thông số kỹ thuật của mẫu E-Pilen cùng thông tin về mẫu xe máy điện mang thiết kế xe với tên gọi Husqvarna E-Scooter.

Husqvarna, Husqvarna E-Pilen, e-scooter





Husqvarna E-Pilen

Theo đó, mẫu xe mô to Husqvarna E-Pilen hiện đang được phát triển dự kiến sẽ được ra mắt trong năm 2022, trang bị mô-tơ điện có công suất 4 hoặc 10 kW. Cung cấp năng lượng cho xe là hệ thống pin mô-đun có thể tháo rời hoặc thay thế dễ dàng. Bên cạnh đó, Husqvarna còn dự định tung ra một mẫu xe máy điện mang thiết kế xe ga, sử dụng chung nên tảng với mẫu E-Pilen, sở dụng động cơ điện công suất 4 kW.

Husqvarna, Husqvarna E-Pilen, e-scooter

Husqvarna E-Scooter


Được biết, công ty mẹ của Husqvarna là KTM đã bắt tay hợp tác với thương hiệu Bajaj được nhiều năm. Một trong những dự án lớn gần đây nhất của hai thương hiệu này là phát triển nền tảng xe máy điện trang bị mô-tơ điện có công suất 4 – 11 kW (tương đương khoảng 5,3 – 14,7 mã lực). Nền tảng chung do hai hãng này phát triển hiện đang được ứng dụng trên mẫu Bajaj Chetak Scooter. Trong tương lai gần, nền tảng này sẽ tiếp tục được sử dụng cho hai mẫu Husqvarna E-Pilen và E-Scooter.

Husqvarna, Husqvarna E-Pilen, e-scooter

Các dòng xe điện hai bánh của PMAG sẽ được bán ra bởi hai thương hiệu GasGas và Husqvarna

Trong một cuộc họp nội bộ vừa diễn ra trong tháng 4 vừa qua, PMAG vừa công bố kế hoạch chi tiết cho năm 2021 và tương lai gần. Theo đó, doanh số bán hàng của các mẫu xe 120cc đã tăng khá mạnh tại nhiều thị trường trên toàn thế giới. Nhận thấy tiềm năng và cơ hội của dòng xe máy điện hai bánh, PMAG hiện đang tập trung phát triển xe điện nhằm phát hành qua 2 thương hiệu GasGas và Husqvarna. Đặc biệt tại thị trường Châu Âu, doanh số xe máy điện đang dần trở nên phổ biến với mức tăng trưởng 58% trong năm 2020. Theo dự đoán của PMAG, thị trường xe máy điện sẽ tiếp tục tăng trưởng 100% mỗi năm, từ nay cho đến năm 2025.

Nam Phương

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

KTM, Husqvarna về tay Al Naboodah tại Việt Nam, chất lượng dịch vụ và tốc độ có đi lên?

Hãng xe nổi tiếng đến từ Áo mang tên KTM sẽ được bán ra thị trường Việt Nam bởi nhà phân phối mới, mang lại hy vọng lớn cho các fan về một tương lai mua xe kịp thời và đủ đầy hơn.

Xem chi tiết: KTM, Husqvarna về tay Al Naboodah tại Việt Nam, chất lượng dịch vụ và tốc độ có đi lên?

Hãng xe Thụy Điển Husqvarna sắp phân phối nhiều mẫu xe mô tô tuyệt đẹp tại Việt Nam

Hãng xe Thụy Điển Husqvarna chuẩn bị chính thức có mặt tại Việt Nam cùng KTM, hứa hẹn mang tới nhiều mẫu xe đa dạng cho các biker Việt.

Xem chi tiết: Hãng xe Thụy Điển Husqvarna sắp phân phối nhiều mẫu xe mô tô tuyệt đẹp tại Việt Nam

Say mê với concept xe ga điện tuyệt đẹp đến từ Thụy Điển

Xe tay ga điện hoàn toàn mới mang đậm chất thiết kế đặc biệt đến từ Husqvarna mang tên Vektorr chính thức được giới thiệu dưới dạng concept.

Xem chi tiết: Say mê với concept xe ga điện tuyệt đẹp đến từ Thụy Điển

Diện kiến mô tô điện Husqvarna E-Pilen Concept với ngoại hình cổ điển tuyệt đẹp

Mẫu xe mô tô điện Husqvarna E-Pilen thừa hưởng thiết kế từ hai dòng xe Svartpilen và Vitpilen, nhưng được trang bị động cơ điện với khả năng hoạt động 100 km.

Xem chi tiết: Diện kiến mô tô điện Husqvarna E-Pilen Concept với ngoại hình cổ điển tuyệt đẹp

Husqvarna Norden 901 lộ ảnh chạy thử nghiệm, ra mắt vào cuối năm

Husqvarna Norden 901 được giới thiệu lần đầu tiên tại EICMA 2019 dưới dạng concept, và mới đây hình ảnh chiếc xe lăn bánh chạy thử nghiệm ngoài đường đã bị bắt gặp.

Xem chi tiết: Husqvarna Norden 901 lộ ảnh chạy thử nghiệm, ra mắt vào cuối năm

Husqvarna ra mắt phiên bản 2021 của Supermoto 701 với một số thay đổi “nhỏ nhưng có võ”

Supermoto Husqvarna 701 chính thức có phiên bản 2021 với dáng vẻ thiết kế quen thuộc cùng bộ màu nổi bật và chỉ thay đổi ở một số trang bị công nghệ mới.

Xem chi tiết: Husqvarna ra mắt phiên bản 2021 của Supermoto 701 với một số thay đổi “nhỏ nhưng có võ”

Husqvarna Svartpilen 125 2021 mạnh 15 mã lực, hướng đến biker trẻ

Nhằm hướng đến nhiều thị trường mới, hãng xe Thụy Điển Husqvarna lại vừa cho ra mắt dòng mô tô cỡ nhỏ Svartpilen 125 2021, vẫn thừa hưởng phần ngoại hình đầy cá tính của đàn anh Svartpilen 250/401.

Xem chi tiết: Husqvarna Svartpilen 125 2021 mạnh 15 mã lực, hướng đến biker trẻ

Husqvarna Svartpilen 125 chuẩn bị đánh chiếm thị trường Châu Âu, lấp đầy những dòng xe của hãng xe Thụy Điển

Mẫu xe cổ điển mang kiểu dáng đặc biệt Husqvarna Svartpilen chuẩn bị ra mắt phiên bản 125 phân khối tại thị trường Châu Âu với mức giá dự đoán khoảng 141 triệu đồng.

Xem chi tiết: Husqvarna Svartpilen 125 chuẩn bị đánh chiếm thị trường Châu Âu, lấp đầy những dòng xe của hãng xe Thụy Điển

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất